Nạn nhân thứ 2 trong vụ sạt lở ở Lâm Đồng đã tử vong

Người bị thương nặng trong vụ sạt lở đất ở huyện Đam Rông, Lâm Đồng đã được các bệnh viện điều trị tích cực nhưng không qua khỏi.

Nạn nhân thứ 2 trong vụ sạt lở ở Lâm Đồng đã tử vong-1

Lực lượng chức năng tìm kiếm người bị vùi lấp trong vụ sạt lở ngày 20/7

Ngày 23/7, theo nguồn tin từ UBND xã Đạ K’Nàng (huyện Đam Rông, Lâm Đồng), ông N.V.Đ (42 tuổi, ngụ xã Phi Liêng), một trong hai nạn nhân trong vụ sạt lở đất vào chiều 20/7 đã tử vong do thương tích nặng.

Trước đó, vào ngày 20/7, ông Đ và anh N.Q.D (36 tuổi) trở lại căn nhà tại thôn Trung Tâm (xã Đạ K’Nàng) của hộ gia đình bà Võ Thị Phương (mẹ của anh D) để dọn dẹp đồ đạc.

Đến khoảng 16h giờ cùng ngày, một lượng đất đá lớn từ trên đồi bất ngờ sạt trượt xuống căn nhà này. Hậu quả, anh N.Q.D tử vong tại chỗ, còn ông Đ bị thương nặng.

Nạn nhân thứ 2 trong vụ sạt lở ở Lâm Đồng đã tử vong-2
Chuẩn bị mọi phương tiện để nhanh chóng đưa người bị thương đi cấp cứu

Ông Đ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương ở vùng đầu, mặt, tay, mắt và dập phổi. Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị bệnh viện khẩn trương huy động các y bác sĩ tập trung cứu chữa nạn nhân bị thương với điều kiện tốt nhất.

Tiếp đó, ông Đ được đưa đến TP.HCM cứu chữa nhưng do thương tích nặng nên không qua khỏi. Người thân đã đưa ông Đ về nhà để tổ chức an táng.

Đáng lưu ý, vào ngày 15/7, tại khu vực gần đó đã xảy ra vụ sạt lở đất vùi lấp nhà cửa khiến một cô giáo tử vong. Sau sự cố sạt lở đất này, UBND xã Đạ K’Nàng đã rà soát, xác định hơn 10 hộ dân với hàng chục nhân khẩu cần được di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Hộ bà Võ Thị Phương đã ký cam kết di dời khỏi căn nhà nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở và đã được chính quyền địa phương cắm bảng cảnh báo nguy hiểm. Tuy nhiên, sau đó, hai người đàn ông nói trên đã quay lại dọn dẹp đồ đạc và gặp nạn.

Những ngày gần đây, trên địa bàn xã Đạ K’Nàng vẫn liên tục xảy ra mưa lớn. Chính quyền địa phương đã tiến hành di dời 10 hộ dân với hơn 30 nhân khẩu ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lâm Đồng, từ ngày 22 đến hết 24/7, khu vực phía Nam, Tây Nam tỉnh Lâm Đồng (gồm các huyện Đạ Tẻh, Cát Tiên, Đạ Huoai, Bảo Lâm, Di Linh và TP Bảo Lộc) có tổng lượng mưa phổ biến từ 60-120mm, có nơi đạt trên 160mm.

Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại vùng trũng đô thị, vùng ven sông, sạt lở đất tại khu vực có địa hình dốc, nền địa chất yếu.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra công điện hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành chức năng và UBND các huyện, thành phố về việc chủ động phòng, chống sạt lở trong mùa mưa bão.

Riêng huyện Đam Rông, địa phương vừa liên tiếp xảy ra 2 vụ sạt lở ở xã Đạ K’Nàng, phải kiểm tra, đánh giá, xác định nguyên nhân xảy ra sạt lở để rút kinh nghiệm, đồng thời làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan khi thiếu kiểm tra, giám sát dẫn tới liên tiếp xảy ra sạt lở làm chết người.

 

Theo TPO

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nan-nhan-thu-2-trong-vu-sat-lo-o-lam-dong-da-tu-vong-post1657357.tpo?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR3uKoiywuHNpD46ev6TVlMfcbAmH2BFOEgT1c-4IAcgn3WhzBdqKIojATI_aem_uxCIZH20uM02kLiv1L889Q

tử vong


Nhóm sát thủ và âm mưu thâm hiểm (P1): Màn kịch của những người 'có tiền'
Có lẽ, khi mang theo một túi tiền nhiều tỉ đồng để giao dịch, giám đốc công ty bất động sản không thể ngờ rằng, trước mắt chị là âm mưu vô cùng tinh vi của nhóm sát thủ. Chỉ đến khi tiếng súng vang lên trong quán cà phê, những người tham gia cuộc giao dịch ấy mới biết mình đã rơi vào "bẫy".

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.