Nạn nhân tử vong trong vụ sập cửa hàng Circle K ở TP HCM là nữ sinh lớp 9, hé lộ nguyên nhân gây sập

Nạn nhân tử vong trong vụ sập cửa hàng tiện lợi Circle K ở TPHCM là nữ sinh lớp 9. Bước đầu, nhà chức trách đã xác định được nguyên nhân gây sập.

Trưa 18/1, tờ Tiền phong dẫn lời bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 (TPHCM), xác nhận nữ nạn nhân lớp 9 trong vụ sập cửa hàng Circke K (trên đường Vĩnh Hội, phường 4, quận 4, TPHCM) đã tử vong.

Nạn nhân tử vong trong vụ sập cửa hàng Circle K ở TP HCM là nữ sinh lớp 9, hé lộ nguyên nhân gây sập-1
 

Hiện trường xảy ra vụ việc. (Ảnh: Thanh niên).

Lực lượng chức năng đang gia cố công trình và tìm kiếm xác định không còn người bị nạn trong đống đổ nát.

Được biết, hiện trường là căn nhà cấp 4 được tận dụng làm cửa hàng tiện lợi Circke K, diện tích khoảng 70m2, có 1 tầng đúc giả, trên đường Vĩnh Hội, phường 4, quận 4 (TPHCM).

Nguồn tin dẫn lời Thiếu tá Huỳnh Nguyên Thuận – Phó Đội trưởng PC07, cho biết tầng trệt của cửa hàng tiện lợi này là nơi để kinh doanh.

Trong khi đó, khu vực tầng lầu (tầng đúc giả) là khu vực chứa hàng hóa. Thời điểm xảy ra sự cố, phần sàn sắt ở tầng lầu đã đổ sập. Phát hiện vụ việc, 8 người kịp thoát ra bên ngoài và 1 người bị kẹt lại. Nạn nhân bị kẹt lại là nữ, học lớp 9. Sau khi cứu hộ, lực lượng chức năng đã đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Nạn nhân tử vong trong vụ sập cửa hàng Circle K ở TP HCM là nữ sinh lớp 9, hé lộ nguyên nhân gây sập-2

Thiếu tá Huỳnh Nguyên Thuận thông tin với báo chí. (Ảnh Tiền phong).

“Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân gây sập có thể là do quá tải ở khu vực chứa hàng phía trên. Có thể trong dịp Tết, cửa hàng nhập hàng về nhiều dẫn đến quá tải làm sụp sàn sắt phía trên”, nguồn tin dẫn lời Thiếu tá Thuận nhận định.

Theo Thiếu tá Huỳnh Nguyên Thuận, ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07) Công an TPHCM đã phối hợp cùng Công an quận 4 khẩn trương tiến hành công tác cứu nạn.

Nạn nhân tử vong trong vụ sập cửa hàng Circle K ở TP HCM là nữ sinh lớp 9, hé lộ nguyên nhân gây sập-3
Nạn nhân bị thương được đưa ra ngoài. (Ảnh: VNExpress).

Quá trình cứu hộ gặp nhiều khó khăn do các thanh sắt đổ chắn lối ra vào, cùng với đó là lượng hàng hoá ở cửa hàng nhiều, gây cản trở công tác tìm kiếm nạn nhân bị kẹt.

Trước đó, khoảng 8h45 ngày 18/1, người dân nghe tiếng động lớn phát ra từ cửa hàng tiện lợi Circle K trên đường Vĩnh Hội, phường 4, quận 4.

Khi đến kiểm tra, mọi người phát hiện phần sàn tầng lầu (khu vực chứa hàng của cửa hàng) bị sập. Cảnh sát nhanh chóng được điều động đến hiện trường sau đó.

Theo saostar.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/nan-nhan-tu-vong-trong-vu-sap-cua-hang-circle-k-la-nu-sinh-lop-9-202301181318536227.html?fbclid=IwAR2zMNRz8Qvagp0-yyahqeiDxUNCYr4e8d4cQY-x23mK90_jO_WJoHAWzJM

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.