Nạn nhân vụ thi thể đổ bê tông phải nộp rất nhiều tiền cho 4 bị can?

Để gia nhập vào nhóm tu luyện giáo phái lạ của 4 nữ bị can, nạn nhân Trần Đức Linh (quê Nghệ An) phải nộp rất nhiều tiền.

Để gia nhập vào nhóm tu luyện giáo phái lạ của 4 nữ bị can, nạn nhân Trần Đức Linh (quê Nghệ An) phải nộp rất nhiều tiền.

>> Hai thi thể bị đổ bê tông trong thùng nhựa

Nguồn tin của báo Người đưa tin từ cơ quan công an cho biết, liên quan đến vụ xác chết trong thùng bê tông, bước đầu các đối tượng đã khai về khoản tiền và vàng “khủng” trên xe ô tô Ford mang BKS 51A - 718.30 của nhóm này.

Theo đó, các đối tượng khai rằng, Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988) là “trưởng nhóm tu luyện” của giáo phái lạ. Sau khi Hà tìm hiểu về giáo phái lạ này đã tìm cách dụ dỗ một số người khác tham gia tu luyện cùng.

Tuy nhiên, khi những người khác gia nhập nhóm tu luyện thì phải giao tài sản cho Hà quản lý. Việc di chuyển, ăn ở, cơm nước hàng ngày là do Hà đứng ra chi tiền, lo liệu cho mọi người.

Trong đó, trường hợp nạn nhân Trần Đức L. (quê Nghệ An), trước khi anh L. gia nhập nhóm của Hà, anh L. từng có vợ và 2 đứa con. Sau đó, anh L. ly hôn vợ. Hai vợ chồng anh L. bán nhà, chia đôi tài sản và nạn nhân “ôm” một khoản tiền đi theo nhóm của Hà để tu luyện. Số tài sản mà anh L. mang theo đã giao cho Hà quản lý.

Nạn nhân vụ thi thể đổ bê tông phải nộp rất nhiều tiền cho 4 bị can?-1
Nhóm đối tượng do Phạm Thị Thiên Hà cầm đầu. Ảnh: BVPL

Trước đó, vào chiều ngày 18/5, báo Vietnamnet cho biết, cơ quan công an đã khám xét chiếc xe mà nhóm đối tượng dùng để di chuyển phát hiện và thu giữ 30 lượng vàng, 20 ngàn USD, 300 triệu đồng tiền mặt. Khi đó, Phạm Thị Thiên Hà khai nhận số tài sản trên có được từ lúc bán căn nhà tại quận Tân Phú, TP.HCM. Ngoài ra trên chiếc xe còn chứa nhiều đồ dùng sinh hoạt như nồi xoong, mùng... như một "ngôi nhà di động". 

Cũng trong lời khai vào ngày 23/5 vừa qua, Hà cho biết, ngoài số tiền của ông L., phần lớn tài sản trên xe ô tô đều do bà Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ ruột của Hà, cùng tham gia nhóm tu luyện) đã bán căn nhà ở đường Nguyễn Cửu Đàm, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM.

Như vậy, sau nhiều ngày ngoan cố, khai quanh co, chối tội nhằm đánh lạc lướng điều tra, cuối cùng các đối tượng cũng đã từng bước khai nhận hành vi phạm tội của chúng.

Bên cạnh đó, vào chiều ngày 23/5, VKSND tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam 4 tháng đối với 4 nghi can sát hại 2 người, đổ bê tông phi tang xác ở Bình Dương.

4 bị can là: Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988), Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, cùng ngụ Tân Phú, TP. HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, ngụ Tân Thới Đông, tỉnh Tiền Giang), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979, ngụ Gò Vấp, TP. HCM) bị khởi tố về về hành vi "giết người".


Theo Đời sống Plus/GĐVN


tu luyện

bê tông xác người

khối bê tông chứa thi thể người

thi thể bị đổ bê tông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.