Ngậm quả đắng không dám báo công an vì hám xài tiền giả

Ngày 20/8, lực lượng tuần tra 911 Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa phát hiện và bắt giữ đối tượng sử dụng phương thức trao đổi, mua bán tiền giả để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bằng cách đánh vào lòng tham của những kẻ muốn thu lợi, Long đã “giăng bẫy” để chiếm đoạt của những người này hàng trăm triệu đồng, nhưng buộc họ phải “nuốt trái đắng”, không dám báo công an.

Trước đó, tổ công tác C1, lực lượng 911, đang làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Phước Lan (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ), thì gặp 2 thanh niên đi máy có dấu hiệu vi phạm Luật giao thông. Khi lực lượng 911 dừng xe kiểm tra hành chính, thanh niên xuất trình giấy tờ mang tên Lưu Thành Long (SN 1999, trú xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam). Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện nhiều bằng chứng nghi vấn Long liên quan đến hoạt động mua bán tiền giả tiền giả.

Tại Cơ quan Công an, Long khai nhận đã lập và mua lại nhiều tài khoản Facebook với giá 50.000 đồng/tài khoản để đăng nội dung “đổi tiền thật lấy tiền giả” theo tỷ lệ quy đổi một triệu đồng tiền thật đổi 12 triệu đồng tiền giả. Long cũng dùng sim rác lập một số tài khoản để liên hệ với những người hám lợi, muốn đổi tiền giả để tiêu thụ, thu lợi bất chính.

Long yêu cầu người mua tiền giả đặt cọc một triệu đồng theo hình thức mua thẻ game gửi cho Long để đảm bảo giao dịch. Sau đó, đối tượng nói đã cho shipper giao hàng và tiếp tục buộc bên mua phải gửi thêm một triệu đồng qua thẻ game mới được nhận hàng, sau đó chặn liên lạc. Các nạn nhân biết hành vi mua tiền giả của mình là vi phạm pháp luật, nên cũng không dám trình báo sự việc với Cơ quan Công an.

Đối với các thẻ game lừa đảo, chiếm đoạt được, Long bán lại cho các đại lý thu mua với chiết khấu cao và rút tiền qua máy ATM để tránh lộ diện. Bước đầu, Long khai nhận đã lừa đảo của cả trăm người, thu được số tiền hàng trăm triệu đồng. Vụ việc đang được tiếp tục giao cho đơn vị chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ngam-qua-dang-khong-dam-bao-cong-an-vi-ham-xai-tien-gia-post1347359.html?fbclid=IwAR1tXWwgm-BIchGTIUl0No0y73ngOQRfDr3nmTSqUFPmWQjNG60GR91oWt0

Tiền giả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.