Ngày hỷ thành đại tang ở nơi có 13 người chết: Tình người nơi xóm nghèo

Người dân và chính quyền địa phương đã gác lại công việc, chung tay hỗ trợ gia đình 12 nạn nhân tử vong trong vụ xe rước dâu gặp nạn.

Người dân và chính quyền địa phương đã gác lại công việc, chung tay hỗ trợ gia đình 12 nạn nhân tử vong trong vụ xe rước dâu gặp nạn.

>> Toàn cảnh: Xe rước dâu gặp tai nạn, 13 người chết

Ngày 31-7, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cho biết chưa có kết luận điều tra nguyên nhân vụ xe rước dâu gặp nạn khiến 13 người tử vong, xảy ra vào rạng sáng 30-7, trên tuyến tránh Quốc lộ 1 - Vĩnh Điện, đoạn qua xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Theo vị này, từ hiện trường để lại có thể đưa ra nhận định rằng ô tô khách có lỗi nhưng để xác định nguyên nhân vì sao xảy ra sự cố thì phải giám định kỹ thuật.

"Để có cơ sở trả lời chắc chắn nguyên nhân do người lái ngủ gật hay là do vấn đề gì nữa thì phải kiểm tra lại cho kỹ, có thể do phương tiện bị sự cố kỹ thuật dẫn đến mất lái", vị lãnh đạo này cho hay.

Nhiều hàng quán kinh doanh ở xã Hải Sơn đóng cửa để phụ giúp việc tang gia Ảnh: HÀ PHONG

Cùng ngày, gia đình các nạn nhân gặp nạn trong vụ tai nạn ở thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã tiến hành lễ yết tổ để chuẩn bị di quan ra nghĩa trang. Thôn chỉ có vài trăm nóc nhà nhưng có đến 8 gia đình tổ chức đám tang. Mười hai nạn nhân xấu số hầu hết là anh em, bà con thân thích và cùng một chi Nguyễn Khắc ở Lương Điền.

Gặp chúng tôi tại nhà chú rể Nguyễn Khắc Long, ông Lê Văn Huân, Chủ tịch UBND xã Hải Sơn, chốc chốc lại thốt lên: "Quá tang thương!".

Đã hai hôm nay, ông cùng hơn 30 cán bộ xã Hải Sơn chia nhau túc trực tại gia đình các nạn nhân để phụ giúp việc tang lễ. Theo ông Huân, hôm qua, thôn Lương Điền chỉ có một xe tang di quan, biết chuyện, các thôn còn lại đã đưa đến 3 xe tang để hỗ trợ.

"Mỗi thôn thường cho thuê xe tang để lấy tiền làm quỹ nhưng nay các thôn đưa xe tang đến Lương Điền đã không lấy tiền mà còn cử người phụ giúp" - ông Huân nói.

Đi dọc tuyến đường dẫn vào thôn Lương Điền, chúng tôi bắt gặp nhiều hàng quán kinh doanh đóng cửa. Hỏi ra mới hay vì thấy nỗi đau của các gia đình quá lớn nên họ quyết định gác lại công việc, chia nhau đến nhà các nạn nhân để hỗ trợ, chia sẻ mất mát.

"Ngày 1/8, bà con thôn Lương Điền sẽ chia nhau đưa tiễn 4 người quá cố ra nghĩa địa Hải Sơn, những người còn lại sẽ được đưa vào ngày tới", ông Huân chia sẻ. 

Theo Người lao động


Ngày hỷ thành đại tang

xe rước dâu gặp nạn

Tai nạn ở Quảng Nam


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.