Nghệ An tạm dừng tiếp nhận người cách ly từ tỉnh khác chuyển về vì quá tải

Trước tình hình lượng người từ Lào đổ dồn về qua các cửa khẩu đường bộ đã khiến các khu cách ly tập trung tại tỉnh Nghệ An bị quá tải.

Ngày 21/3, tỉnh Nghệ An đã có công văn hỏa tốc gửi tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh về việc tạm dừng tiếp nhận công dân nhập cảnh về cách ly tập trung tại tỉnh Nghệ An.

Công văn của tỉnh Nghệ An nêu, trước đó tỉnh này thực hiện tốt việc tiếp nhận công dân trở về từ cửa khẩu Cầu Treo do Ban Chỉ đạo tỉnh Hà Tĩnh chuyển đến. Tuy nhiên, do lưu lượng người trở về với số lượng rất lớn, tần suất nhanh nên các cơ sở cách ly tập trung tại tỉnh Nghệ An hiện đã hết chỗ, vượt quá khả năng đáp ứng của tỉnh.

Nghệ An tạm dừng tiếp nhận người cách ly từ tỉnh khác chuyển về vì quá tải-1

Các chốt kiểm tra được lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An lập tại các khu vực biên giới có cửa khẩu thông với Lào.

Vì vậy tỉnh Nghệ An tạm thời dừng tiếp nhận công dân trở về từ Cửa khẩu Cầu Treo và các địa bàn khác ngoài tỉnh từ 15h ngày 21/3 để tập trung đón nhận các công dân tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất, các phương án đảm bảo khác để tiếp tục nhận công dân trở về từ Cửa khẩu Cầu Treo và các địa bàn khác sau khi bố trí chu đáo các điểm cách ly tập trung.

Nghệ An tạm dừng tiếp nhận người cách ly từ tỉnh khác chuyển về vì quá tải-2

Công tác phòng chống dịch, tiếp nhận cách ly người được tỉnh Nghệ An tích cực thực hiện trong thời gian qua.

"Trước đó tỉnh Nghệ An đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và đưa ra phương án tạm dừng tiếp nhận công dân từ các tỉnh khác chuyển qua vì hiện các khu cách ly của tỉnh đã hết chỗ, vượt quá khả năng đáp ứng.

Tỉnh Nghệ An đang chuẩn bị thêm 3 khu cách ly ở các huyện và đang mua sắm các trang thiết bị để sẵn sàng cho việc tiếp nhận cách ly người trở về từ Lào và các tỉnh khác. Tuy nhiên việc chuẩn bị thêm khu cách ly phải có thời gian nên tỉnh phải tạm dừng tiếp nhận công dân từ tỉnh khác vài ngày", Phó Chủ tịch tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long cho biết.

Nghệ An tạm dừng tiếp nhận người cách ly từ tỉnh khác chuyển về vì quá tải-3

Những ngày qua, lượng người từ Lào đổ dồn về quê tránh dịch được lực lượng chức năng đưa vào các khu cách ly tập trung khiến các khu cách ly quá tải.

Tính đến chiều tối 21/3, tỉnh Nghệ An đang cách ly theo dõi cho 1748 người. Trong đó cách ly tại nhà 748 người.

Được biết, trong những ngày qua, lượng người trở về từ nước Lào qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh này là rất lớn. Trung bình mỗi ngày có đến 150 công dân từ Lào về. 

Nghệ An tạm dừng tiếp nhận người cách ly từ tỉnh khác chuyển về vì quá tải-4

Lực lượng tỉnh Nghệ An thâu đêm làm công tác tiếp nhận người vào cách ly tại các khu tập trung.

Ngoài ra, 4 ngày qua tỉnh Nghệ An cũng tiếp nhận cách ly tập trung mỗi ngày khoảng 150 công dân được chuyển từ tỉnh Hà Tĩnh qua.

Tại tỉnh Hà Tĩnh, lượng người từ Lào trở về từ vùng dịch trong mấy ngày qua tăng lên từng ngày. Hiện tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp nhận cách ly tập trung cho 801 người, có 1.716 người đi từ vùng dịch về được hướng dẫn theo dõi tại nhà, nơi lưu trú. Riêng tại bệnh viện đang cách ly cho 7 trường hợp.

Trước tình hình lượng người từ Lào trở về qua cửa khẩu Cầu Treo ngày càng tăng, tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục lập thêm các khu cách ly y tế tập trung tại cửa khẩu, các cơ sở quân sự và một số địa phương để đảm bảo việc tiếp nhận cách ly cho công dân.

 

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/nghe-an-tam-dung-tiep-nhan-nguoi-cach-ly-tu-tinh-khac-chuyen-ve-vi-qua-tai-8202022385736884.htm

Covid-19

virus corona

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.