Nghi can giết người, cướp ôtô ở Hải Dương đã ly hôn

Nghi can Vũ Viết Tuân (30 tuổi, ở Hải Dương) liên quan vụ án giết người, cướp ôtô đã ly hôn, làm nghề tự do.

Nghi can Vũ Viết Tuân (30 tuổi, ở Hải Dương) liên quan vụ án giết người, cướp ôtô đã ly hôn, làm nghề tự do.

Liên quan đến cái chết của anh Dương Văn Hải (31 tuổi, ở TP Cẩm Phả, Quảng Ninh, tài xế xe khách), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản.

Đại tá Cù Ngọc Nam, Trưởng phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã tạm giữ một nghi can liên quan vụ án. Người này được xác định là Vũ Viết Tuân (30 tuổi, ở huyện Thanh Hà, Hải Dương).

Theo ông Nguyễn Tuấn Tuyến, Chủ tịch UBND xã Tân Việt, Tuân là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em trai. Sau khi ly hôn vợ, Tuân làm nghề tự do. Thường ngày, Tuân là người hoạt bát, vui vẻ với bà con trong xã.

Nghi can giet nguoi, cuop oto o Hai Duong da ly hon hinh anh 1

Chiếc xe của nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng hư hỏng nặng. Ảnh: T.T

Trước đó, như đã đưa tin, sáng 11/6, người dân phát hiện thi thể anh Hải gần bãi đỗ xe ở tỉnh lộ 390 (xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, Hải Dương). Cách đó hơn 10 km, người dân và lực lượng chức năng tìm thấy ôtô của anh Hải trong tình trạng hư hỏng nặng.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết hành vi của hung thủ không những đã tước đi quyền được sống của người khác mà còn xâm hại đến quyền sở hữu về tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ.

Đối với tội cướp tài sản, hung thủ sẽ phải đối mặt hình phạt tương ứng với trị giá tài sản chiếm đoạt được là chiếc ôtô, cùng các tài sản khác (nếu có). Kết quả quả định giá tài sản trong tố tụng hình sự sẽ làm căn cứ xử lý tương ứng bị cáo theo định khung hình phạt được quy định tại Điều 168 Bộ luật hình sự 2015. Với ôtô chiếm đoạt bị hư hỏng, thủ phạm còn phải chịu trách nhiệm bồi thường toàn bộ.

Ông Thơm nói nếu nghi can Vũ Viết Tuân đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự có khả năng phải đối mặt án tử hình cho 2 tội: Giết người và Cướp tài sản.

Nghi can giet nguoi, cuop oto o Hai Duong da ly hon hinh anh 2
Xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, nơi người dân phát hiện thi thể nam thanh niên. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing


cướp ô tô

giết người

Ly hôn


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.