Nghi vấn khách Tây bị trả lại bằng tiền âm phủ: Chánh văn phòng Sở Du lịch Hà Nội lên tiếng

Trước sự việc nghi vấn khách Tây bị trả lại bằng tiền âm phủ sau khi đi xích lô, Chánh văn phòng Sở Du lịch Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin và giao Chánh Thanh tra Sở tìm hiểu thêm.

Trước sự việc nghi vấn khách Tây bị trả lại bằng tiền âm phủ sau khi đi xích lô, Chánh văn phòng Sở Du lịch Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin và giao Chánh Thanh tra Sở tìm hiểu thêm.
 

Video: Đi xích lô bị 'chặt chém', khách Tây còn bị trả lại bằng tiền âm phủ

Sáng 18/7, trả lời PV về sự việc du khách nước ngoài bị trả tiền âm phủ sau khi xe xích lô, bà Nguyễn Thị Minh Hạnh, Chánh văn phòng Sở Du lịch TP Hà Nội cho biết: "Đơn vị đã nắm được sự việc và giao ông Vũ Công Huy, Chánh Thanh tra Sở Du lịch TP Hà Nội để tìm hiểu thêm. Ngày hôm nay, sau khi xác minh thông tin, chúng tôi sẽ trả lời báo chí cụ thể".

Theo bà Hạnh, mạng xã hội có rất nhiều luồng tin không chính thống, chính vì vậy, phải kiểm tra tất cả các nguồn tin cho thật chính xác.

Nghi vấn du khách người Pháp bị lái xích lô trả lại tiền âm phủ. (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, ngày 17/7, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một cặp nam nữ du khách người Pháp tố lái xe xích lô ở Hà Nội trả lại tiền thừa cho họ là tiền âm phủ.

Người đăng tải clip cho biết, cặp đôi là du khách đến từ Pháp. Khi cả hai đang tham quan tại Hà Nội, một người đạp xích lô cò kèo rồi đồng ý chở cặp đôi đi với giá 600 nghìn đồng trong 1 giờ đồng hồ.

Sau chuyến đi, 2 du khách trả người lái xích lô 1,5 triệu đồng và nhận lại tiền thừa là 900 nghìn đồng tiền âm phủ (bao gồm 1 tờ 500 nghìn đồng và 2 tờ 200 nghìn đồng).

Đoạn clip được đăng tải thu hút sự chú ý của rất nhiều người, hầu hết mọi người đều tỏ ra bức xúc trước hành động thiếu văn hóa của người lái xích lô và cho rằng cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm người lái xích lô.

Theo VTC News


chặt chém

khách Tây

tiền âm phủ

xích lô


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.