Ngọc Miu phản cung, không chấp nhận cáo buộc tàng trữ trái phép ma túy

Chiều ngày 8/5, TAND TP. HCM tiêp tục xét xử vụ án Văn Kính Dương cùng các đồng phạm trong đường dây ma túy lớn nhất Việt Nam.

Khi Ngọc nói Huyền đem túi về nhà, Huyền nói không đem về được nên Ngọc thuê khách sạn cho Huyền. “Nếu biết túi chứa ma túy, bị cáo không giúp, không chở Huyền đi cất", Ngọc nói.

Nội dung chính:

- Tại phiên tòa sáng 8/5, Văn Kính Dương khai mượn của gia đình hơn 4 tỷ đồng để đầu tư vào buôn bán ma túy.

- Ngọc Miu khai cô vay SEA Bank 1,4 tỷ để mua Mercedes và xin giao tài sản này cho ngân hàng để xử lý số nợ 1,6 tỷ bao gồm lãi

- Bị cáo Lê Hương Giang, Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Đắc Huy, Phạm Bảo Quân khi làm theo lời của Dương, đi giao hàng và nhận tiền giúp chứ không biết Dương buôn bán ma túy.

- Bị cáo Phạm Bá Thành phủ nhận vai trò đồng phạm vì cho rằng chỉ đi mua giúp hóa chất chứ không biết Dương dùng để bào chế thuốc lắc.

- Ông Văn Kính Thái, cha của bị cáo Văn Kính Dương, xin lại tiền bị tịch thu.

Ông trùm ma túy Văn Kính Dương khai đường đi của thuốc lắc. Trong phần xét hỏi, bị cáo Văn Kính Dương khai toàn bộ quá trình sản xuất, phân phối ma túy.

Ngọc Miu bật khóc khi nhìn thấy bạn bè

16h, tòa tạm nghỉ, phiên xử tiếp tục vào sáng mai, 9/5.

Bị dẫn đi sau phiên toà, Ngọc Miu bật khóc khi nhìn thấy bạn bè, còn Văn Kính Dương đưa tay chào người thân.

Ngọc Miu không đồng ý cáo buộc tàng trữ trái phép ma túy

Cáo trạng xác định mục đích của Ngọc khi chuyển từ quận 7 qua quận 5 là do sợ bị bại lộ việc buôn bán ma túy. Ngọc nói cô không hề khai như vậy.

Sở dĩ chuyển qua là do thời điểm đó Ngọc sinh con, căn hộ bên quận 7 có 2 phòng quá chật hẹp nên Dương nói Ngọc chuyển qua Hùng Vương Plaza (quận 5) cho rộng rãi hơn vì ở đây có 3 phòng.

Ngọc nói 1 phòng cho Ngọc ở, phòng để dành cho em bé và 1 phòng để Giang vào ở. Chỉ có phòng của Ngọc có chìa khóa riêng. Ngọc không quản lý phòng của Giang. Chìa khóa chung của căn hộ có Ngọc và người trông em bé giữ.

Từ ngày 1-4/4/2017, Ngọc và Giang đi Phú Quốc nên việc Huyền mang túi đồ vào nhà, Ngọc không biết.

Khi Ngọc nói Huyền đem túi về nhà, Huyền nói không đem về được nên Ngọc mới nói thuê khách sạn cho Huyền và Huyền đồng ý. “Nếu biết túi chứa ma túy thì bị cáo sẽ không giúp, không chở Huyền đi cất”, Ngọc nhấn mạnh.

Luật sư khác cùng bào chữa cho Ngọc Miu hỏi lời khai về nội dung truy tố chưa rõ. Tại trang số 19 cáo trạng chỉ ra bị cáo Ngọc khai nhận nhiều hành vi: Bị cáo biết việc Giang cất giấu ma túy trong nhà, Huyền thường xuyên mang ma túy vào cất ở đây,…

“Bị cáo khẳng định lại lời khai bị cáo có đúng vậy không?”, luật sư hỏi. Huyền trả lời: “Không”.

Ngọc không đồng ý với cáo trạng quy buộc bị cáo phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

“Bị cáo mong HĐXX xem xét lại việc truy tố”, Ngọc nói.

Luật sư Bích Chi tiếp tục hỏi Ngọc về quá trình chung sống với Văn Dương như vợ chồng. “Cuộc sống hai người có bình đẳng như những cặp vợ chồng khác, có chia sẻ với nhau hay không?”. Ngọc trả lời: “Không”.

“Cuộc sống với Văn Kính Dương, bị cáo có bị Dương quản lý không?”, luật sư tiếp tục hỏi.

Lúc này, luật sư bào chữa cho Văn Kính Dương phản đối câu hỏi của luật sư bào chữa cho bị cáo Ngọc vì cho rằng câu hỏi đang làm xấu hơn tình trạng thân chủ ông.

“Câu hỏi của tôi không làm nặng hơn tình trạng đang bị truy tố của bị cáo Dương. Chúng tôi muốn làm rõ câu chuyện Ngọc có biết Dương buôn bán ma túy hay không thôi”, luật sư Chi nói và đề nghị Ngọc có thể trả lời hoặc không.

Chủ tọa nhắc nhở luật sư không nên áp đặt câu hỏi như trên.

Lúc này luật sư bào chữa cho Ngọc Miu cho biết sẽ lưu ý cách đặt câu hỏi và tiếp tục: “Tôi xin hỏi lại, cuộc sống của bị cáo với bị cáo Dương thế nào?”.

“Bị cáo với Dương sống không cùng quan điểm. Bị cáo không bao giờ hỏi đến cuộc sống riêng của Dương và Dương cũng không bao giờ cho bị cáo biết”, Ngọc trả lời.

Về các lời khai tại cơ quan điều tra, Ngọc cho biết lúc đó công an nói bị cáo phải khai đúng vì các bị cáo khác khai hết rồi, Ngọc hoảng loạn nên khai.

Ngọc Miu phản cung, không chấp nhận cáo buộc tàng trữ trái phép ma túy-1

Văn Kính Dương không biết Ngọc Miu mua xe Mercedes

Luật sư bào chữa cho bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc tham gia thẩm vấn bị cáo Văn Kính Dương.
Dương cho biết Ngọc sống tại căn hộ ở quận 7 và quận 5 do Dương thuê. Dương ít về nhà dù sống chung như vợ chồng. Khi 2 người chung sống, Dương chưa từng nói với Ngọc việc mua bán ma túy, Ngọc cũng không hỏi, không bao giờ quan tâm.

Dù Ngọc ký hợp đồng thuê nhưng chính Dương là người thanh toán tiền và quyết định ai là người ở trong căn hộ. Dương thuê cho Ngọc ở nuôi con. Việc Lê Hương Giang cất giấu gói ma túy trong căn hộ của Ngọc, Dương nói Ngọc không biết.

“Ma túy đóng trong 2 lớp túi màu đen. Nếu nhìn trực quan từ bên ngoài thì không thể nào nhận diện được”, Dương khẳng định trước tòa và cho biết mục đích ngụy trang để người khác không thể nào nhận ra đó là ma túy.

Dương cũng nói không biết Ngọc mua trả góp xe Mercedes, số tiền Ngọc mua xe cũng không liên quan gì đến Dương.

Ngọc Miu phản cung, không chấp nhận cáo buộc tàng trữ trái phép ma túy-2

Trời nóng, Văn Kính Dương liên tục uống nước. Ảnh: Trương Khởi.

"Nhận thức được việc làm của mình là sai"

Luật sư bào chữa cho Nguyễn Thu Huyền tiếp tục thẩm vấn Lê Hương Giang. “Có khi nào nói với Huyền Dương là người sản xuất ma túy không?”. Giang trả lời “Không”.

Khi Giang nhờ Huyền thu tiền là tiền mua bán quần áo. Bản thân cô cũng không nghi ngờ hay ý thức cho Huyền tiền đó là bất chính hay phạm pháp cả. Thời gian Giang ra Hà Nội, Huyền là người nuôi con dùm cô ta.

Về phần mình, Huyền nói biết ma túy là vào thời điểm sau khi bị bắt. Trước đó, cô chỉ đi thu tiền giúp Dương rồi được Dương cho tiền.

“Số tiền công được trả trong thời gian rất ngắn so với bị cáo bị cáo phải trả giá như thế này, bị cáo nghĩ thế nào?”. Huyền nói: “Bị cáo nhận thức việc làm của mình là sai”.

Huyền khai cô có 2 con, đã ly thân với chồng. Trước khi bị bắt 2 con đang sống với cô. Khi bị bắt thì con gửi cho mẹ đẻ nuôi.

Văn Kính Dương nói gần như không ai biết việc buôn bán ma túy

Luật sư Trịnh Bá Hân (bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thu Huyền) thẩm vấn Văn Kính Dương về việc các bị cáo trong vụ án này có biết Hoàng buôn bán ma túy không? Dương nói gần như không ai biết.

“Điều này có mâu thuẫn với cáo trạng không? Bị cáo nói không ai biết bị cáo sản xuất ma túy nhưng cáo trạng nói tất cả các bị cáo đều biết?” Dương trả lời không mâu thuẫn. Việc các bị cáo khác biết là thời gian sau này.

Vấn đề chia lợi nhuận, Dương nói chỉ giúp đỡ chứ không chia. “Bị cáo đặt vấn đề mẻ sản xuất 60 triệu hay lương tháng 60 triệu?”, luật sư hỏi.

“Là tiền tháng có cả công dọn dẹp nữa”, Dương đáp. Bị cáo này nói thêm tiền 20 triệu trả cho bị cáo Lê Văn Mang là bao gồm cả tiền nợ và tiền công.

"Tại sao có nghề vậy mà còn buôn bán ma túy?"

Tổng số tiền bán mua túy Dương nói không nhớ rõ vì đã lâu. Số tiền đó anh ta cũng chi tiêu hết vào việc mua hóa chất, trả công, chi tiêu…

“Làm sao phân biệt tiền nào buôn bán có, tiền nào buôn bán ma túy?”, thành viên HĐXX hỏi. Dương cho biết để riêng chứ không lẫn lộn. Bị cáo cũng phải sử dụng tiền bán quần áo bù vào tiền mua hóa chất.

Ngọc Miu phản cung, không chấp nhận cáo buộc tàng trữ trái phép ma túy-3

Luật sư Cồ Lê Huy.

Luật sư Cồ Lê Huy (bào chữa cho Văn Kính Dương) tham gia xét hỏi thân chủ về một số vấn đề liên quan nhân thân và tài sản.

Dương khai có 5 người con, hiện do ông bà nội ngoại nuôi. Thu nhập của ông bà để nuôi các cháu cũng khó khăn. Số tiền 4 tỷ vay của bố, Dương sử dụng để gộp vào kinh doanh nhà hàng Sen Hồng, số còn lại buôn bán quần áo.

Ngoài ra anh ta còn cho vay đáo hạn với lãi suất 2%/tháng; buôn bán xe máy cổ.

“Tại sao có nghề vậy mà còn buôn bán ma túy? Có phải bị cáo có gánh nặng kinh tế gia đình không?”, luật sư hỏi. Dương thừa nhận gánh nặng kinh tế gia đình, “cần có tiền nhiều”.

Luật sư cũng hỏi thêm Dương về các mối quan hệ anh em cưu mang nhau từ nhỏ. Dương thường xuyên đưa tiền tài chính mình ra để giúp anh em.

“Với việc đàn em giúp sức trong việc sản xuất ma túy, quan điểm của anh thế nào?” Trả lời cho câu hỏi này, Dương nói: “Tất cả những người làm cho tôi là vì lòng tin với tôi, không lợi nhuận, chỉ làm theo tình cảm dành chứ không vì một điều gì hết”.

Văn Kính Dương xin tòa trả lại điện thoại, đồng hồ

Các loại hóa chất để bào chế ma túy, Dương khai mua theo chai với giá khoảng 40.000 đồng/chai 500 ml, metanol thì bị cáo không nhớ mua bao nhiêu tiền.

Trong lần thứ 1 sản xuất ma túy ở 122 khu Trung Sơn, Dương nói Quân chưa tham gia mà chỉ tới dọn dẹp đồ đạc các thùng đồ hóa chất. Bị cáo Mang, Kỳ Nam lúc đó cũng chỉ bê hóa chất. Lần sản xuất ma túy thứ 3, Nam không làm, chỉ có Quân và Mang làm.

Những lần bào chế ma túy sau đó, Dương đều thuê các biệt thự và nhà ở Nha Trang, Trà Cổ (Quảng Ninh).

Các điện thoại của Dương có cái không dùng trong việc sản xuất ma túy mà chỉ liên lạc với người thân, Dương xin tòa cho trả lại. 6 đồng hồ Dương nói cũng không liên quan và mua từ tiền buôn bán ma túy nên bị cáo này cũng được nhận lại.

Khi tòa hỏi đồng hồ cao nhất có giá bao nhiêu, Dương nói khoảng 11-12 triệu.

Bị cáo tại ngoại chưa đến tòa

14h, các bị cáo được đưa vào phòng xử án. Vẫn như những buổi trước, Văn Kính Dương ngồi ở hàng ghế thứ hai phía bên phải, Ngọc Miu và Nguyễn Thu Huyền ngồi ở ghế đầu phía trái. Ông trùm ma túy đưa mắt nhìn xung quanh phòng xử, Ngọc Miu vẫn né tránh ống kính phóng viên như mọi khi.

Đại diện VKS tiếp tục phần thẩm vấn các bị cáo. Kiểm sát viên muốn hỏi bị cáo Phạm Thị Thu Huyền (31 tuổi), nhưng do bị cáo này được tại ngoại, chưa đến tòa nên VKS nhường lại phần xét hỏi cho HĐXX. Luật sư của bị cáo Phạm Thị Thu Huyền cho biết bị cáo đang trên đường tới.

Ngọc Miu phản cung, không chấp nhận cáo buộc tàng trữ trái phép ma túy-4

Ảnh: Trương Khởi.

2 người đẹp Ngọc Miu và Thu Huyền diện áo mới đến tòa

Chiều 8/5, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử các bị cáo trong đường dây sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép ma túy do Văn Kính Dương cầm đầu.

13h35, các bị cáo Văn Kính Dương, Ngọc Miu, Nguyễn Thu Huyền được dẫn giải đến toà. Sau đó, Lê Hương Giang và các bị cáo khác cũng lần lượt được đưa tới. Các bị cáo nữ đều mặc áo khác với phiên toà buổi sáng. Người nhà của các bị cáo đang xếp hàng để được cho vào phòng xét xử. Phóng viên vẫn chưa được vào bên trong.

Ngọc Miu phản cung, không chấp nhận cáo buộc tàng trữ trái phép ma túy-5

Ngọc Miu phản cung, không chấp nhận cáo buộc tàng trữ trái phép ma túy-6

Ảnh: Trương Khởi.

Ngọc Miu phản cung, không chấp nhận cáo buộc tàng trữ trái phép ma túy-7

Ngọc Miu phản cung, không chấp nhận cáo buộc tàng trữ trái phép ma túy-8

Bị cáo Văn Kính Dương luôn giữ thái độ bình thản trước mỗi phiên xét xử.

Cảnh sát áp giải Ngọc Miu và các bị cáo đến tòa

Ngọc Miu phản cung, không chấp nhận cáo buộc tàng trữ trái phép ma túy-9

Bị cáo Ngọc Miu mặc một chiếc áo khác so với phiên xét xử buổi sáng.

Ngọc Miu phản cung, không chấp nhận cáo buộc tàng trữ trái phép ma túy-10Ngọc Miu phản cung, không chấp nhận cáo buộc tàng trữ trái phép ma túy-11Ngọc Miu phản cung, không chấp nhận cáo buộc tàng trữ trái phép ma túy-12Ngọc Miu phản cung, không chấp nhận cáo buộc tàng trữ trái phép ma túy-13Ngọc Miu phản cung, không chấp nhận cáo buộc tàng trữ trái phép ma túy-14Ngọc Miu phản cung, không chấp nhận cáo buộc tàng trữ trái phép ma túy-15

Các bị cáo bị áp giải vào tòa.

Theo Zing/Trí Thức Trẻ


trùm ma túy Văn Kính Dương

Văn Kính Dương

Hot girl Ngọc Miu

Ngọc miu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.