Người bán hàng ở Hạ Long yêu cầu phường phải mang xe và số rau đến tận nhà trả lại

Chiều 21/4, trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Hồng Nam – Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy (TP.Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết, đơn vị đã đến tận nhà xin lỗi và mời chị Chinh đến trụ sở làm việc.

Chị Chinh là người bán hàng rau được nhắc đến nhiều sau sự việc Phó chủ tịch UBND phường Bãi Cháy chỉ đạo tổ công tác đưa về phường làm rõ hành vi bán hàng rong, khiến dư luận xôn xao.

Tuy nhiên theo ông Nam, chị Chinh vẫn không chấp nhận.

“Chúng tôi đã xuống nhà xin lỗi, chị Chinh yêu cầu mang xe về tận nhà trả. Khi chúng tôi giao cho công an phường xử lý một số vi phạm của chị này, phía công an phường mời chị Chinh đến làm việc, nhưng người này không đồng ý và bảo phải mang xe và số rau đến tận nhà trả lại”, ông Nam thông tin. 

Theo ông Nam, sự việc này sai đâu sẽ xử lý đến đấy, UBND phường Bãi Cháy đã báo cáo lên UBND TP.Hạ Long đề nghị TP chỉ đạo để làm rõ. Theo các biên bản lưu giữ tại phường thì chị Chinh đã có 4 lần vi phạm trật tự đô thị trong tháng 4.

Cụ thể là vào các ngày 11/4, 14/4, 16/4 và 18/4. Trong các lần vi phạm này, chị Chinh đều tự ý bỏ về và không ký vào biên bản. /

Người bán hàng ở Hạ Long yêu cầu phường phải mang xe và số rau đến tận nhà trả lại-1

Cũng liên quan đến sự việc, bà Lê Thị Hiền - Phó chủ tịch UBND phường Bãi Cháy đã gửi đơn giải trình lên UBND TP.Hạ Long, về việc phát ngôn không chuẩn mực trong khi thực thi nhiệm vụ đối với người bán rau lưu động. 

Trong đơn giải trình, Phó chủ tịch phường Bãi Cháy cũng thừa nhận mình có nói lời chưa phù hợp. Tuy nhiên, bà Hiền giải thích là do bản thân bất ngờ về hành vi chống đối của chị Chinh nên không giữ được bình tĩnh. 

Ngoài ra bà Hiền cũng đề nghị chính quyền cho tổ chức họp báo để bản thân được giải trình. Tuy nhiên, vấn đề này TP.Hạ Long chưa có chỉ đạo. 

Người bán hàng ở Hạ Long yêu cầu phường phải mang xe và số rau đến tận nhà trả lại-2

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh lực lượng chức năng phường Bãi Cháy thu giữ xe chở rau của một phụ nữ bán hàng rong. 

Trong khi người bán hàng kêu gào, van nài xin tha thì một nữ cán bộ phường Bãi Cháy đã xưng hô "mày, tao" và nói "Con này mày có bị điên không, thu giữ đưa hết về phường,… không nói nhiều nữa", "giữ mồm nó lại" và chỉ đạo "công an khóa tay lại, chống đối người thi hành công vụ" gây bức xúc trong dư luận. 

Về vụ việc trên, Thành ủy Hạ Long giao Ủy ban kiểm tra - Thanh tra thành phố tiếp nhận báo cáo, kiểm tra xử lý theo quy định của Đảng đối với Đảng viên và đề xuất hình thức xử lý đối với cán bộ, công chức, viên chức, báo cáo thành phố trước ngày 25/4.

 

THEO BÁO DÂN SINH 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/nguoi-ban-hang-o-ha-long-yeu-cau-phuong-phai-mang-xe-va-so-rau-den-tan-nha-tra-lai-2220202141952526.htm

bán hàng rong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.