Người đàn bà dùng gạch choảng mẻ đầu hàng xóm, ra tòa nói bị oan

Dùng gạch đánh hàng xóm, Duyên bị kết tội cố ý gây thương tích. Thế nhưng sau phiên tòa sơ thẩm, người đàn bà này lại một mực kêu oan…

Dùng gạch đánh hàng xóm, Duyên bị kết tội cố ý gây thương tích. Thế nhưng sau phiên tòa sơ thẩm, người đàn bà này lại một mực kêu oan…

Ngày 9-7, căn cứ đơn kháng cáo kêu oan của bị cáo, TAND TP Hà Nội đã đưa Nguyễn Hồng Duyên (SN 1971, trú ở xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, Hà Nội) ra xét xử theo trình tự phúc thẩm và đã giữ nguyên hình phạt đối với bị cáo này về tội “Cố ý gây thương tích”.

Trong khi ấy, bị hại trong vụ án là chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (SN 1976, hàng xóm với bị cáo) đã bị tổn hại 7% sức khỏe… cho rằng cấp sơ thẩm xử tội Duyên quá nhẹ, chị Nhung cũng kháng cáo đề nghị tăng hình phạt và tăng mức bồi thường về dân sự.

Theo bản án sơ thẩm của TAND huyện Quốc Oai và diễn biến phiên tòa phúc thẩm, hành vi mà Nguyễn Hồng Duyên dùng hung khí nguy hiểm gây thương tích cho chị Nhung bắt nguồn từ việc chiều 2-2-2015, đối tượng và một người hàng xóm khác xích mích mới nhau.

Nguyễn Hồng Duyên bị đưa ra xét xử tại phiên tòa phúc thẩm.

Thấy chuyện chẳng hay ho nên chị Nhung xấn vào can ngăn. Bực tức, mối “thâm thù” của Duyên chuyển sang người hàng xóm thứ 2. Để rồi ngay sáng hôm sau, giữa lúc chị Nhung đang dọn dẹp cửa hàng để bày bán quần áo ra bán thì thấy Duyên ào tới.

Tay lăm lăm nửa viên gạch chỉ, người đàn bà này quát: “Con Nhung kia, hôm nay tao phải giết mày”. Dứt lời, Duyên ném thẳng nửa viên gạch về trước và trúng vào thái dương bên trái của người phụ nữ hàng xóm.

Sau đó, Duyên bỏ về, còn chị Nhung được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hậu quả, người phụ nữ bị người đàn bà hàng xóm đánh tổn hại 7% sức khỏe… Với nội tình vụ án, ngày 29-3-2018, Duyên bị đưa ra tòa xét xử và bị kết án 9 tháng tù nhưng được hưởng án treo về tội “Cố ý gây thương tích”.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Duyên cho rằng đối tượng không phải là người gây ra thương tích cho chị Nhung. Lý giải về vết thương trên mặt người hàng xóm, Duyên cho rằng chị Nhung bị ngã. Sáng 3-2-2015, bị cáo không sang nhà chị Nhung mà có mặt ở nhà một người khác.

Trong khi ấy, khai báo trước tòa, bị hại cho rằng Duyên quanh co, chối tội. Tối hôm trước khi gây án, bị cáo còn gọi điện cho chồng chị Nhung “dằn mặt” là sẽ đánh bị hại một trận. Sau đó, sự việc đã xảy ra như cấp tố tụng hình sự sơ thẩm xác định…

Mở tòa và xem xét lại toàn bộ chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ vụ án, HĐXX phúc thẩm khẳng định không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo kêu oan của bị cáo. Còn đối với kháng cáo của bị hại, có cơ sở để chấp nhận một phần.

Trên cơ sở đó, HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội đi đến quyết định bác kháng cáo của bị cáo, đồng thời chấp nhận yêu cầu tăng mức bồi thường thiệt hại về dân sự của bị hại.

Và “chốt” lại vụ án, Tòa án Hà Nội giữ nguyên mức án 9 tháng tù cho hưởng án treo đối với Nguyễn Hồng Duyên, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho chị Nguyễn Thị Hồng Nhung các khoản tiền về chữa trị thương tích cũng như phục hồi sức khỏe.

Theo Anninhthudo


kêu oan

hàng xóm

cố ý gây thương tích


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.