Người dân Hạ Long: Chưa từng thấy cảnh đổ nát như vậy 50 năm qua

Một ngày sau khi bị bão Yagi quét qua, người dân Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) không còn nhận ra thành phố sầm uất nơi mình sinh sống bởi cảnh hoang tàn, đổ nát.

Người dân Hạ Long: Chưa từng thấy cảnh đổ nát như vậy 50 năm qua-1

 

Dạo một vòng Hạ Long sau siêu bão Yagi, ông Lưu Vĩnh Phúc (phường Hồng Hải, Hạ Long) bàng hoàng vì hơn 50 năm sinh sống ở đây, chưa từng thấy cảnh tượng đổ nát đến vậy. "Trận bão này quá lớn, toàn bộ cây xanh đẹp nhất, đường bao biển đẹp nhất đều tan hoang như một... bãi chiến trường", ông Phúc xót xa.

Người dân Hạ Long: Chưa từng thấy cảnh đổ nát như vậy 50 năm qua-2

Chị Trần Thị Hoa (Phường Cao Thắng, Hạ Long) cho biết: "Cả ngày hôm qua, gia đình tôi đóng cửa trong nhà, chỉ nghe tiếng mưa, gió rít từng đợt, tiếng mái tôn va đập nhưng không thể tưởng tượng nổi cảnh tượng như vậy. Chỉ sau một đêm mà thành phố khang trang sạch đẹp trở nên xơ xác, cây cối đổ ngả nghiêng chắn lối đi. Khu phố chúng tôi như lạc vào rừng rậm".

Người dân Hạ Long: Chưa từng thấy cảnh đổ nát như vậy 50 năm qua-3

 

Sáng nay, người dân Hạ Long tranh thủ dọn dẹp cành cây, mái tôn ngổn ngang trên đường để nhường chỗ cho các phương tiện lưu thông.

Người dân Hạ Long: Chưa từng thấy cảnh đổ nát như vậy 50 năm qua-4

 

Trước nhiều nhà dân, những thân cây to đổ vắt ngang qua đường, phải nhờ đến thanh niên trong khu phố mang cưa, dao ra để chặt những cành sum suê để vừa chiếc ô tô con lách qua. Nhiều xe lớn hơn phải quay đầu vì không thể di chuyển qua các đoạn đường Cao Thắng - Hà Lầm - Hà Trung.

Người dân Hạ Long: Chưa từng thấy cảnh đổ nát như vậy 50 năm qua-5

 

 

“Hơn 40 năm, lần đầu tiên tôi gặp cơn bão lớn với sức tàn phá khủng khiếp đến thế. Sau một ngày mà nhiều ngôi nhà tốc mái, méo mó, xiêu vẹo. Tôi chẳng thể nhận ra nơi mình đang sinh sống. Thực sự rất xót xa”, anh Trần Văn Đô (phường Hà Lầm, Hạ Long) vừa nói vừa cố kéo tấm mái tôn nhà hàng xóm bị thổi bay sang cửa nhà mình.

Người dân Hạ Long: Chưa từng thấy cảnh đổ nát như vậy 50 năm qua-6

 Do mất điện nên nhiều cây xăng không thể hoạt động, những nhân viên trạm xăng trở thành người cứu hộ bất đắc dĩ. Trên địa bàn TP Hạ Long, chỉ có một vài cây xăng hoạt động, người dân phải xếp hàng dài trong mưa để mua.

 

Người dân Hạ Long: Chưa từng thấy cảnh đổ nát như vậy 50 năm qua-7

 Một cửa hàng quần áo kiên cố tại phường Bãi Cháy cũng bị gió lốc quật xiêu vẹo, nhiều tấm kính vỡ nét do không thể chịu sức ép, hệ thống đèn quảng cáo hỏng hóc nặng nề.

Người dân Hạ Long: Chưa từng thấy cảnh đổ nát như vậy 50 năm qua-8


 Nhiều người dân không nhận ra dãy phố cổ tại khu du lịch Sun World từng được trang trí rực rỡ, nay không khác gì đống đổ nát. 

Người dân Hạ Long: Chưa từng thấy cảnh đổ nát như vậy 50 năm qua-9


Nhiều biển hiệu rơi vỡ ngổn ngang, hàng loạt cửa hàng phải đóng cửa để khắc phục hậu quả. 

Người dân Hạ Long: Chưa từng thấy cảnh đổ nát như vậy 50 năm qua-10


"Cơn bão này khủng khiếp quá, không biết khi nào thành phố Hạ Long mới có thể trở lại như xưa", chị Hoàng Minh Anh, quản lý một nhà hàng ở Bãi Cháy nói. Dù xót xa nhưng chị Minh Anh tin rằng "còn người là còn của", người dân Hạ Long sẽ sớm vượt qua trận bão này.

Qua thống kê sơ bộ của tỉnh Quảng Ninh khi bão số 3 đổ bộ, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 - 13 (118 - 149 km/giờ), giật cấp 16, khiến hàng nghìn cây xanh bị gãy, đổ. Hàng loạt cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện trên địa bàn tỉnh có công trình bị hư hại.

Sức công phá của bão số 3 làm vỡ kính nhiều tòa nhà cao tầng, chung cư, thổi bay ban công khiến người dân phải sơ tán hoặc rơi vào cảnh màn trời chiếu đất.

Theo VTC News

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nguoi-dan-ha-long-chua-tung-thay-canh-do-nat-nhu-vay-50-nam-qua-ar894548.html

Bão số 3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.