Người dân Hà Nội lại hốt hoảng khi nhà rung lắc mạnh, nghi do động đất

Khoảng hơn 8h sáng nay, một số người dân ở khu vực quận Cầu Giấy, Hoàn Kiếm Hà Đông (Hà Nội) thấy nhà rung chuyển nghi do có động đất.

Khoảng hơn 8h sáng nay, một số người dân ở khu vực quận Cầu Giấy, Hoàn Kiếm Hà Đông (Hà Nội) thấy nhà rung chuyển nghi do có động đất.

Người dân Hà Nội lại hốt hoảng khi nhà rung lắc mạnh, nghi do động đất-1

Người dân đứng sát ven đường theo dõi một chung cư bi rung lắc mạnh sau dư chấn trận động đất hồi năm 2018 ảnh hưởng đến Hà Nội.

Khoảng hơn 8h sáng nay, nhiều người dân và nhân viên làm việc tại một số tòa nhà cao tầng ở khu vực Hà Đông, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã cảm thấy rung lắc mạnh trong thời gian ngắn nghi xảy ra động đất.

Theo chị Hương Quỳnh (sống tại một tòa chung cư ở khu vực Văn Quán, Hà Đông) cho biết, khoảng hơn 8h sáng, cả gia đình chị bỗng thấy căn hộ, các đồ dùng trong nhà rung lắc mạnh.

"Tôi để chai nước trên bàn mà cứ rung rinh, lúc đầu tưởng do bàn nhưng nhìn sang các đồ vật trong nhà cũng như vậy. Khoảnh khắc rung lắc diễn ra khoảng hơn 10 giây. Lần đầu tiên chứng kiến cảnh rung lắc mạnh thế này nên cả nhà ai cũng sợ", chị Quỳnh nói.

Chị Thảo (ở một khu chung cư tại Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho hay, khoảng hơn 8h chị thấy nhà rung lắc đến 2 lần.

"Lần đầu khoảng 10 giây còn lần sau ngắn hơn. Bàn ghế trong nhà tôi rung đồng loạt hết cả, nhìn rất sợ", chị Thảo chia sẻ.

Trao đổi với PV, lúc 9h ngày 25/11, TS Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu xác nhận, việc người dân sống ở Hà Nội, Hải Phòng và một số địa phương cảm nhận rõ sự rung lắc là do một trận động đất xảy ra sáng nay tại Cao Bằng. 

Theo đó, lúc 8h18 phút sáng nay, một trận động đất lớn 5.4 với độ sâu khoảng 14km đã xảy ra tại Cao Bằng. Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Trao đổi với PV, đại diện Trung tâm dự báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) xác nhận, có ghi nhận thông tin về việc người dân tại nhiều tòa chung cư ở Hà Nội cảm nhận rõ sự rung lắc.

Theo vị này, hiện đơn vị đang xử lý thông tin và sẽ có cập nhật sau.

Trước đó, sáng ngày 21/11 một trận động đất có độ lớn 6.1, độ sâu chấn tiêu khoảng 38 km xảy ra tại khu vực tỉnh Sayabouly, Lào đã gây dư chấn khiến nhiều khu vực tại Hà Nội cảm thấy rung lắc mạnh.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/thoi-su/nguoi-dan-ha-noi-lai-hot-hoang-khi-nha-rung-lac-manh-nghi-do-dong-dat-82019251185821574.htm

Động đất


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.