Người dân Hà Nội 'trắng đêm' gói hàng nghìn chiếc bánh chưng tiếp tế miền Trung lũ lụt

Chung tay cùng cả nước hướng về 'khúc ruột' miền Trung, người dân làng La Phù (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã cùng nhau đóng góp, thức đêm gói gần 2000 chiếc bánh chưng để tiếp tế lương thực tới các tỉnh đang 'oằn mình' vì bão lũ.

Ngày hôm qua (18/10), nhiều hộ dân tại làng La Phù (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã cùng nhau gói bánh chưng cấp tốc để cứu trợ người dân tại các tỉnh miền Trung đang phải hứng chịu ảnh hưởng nặng nề từ mưa lũ.

Chỉ đến hết tối 18/10 đã có 450 chiếc bánh chưng được hoàn thiện. 

Người dân Hà Nội trắng đêm gói hàng nghìn chiếc bánh chưng tiếp tế miền Trung lũ lụt-1Người dân Hà Nội trắng đêm gói hàng nghìn chiếc bánh chưng tiếp tế miền Trung lũ lụt-2Người dân làng La Phù thức trắng đêm gói bánh chưng để tiếp tế tới miền Trung.

Bạn Nguyễn Thu (26 tuổi) chia sẻ: 'Từ tối qua đến bây giờ, người dân làng mình đã gói được khoảng 2000 chiếc bánh chưng và đang chờ luộc chín để chuẩn bị gửi vào miền Trung. Dù bận rộn nhưng mọi người đều rất nhiệt tình, chỉ mong sao làm được thật nhiều bánh để tiếp tế. Mỗi người góp một chút công sức, của cải để có thể chung tay cùng cả nước hướng về miền Trung'.

Thu cũng cho biết thêm, tối nay (19/10), những chiếc bánh chưng cuối cùng sẽ được cho vào nồi luộc tiếp. Đến sáng mai được đóng gói lại và gửi nhanh chóng vào miền Trung.

Ngoài bánh chưng thì người dân trong làng còn ủng hộ nhiều đồ đạc, vật dụng cần thiết khác.

Người dân Hà Nội trắng đêm gói hàng nghìn chiếc bánh chưng tiếp tế miền Trung lũ lụt-3Người dân Hà Nội trắng đêm gói hàng nghìn chiếc bánh chưng tiếp tế miền Trung lũ lụt-4

Với tình hình mưa lũ hiện tại, người dân miền Trung phải đối mặt với việc thiếu nước sạch và lương thực, thực phẩm trầm trọng.

Ngoài mì tôm, nước sạch, thuốc thang,... thì việc tiếp tế bánh chưng là rất cần thiết và hữu dụng vì người dân có thể ăn ngay, đảm bảo no bụng và bánh bảo quản được từ 7-10 ngày.

Sau khi gửi cứu trợ lương thực tới miền Trung, người dân sẽ tiếp tục gói bánh và hi vọng mưa lũ sớm qua mau để người dân được an toàn.

Trước đó, tại chùa Đình Quán (thôn Đình Quán, xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội), hơn 100 tăng ni, phật tử cũng đã gói hàng nghìn chiếc bánh chưng chay để tiếp tế lương thực cho bà con miền Trung.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/nguoi-dan-ha-noi-thuc-trang-dem-goi-hang-nghin-chiec-banh-chung-tiep-te-cho-mien-trung-1969536.html

mưa lũ

cứu trợ lũ lụt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.