Người đàn ông bị rắn hổ mang cắn bất ngờ nhập viện điều trị lần 2

Vết thương vẫn còn sưng đỏ và đau rát, anh Tâm cho biết các bác sĩ khuyên nên nhập viện để tiếp tục điều trị.

Ngày 6/10, chị Ngọc Tuổi có mặt tại phòng Điện tim và phòng chụp X-quang của Bệnh viện Chợ Rẫy để lấy kết quả xét nghiệm cho chồng là anh Phan Văn Tâm - người đàn ông bị rắn hổ mang cắn hồi tháng 8/2020 vừa qua.

Người đàn ông bị rắn hổ mang cắn bất ngờ nhập viện điều trị lần 2-1

Người đàn ông bị rắn hổ mang cắn nhập viện điều trị lần 2.

Chị Tuổi cho biết, sau khoảng 3 tuần kể từ lúc xuất viện, vết thương của anh Tâm có tiến triển tốt, tuy nhiên vẫn còn đau và sưng đỏ. Qua trao đổi, bác sĩ khuyên anh Tâm nên nhập viện để kiểm tra và có hướng điều trị kịp thời, phòng trường hợp vết thương nhiễm trùng.

Kết quả chẩn đoán cho thấy, anh Tâm bị đa vết thương hở và háng tại đùi - Hậu phẫu ghép da bụng bẹn.

Người đàn ông bị rắn hổ mang cắn bất ngờ nhập viện điều trị lần 2-2

Phiếu chỉ định của anh Tâm.

'Ở nhà, tôi hạn chế di chuyển, nếu có thì dùng gậy làm điểm tựa. Tôi cũng thường xuyên đến bệnh viện để thay băng theo lịch định kỳ. Dù vậy, vết thương lớn nên vẫn còn đau nhức lắm, có chỗ còn hở ra' - anh Tâm chia sẻ.

Nói về việc sẽ nhập viện trong thời gian tới, anh Tâm cho biết: 'Qua những hình chụp mà vợ chồng tôi gửi, bác sĩ khuyên nên nhập viện kiểm tra và tiếp tục điều trị. Thời gian điều trị chính xác thì bác sĩ chưa thông báo'.

Tại bệnh viện, anh Tâm cũng bất ngờ được gặp gỡ 'ân nhân' là cô gái tên Trúc Phương. Đây là người đầu tiên đứng ra kêu gọi giúp đỡ hoàn cảnh của anh Tâm - chị Tuổi khi gia đình không có tiền đóng viện phí những ngày đầu nhập viện.

Cuộc gặp gỡ xúc động diễn ra, anh Tâm nghẹn ngào: 'Em nghĩ chị nhỏ tuổi hơn em, nhưng cho phép em gọi chị là chị, giờ một lời cảm ơn không thể nói được hết nỗi lòng em, nhưng ngoài từ đó ra, em không biết dùng từ nào khác nữa. Chị là ân nhân của em và gia đình em, gián tiếp cứu sống tính mạng của em'.

Về phần mình, Trúc Phương chia sẻ: 'Mình rất vui khi thấy anh Tâm đã khỏe mạnh và đoàn tụ với vợ con, đợt này nhập viện cũng mong anh điều trị thật tốt để vết thương lành lặn hẳn'.

Nghĩ về thời gian nhập viện sắp tới, anh Tâm cho biết, điều anh lo lắng nhất là 2 con nhỏ ở nhà không ai chăm, thương vợ vất vả chạy đôn chạy đáo vừa chăm sóc chồng, vừa lo cho 2 con.

Người đàn ông bị rắn hổ mang cắn bất ngờ nhập viện điều trị lần 2-3

Vợ chồng anh Tâm - chị Tuổi đang xem lại kết quả chụp X-quang ngày 6/10.

 


Theo Baodatviet.vn


rắn cắn


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.