Người đàn ông kể phút lái ôtô đâm thẳng vào tên cướp tiệm vàng

"Thấy mọi người hô hoán và tên cướp đang có ý định tháo chạy, tôi không có thời gian suy nghĩ mà phải hành động thật nhanh để giúp người bị hại", anh Hùng, ở Quảng Ninh, kể lại.

"Thấy mọi người hô hoán và tên cướp đang có ý định tháo chạy, tôi không có thời gian suy nghĩ mà phải hành động thật nhanh để giúp người bị hại", anh Hùng, ở Quảng Ninh, kể lại.

Bốn ngày sau vụ cướp tiệm vàng Lương Oanh, anh Phạm Vũ Hùng (phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) cho biết cuộc sống của mình không có gì xáo trộn.

Được nhiều người khen ngợi hành động dũng cảm của mình khi lao xe bán tải vào tên cướp cầm súng đang có ý định bỏ trốn, anh Hùng nói đó là việc phải làm chứ không có gì to tát.

Người đàn ông kể phút lái ôtô đâm thẳng vào tên cướp tiệm vàng-1
Khoảnh khắc anh Hùng tiếp tục lùi xe bán tải vào tên cướp. Ảnh cắt từ clip.

Anh Hùng kể chiều 8/10, anh di chuyển ôtô từ đường Nguyễn Văn Đài ra quốc lộ 18. Khi đi được khoảng gần 500 m, anh nhìn thấy phía bên tay phải trước cửa tiệm vàng Lương Oanh (phường Mạo Khê) có một nam thanh niên đeo khẩu trang bịt mặt. Người này đang cố gắng mở khóa chiếc xe máy Exciter màu vàng.

Phía trong tiệm vàng có một cô gái với vẻ mặt hốt hoảng nhìn về phía anh rồi liên tục chỉ tay về phía nam thanh niên và hô to: “Cướp, ăn cướp!”. Lúc này, nhiều người ùa ra hai bên đường.

"Thấy anh ta có ý định tháo chạy nên tôi đã đánh lái ôtô về phía bên phải và đạp ga lao thẳng vào xe máy", anh Hùng nhớ lại.

Cú đâm mạnh khiến xe máy và tên cướp bị hất văng. Còn chiếc bán tải do anh Hùng điều khiển lao lên phía trước. Khi nhìn qua gương chiếu hậu, anh Hùng thấy tên cướp đang lồm cồm bò dậy dựng xe máy.

Người đàn ông kể phút lái ôtô đâm thẳng vào tên cướp tiệm vàng-2
Hành động dũng cảm của anh Hùng được biểu dương, khen thưởng. Ảnh: Quốc Nam.

Ngay lập tức, anh tiếp tục cho lùi ôtô về phía tên cướp để khống chế. Tuy nhiên, tên cướp đã may mắn khởi động được xe máy rồi phóng nhanh về hướng TP Uông Bí.

"Tôi tiếp tục điều khiển xe đuổi theo. Được một đoạn, do đường đông và đến ngã tư, hắn bất ngờ rẽ nên tôi không thể đuổi kịp”, anh kể tiếp.

Khi được hỏi về việc có sợ bị trả thù hay sợ hư hỏng ôtô, anh Hùng chia sẻ rằng mình không có thời gian suy nghĩ mà phải hành động thật nhanh để giúp người bị hại bắt kẻ xấu.

"Nếu lúc đó không phải là tôi mà là một ai khác đang tham gia giao thông trên đường thì chắc mọi người cũng sẽ làm vậy", anh chia sẻ thêm.

Việc làm của anh được camera an ninh và điện thoại của nhiều người ghi lại. UBND thị xã Đông Triều đã trao tặng giấy khen cùng phần thưởng 10 triệu đồng để vinh danh hành động dũng cảm này của anh Hùng.

Người đàn ông kể phút lái ôtô đâm thẳng vào tên cướp tiệm vàng-3

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 8/10, Đinh Thanh Tùng (30 tuổi, quê Quảng Ninh) đeo khẩu trang, đi xe máy Exciter vào tiệm vàng Lương Oanh, dùng súng ngắn K54 khống chế nhân viên và cướp được khoảng 200 triệu đồng.

Trong lúc tẩu thoát, nghi phạm đánh rơi túi tiền cùng điện thoại di động. Một phụ nữ nhanh tay giằng được chiếc túi rồi bỏ chạy vào trong tiệm vàng.

Nghi phạm lúc này cầm súng bắn chỉ thiên để bỏ chạy thì bị anh Hùng điều khiển ôtô bán tải truy cản. Nhiều người chứng kiến sự việc nhưng không dám lại gần. Anh ta lên xe máy bỏ chạy về phía Uông Bí.

Đến 16h45 ngày 9/10, cảnh sát đã bắt giữ Đinh Thanh Tùng khi đang lẩn trốn tại xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng và thu giữ khẩu súng là công cụ gây án.

Nghi phạm khai do thiếu tiền xây nhà và đưa mẹ vợ đi chữa bệnh nên gây ra vụ cướp.

Theo Zing


cướp tiệm vàng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.