Người dân Sóc Sơn tháo dỡ lều bạt sau 4 ngày chặn xe vào bãi rác lớn nhất Hà Nội

Chiều 17/7, người dân 2 xã Hồng Kỳ và Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội) đã dỡ lều bạt, trở về nhà sau 4 ngày trực tại đầu đường để chặn xe chở rác vì muốn được đối thoại.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hồng Sơn, một trong số hàng trăm người dân có mặt tại lều bạt nói: "Người dân chúng tôi chỉ mong muốn là được đối thoại, sau khi đã tiếp xúc được cấp cao là nghe ngay thôi. Chúng tôi luôn chấp hành pháp luật và tuân nghe mọi chỉ đạo của các cấp. Bây giờ thì đã về hết và chờ đợi vào cách giải quyết của các cấp có thẩm quyền", ông Sơn nói.

Người dân Sóc Sơn tháo dỡ lều bạt sau 4 ngày chặn xe vào bãi rác lớn nhất Hà Nội-1
Ông Nguyễn Hồng Sơn nói về nguyện vọng của người dân

Liên quan đến sự việc, chiều cùng ngày, ông Nguyễn Hữu Tiến - Tổng Giám đốc công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội xác nhận, hiện tại, hoạt động vận chuyển rác thải trong 4 quận nội đô cơ bản được xử lý. Các công nhân vệ sinh môi trường đang nỗ lực giải quyết rác tồn đọng trong nhiều ngày qua.

Ông Tiến nói thêm, các xe chở rác đã có thể di chuyển vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, huyện Sóc Sơn.

Cũng trong sáng nay, lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội đã trực tiếp đối thoại với người dân 3 xã Nam Sơn, Bắc Sơn và Hồng Kỳ.

Người dân Sóc Sơn tháo dỡ lều bạt sau 4 ngày chặn xe vào bãi rác lớn nhất Hà Nội-2
Bãi rác Nam Sơn giáp với khu nhà dân

Người dân Sóc Sơn tháo dỡ lều bạt sau 4 ngày chặn xe vào bãi rác lớn nhất Hà Nội-3
Có những ngôi nhà đã bị bỏ không vì không khí ô nhiễm

Còn tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thẳng thắn thừa nhận người dân quanh Khu xử lý chất thải Nam Sơn rất khổ, nguyên nhân ban do nước rỉ rác ở các hồ chứa cạnh khu chôn lấp bốc mùi rất mất vệ sinh.

Theo ông Chung, hệ thống xử lý rác thải của Hà Nội chủ yếu đang sử dụng phương pháp chôn lấp. Cứ 1 m3 rác thải thì sinh ra 1,3 m3 nước rỉ rác. Trong khi đó, tại khu vực nhà máy rác Nam Sơn có 3 hồ để chứa nước rỉ rác.

Liên quan đến việc người dân phản đối không cho xe rác đi vào nhà máy Nam Sơn, ông Chung cũng thẳng thắn thừa nhận do vướng mắc, hiện TP đã phân công một phó chủ tịch UBND và một phó bí thư Thành ủy trực tiếp lên đối thoại với người dân nhằm giải đáp thắc mắc và tháo gỡ khó khăn.

Vấn đề di dời các hộ dân xung quanh được Chung nhắc đến những vướng mắc mà người dân chưa đồng tình.


Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/nguoi-dan-soc-son-thao-do-leu-bat-sau-4-ngay-chan-xe-vao-bai-rac-lon-nhat-ha-noi-222020177174251134.htm

rác thải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.