Người dân tập trung, muốn hành lễ, ông Thích Minh Tuệ: "Mong mọi người việc ai nấy làm"

Biết tin ông Minh Tuệ đi khất thực, rất nhiều người đã tập trung, biếu đồ ăn, nước uống và tìm đến cả căn chòi trong rừng nơi ông ẩn tu.

Sau khi tự nguyện dừng bộ hành khất thực và được cơ quan chức năng hỗ trợ di chuyển về Gia Lai, hiện tại ông Thích Minh Tuệ đang ẩn tu, khất thực ở quê hương. Hôm nay (12/6), trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều hình ảnh người dân tập trung ở những đoạn đường nơi ông Minh Tuệ đi khất thực. Nhiều người mang đồ ăn, nước uống đến căn chòi trong rừng, nơi ông Minh Tuệ đang tu hành.

Được biết, hàng ngày ông Minh Tuệ đi khất thực ở nhà dân lúc 4-5 giờ sáng, sau đó về căn chòi gỗ lợp tôn đơn sơ ở trong rẫy để ẩn tu.

Thông tin trên báo Dân trí cho biết, nhiều người khi gặp ông Minh Tuệ đã muốn thể hiện tấm lòng chân thành và sự tôn thờ tín ngưỡng bằng việc hành lễ với ông nhưng ông đã từ chối.

Người dân tập trung, muốn hành lễ, ông Thích Minh Tuệ: Mong mọi người việc ai nấy làm-1
Nhiều người dân tập trung, mang đồ ăn chay, trái cây, nước uống biếu ông Minh Tuệ. (Ảnh: Internet)

Ông Minh Tuệ muốn được học tập, tu tập bình thường, mong mọi người việc ai nấy làm. Ông nói rằng ai cũng có thể học tập, tu tập song phải đảm bảo an ninh trật tự, không được cản trở, gây ách tắc giao thông và ảnh hưởng tới người khác.

Trước đó, lực lượng chức năng cũng đã có mặt từ sớm để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn, đề phòng hiện tượng người dân tập trung đi theo ông Minh Tuệ.

Người dân tập trung, muốn hành lễ, ông Thích Minh Tuệ: Mong mọi người việc ai nấy làm-2
Sau khi đi khất thực, ông Minh Tuệ về căn chòi tu hành. (Ảnh: Internet)

Trong lần trả lời trên báo Người lao động, ông Minh Tuệ bày tỏ mong muốn được tạo điều kiện để học tập theo lời Phật dạy, bởi đây là việc học tập suốt đời chứ không phải ngày một ngày hai rồi dừng lại.

“Không phải nói ẩn tu hay không ẩn tu, đời sống của con là hạnh đầu đà, sống ba y bát, hôm nay đi chỗ này, mai đi chỗ kia, sống tự do thoải mái, sống xuất gia xuyên suốt cho đến khi qua đời”, ông Minh Tuệ nói.


Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-dan-tap-trung-muon-hanh-le-ong-thich-minh-tue-mong-moi-nguoi-viec-ai-nay-lam-a433624.html

Thích Minh Tuệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.