Người dân tiếc thương Chủ tịch nước trong lễ viếng ở quê nhà

Sáng nay (26.9), hàng nghìn người dân đã đến dự lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại quê nhà ở xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Sáng nay (26.9), hàng nghìn người dân đã đến dự lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại quê nhà ở xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

 >> Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần

Người dân tiếc thương Chủ tịch nước trong lễ viếng ở quê nhà-1

Lễ viếng diễn ra tại xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình - quê hương và cũng là nơi yên nghỉ của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Người dân tiếc thương Chủ tịch nước trong lễ viếng ở quê nhà-2

Từ sáng sớm, hàng nghìn người dân đã đến dự lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại quê nhà.

Người dân tiếc thương Chủ tịch nước trong lễ viếng ở quê nhà-3

 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Bình do ông Trần Hồng Quảng - Phó Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu - là đoàn viếng đầu tiên tại lễ viếng tổ chức ở quê nhà Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Người dân tiếc thương Chủ tịch nước trong lễ viếng ở quê nhà-4

 Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình ghi sổ tang chia sẻ niềm tiếc thương vô hạn với gia đình Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Người dân tiếc thương Chủ tịch nước trong lễ viếng ở quê nhà-5

Gia quyến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại lễ viếng.

Người dân tiếc thương Chủ tịch nước trong lễ viếng ở quê nhà-6

Bà Đỗ Thị Mơ (75 tuổi, gọi Chủ tịch nước bằng em theo vai họ hàng thông gia) không cầm được nước mắt, nhớ lại tuổi thơ gian khó của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. "Chú Quang là người tài giỏi và mẫu mực, dù công việc rất bận nhưng luôn sống giản dị và thường xuyên quan tâm mọi người. Chú Quang mất đi, gia đình tôi xót thương vô cùng", bà Mơ chia sẻ.

Người dân tiếc thương Chủ tịch nước trong lễ viếng ở quê nhà-7

 Người dân xã Quang Thiện chờ vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ông Cao Hoàng Đản (SN 1955, công an viên xóm 13, gần nhà Chủ tịch nước) là một trong những người có nhiều kỷ niệm tuổi thơ với Chủ tịch nước. Ông Đản rất đau buồn và tiếc thương sự ra đi đột ngột của Chủ tịch nước. "Tuổi thơ ông Trần Đại Quang rất vất vả, bố mất sớm nhưng ham học. Cả 6 anh em nhà Chủ tịch nước đều lớn lên từ sự tần tảo, vất vả sớm hôm của người mẹ. Sau này làm to nhưng Chủ tịch nước về xóm làng vẫn bình dị, nghĩa tình", ông Đản nhớ lại.

 

Người dân tiếc thương Chủ tịch nước trong lễ viếng ở quê nhà-8

Người dân Quang Thiện tiếc thương Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Người dân tiếc thương Chủ tịch nước trong lễ viếng ở quê nhà-9

"Từ khi biết tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời, chúng tôi vô cùng thương tiếc. Ai cũng xót thương ông - người con ưu tú của Ninh Bình qua đời khi đang còn dang dở những việc trọng đại của đất nước", một người dân Quang Thiện chia sẻ.

Người dân tiếc thương Chủ tịch nước trong lễ viếng ở quê nhà-10Người dân tiếc thương Chủ tịch nước trong lễ viếng ở quê nhà-11

Bên ngoài khu vực diễn ra lễ viếng, cảnh sát cơ động, công an địa phương đứng phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự.

Theo Dân Việt


Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.