Người hồi sinh sự sống gần 100 đứa trẻ, có cháu bị bỏ túi rác giờ lớn cực đáng yêu

Đã có hơn 27.000 sinh linh bé nhỏ được bà Cúc nhặt về chôn cất, và gần 100 đứa trẻ được người phụ nữ này trao cơ hội làm người.

Đã có hơn 27.000 sinh linh bé nhỏ được bà Cúc nhặt về chôn cất, và gần 100 đứa trẻ được người phụ nữ này trao cơ hội làm người.

Clip bà Cúc chia sẻ về quá trình đi thu gom xác thai nhi bị bỏ rơi.

Đứa trẻ được hồi sinh sự sống từ túi rác

Nhiều năm qua, trong ngôi nhà nhỏ của bà Đỗ Thị Cúc (49 tuổi, ở xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) luôn rộn rã tiếng cười đùa của trẻ thơ. Nếu chỉ nhìn bề ngoài, ai cũng nghĩ đó là con hoặc cháu ruột của bà Cúc, nhưng thực tế không phải vậy. Đó là những đứa trẻ được bà cứu sống từ bãi rác mang về, hoặc là những cháu nhỏ chào đời sau đó mẹ ruột bỏ đi và bà làm thủ tục để nhận nuôi các cháu.

Bà Cúc kể, khoảng 10 năm nay bà đã khuyên ngăn và giúp đỡ cho 79 trường hợp có ý định nạo phá thai. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc có ít nhất 79 đứa trẻ được chào đời, thậm chí là nhiều hơn thế nữa vì nhiều phụ nữ mang thai đôi.

Người hồi sinh sự sống gần 100 đứa trẻ, có cháu bị bỏ túi rác giờ lớn cực đáng yêu-1

Bà Cúc đã khuyên nhủ được 79 trường hợp khi có ý định phá thai.

Hiện bà Cúc đang nhận chăm sóc, nuôi dưỡng cho 3 đứa trẻ tại chính gia đình mình, mỗi đứa trẻ đều có một số phận khác nhau, nhưng chúng đều có một điểm chung đó là bị chính người mẹ dứt ruột sinh ra bỏ lại.

Ôm bé gái gần 1 tuổi vào lòng, bà Cúc cho biết buổi tối cách đây gần 1 năm, trên đường đi làm về qua cầu Yên Lệnh (huyện Duy Tiên, Hà Nam) bà thấy một vật màu trắng bên đường. Lúc đầu bà cứ thế đi qua nhưng linh tính mách bảo, bà quay lại mở chiếc túi ra và phát hiện một bé gái vừa chào đời, còn nguyên dây rốn nên vội vã đưa bé về nhờ bác sĩ đến chăm sóc.

Người hồi sinh sự sống gần 100 đứa trẻ, có cháu bị bỏ túi rác giờ lớn cực đáng yêu-2

Bà Cúc và bé gái nhặt được trong túi rác cách đây gần 1 năm.

“Sau sự việc đó, thông tin được đăng tải lên mạng xã hội, tôi cũng mong mẹ cháu nghĩ lại quay về với con. Thế nhưng, rất nhiều người xa lạ đến nhận cháu bé, tôi nhất quyết không đồng ý trao nếu không chứng minh được là mẹ ruột của bé.

Chờ đợi mãi không thấy mẹ ruột đến nhận, tôi đã ra chính quyền làm thủ tục nhận nuôi cháu, giờ bé đã gần 1 tuổi, rất đáng yêu và xinh xắn, hàng ngày cứ ăn xong bé lại ngủ, không hề khóc một tiếng”, bà Cúc chia sẻ.

Ngoài bé gái đáng yêu trên, bà Cúc cũng đang chăm sóc hai cháu là Bảo Quốc và Bảo Khánh (5 tuổi), đây là hai anh em sinh đôi suýt bị người mẹ chối bỏ sự sống từ lúc còn nằm trọng bụng mẹ được 2 tháng. “Khi biết cô gái trẻ này định phá thai, tôi đã khuyên nhủ rất nhiều, ngày nào cũng gọi điện tậm sự với cô ấy.

Khi thai được 5 tháng, cô ấy đòi phá tiếp tôi lại khuyên nhủ và cuối cùng cô ấy đã nghe tôi. Ngày sinh 2 cháu, người mẹ này không có một đồng nào, tôi đi vay được hơn 10 triệu đồng rồi vội vã vào bệnh viện cùng người mẹ trẻ.

Người hồi sinh sự sống gần 100 đứa trẻ, có cháu bị bỏ túi rác giờ lớn cực đáng yêu-3

Hai bé Bảo Quốc và Bảo Khánh khi được 9 tuần tuổi.

Ngày hai con chào đời, tôi cùng mẹ hai cháu hạnh phúc lắm. Vì hoàn cảnh, cô ấy để lại hai bé nhờ tôi chăm sóc để đi làm ăn. Hai bé sinh ra chỉ nặng chưa đầy 2kg nên quá trình chăm sóc vô cùng vất vả. Giờ đây đã 5 năm trôi qua, nhìn hai con khôn lớn, thông minh và ngoan ngoãn tôi cũng tạm an lòng”, bà Cúc kể lại.

“Thân cò” lặn lội bất kể ngày đêm để các sinh linh có nơi an nghỉ

Không chỉ khuyên nhủ những người mẹ từ bỏ ý định phá thai và hồi sinh sự sống cho những đứa trẻ kém may mắn, bà Cúc còn được nhiều người biết đến với biệt danh người đàn bà “gàn dở” khi hàng ngày lóc cóc đạp xe đi nhặt xác thai nhi ở các bãi rác trong vùng.

Người hồi sinh sự sống gần 100 đứa trẻ, có cháu bị bỏ túi rác giờ lớn cực đáng yêu-4

Bác Cúc làm công việc nhặt xác thai nhi được 10 năm nay.

Công việc này đến với bà Cúc như một “cái duyên”, đến nay “cái duyên” ấy đã kéo dài được 10 năm và tương lai sẽ còn dài hơn nữa. Trong 10 năm, bà Cúc đã nhặt hơn 27.000 xác thai nhi về vệ sinh sạch sẽ, rồi an táng tại các ngôi mộ chung.

Hướng mắt nhìn ra những ngôi mộ tập thể, nơi có hàng nghìn sinh linh bé nhỏ đang an nghỉ, bà Cúc kể về lần đầu tiên bà đến với công việc này. “Hôm đó tôi đi nhặt rác ở bãi phế liệu thì phát hiện một túi nilon màu đen. Lúc mở ra tôi thấy 7 thai nhi nhỏ xíu đang nằm phía trong. Những em bé đó đã hình thành đủ mặt mũi, bàn tay nhỏ xíu đỏ hỏn.

Lúc đầu tôi cũng giật mình, sau một hồi suy nghĩ, tôi quyết định đưa các bé về khâm liệm và chôn cất. Ngày hôm sau, cũng trong quá trình nhặt rác tôi tiếp tục thấy 8 thai nhi bị vứt bỏ ở bãi rác. Tôi lại gói ghém thai nhi rồi mang về nhà mua hoa cúc trắng tiến hành khâm liệm, chôn cất các con”, bà Cúc kể lại.

Người hồi sinh sự sống gần 100 đứa trẻ, có cháu bị bỏ túi rác giờ lớn cực đáng yêu-5

Bà Cúc chăm sóc cho những nấm mồ tập thể, bên dưới là hàng nghìn sinh linh bé nhỏ.

Sau hai ngày định mệnh ấy, bà Cúc đêm nằm trằn trọc suy nghĩ về những sinh linh bé nhỏ tội nghiệp bị vứt bỏ, đến ngay cả chốn yên nghỉ cũng không có, điều đó thôi thúc bà phải làm một việc gì đó.

Đem những suy nghĩ của mình chia sẻ với chồng, những tưởng người chồng bà sẽ không đồng ý, nhưng câu trả lời đã tiếp cho bà thêm ý chí cho bà. “Hãy cứ làm vì cái tâm của mình”, người chồng nói với bà Cúc khi nghe xong câu chuyện.

Kể từ đó, bà Cúc đạp xe đi từng bãi rác, bệnh viện để mang những hài nhi xấu số về chôn cất. Hôm ít thì bà nhặt vài bé, lần nhiều lên đến gần 60 bé trong một ngày, nhất là ở các bệnh viện, phòng khám.

Người hồi sinh sự sống gần 100 đứa trẻ, có cháu bị bỏ túi rác giờ lớn cực đáng yêu-6

Chồng bà Cúc sẵn sàng làm việc thay vợ để vợ đi nhặt xác thai nhi.

Giờ đây khi công việc nhặt xác thai nhi đã thành thường nhật, tiếng của bà cũng được mọi người đồn xa thì trách nhiệm lại càng nặng nề hơn. Bởi những cuộc gọi đến lấy thai nhi bất kể giờ giấc, có lúc nửa đêm, có ngày mưa phùn gió bấc hay nắng cháy da thịt ...Thế nhưng bà Cúc không quản ngại. Bà bảo: “Đến như thế còn hơn để các con bị vứt bỏ ngoài bãi rác tội nghiệp”.

Ông Trần Thuyến (chồng bà Cúc) chia sẻ, việc vợ ông làm là vì cái tâm, cái đức nên ông hoàn toàn ủng hộ. Thậm chí, ông sẵn sàng làm việc thay để vợ đi đưa những sinh linh bé nhỏ về chôn cất.

Cả ông Thuyến và bà Cúc cho biết, khi nào còn sức khỏe, khi nào còn những đứa trẻ tội nghiệp bị từ chối sự sống thì hai vợ chồng ông bà vẫn tiếp tục công việc này. “Tôi chỉ mong sao mỗi ngày không phải nghe những cuộc điện thoại từ các nơi gọi về báo có xác hài nhi, để rồi lại một ngày phải buồn, phải thương xót cho số phận các con”, bà Cúc mong muốn.

Theo Khám phá

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.