Người mẹ nhẫn tâm bán con gái mới 20 ngày tuổi để lấy 40 triệu đồng

Nghe theo lời dụ dỗ của bọn buôn người, L. đã bán con gái vừa sinh mới 20 ngày tuổi để lấy 40 triệu đồng.

Nghe theo lời dụ dỗ của bọn buôn người, L. đã bán con gái vừa sinh mới 20 ngày tuổi để lấy 40 triệu đồng.

Ngày 22/11, Trung tá Đậu Anh Thắng (phó trưởng Công an huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) cho biết, hiện đơn vị đang tạm giữ 3 đối tượng gồm Cụt Thị Tha (32 tuổi, ngụ xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An); Mong Văn Thoại (38 tuổi) và Ven Thị Xy (32 tuổi, vợ Thoại, ngụ xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi "mua bán trẻ em".

Điều đáng nói, nạn nhân là một bé gái mới 20 ngày tuổi. Người bán là mẹ đẻ của bé gái.

Người mẹ nhẫn tâm bán con gái mới 20 ngày tuổi để lấy 40 triệu đồng-1

3 đối tượng Tha, Thoại và Xy tại cơ quan chức năng (Ảnh: Truyền hình Nghệ An)

Trước đó, vào khoảng 2 giờ sáng, ngày 18/11, hành khách trên một chiếc ô tô khách tuyến Kỳ Sơn - Hà Nội phát hiện Cụt Thị Tha bế một đứa trẻ có nhiều biểu hiện khả nghi. Đứa trẻ liên tục quấy khóc nhưng người phụ nữ trên vẫn không cho bú, tỏ ra thờ ơ. Nghi ngờ đứa trẻ bị bắt cóc nên đã trình báo vụ việc lên cơ quan chức năng.

Người mẹ nhẫn tâm bán con gái mới 20 ngày tuổi để lấy 40 triệu đồng-2

Bé gái đã được giải cứu và giao trả cho người mẹ tiếp tục chăm sóc (Ảnh: truyền hình Nghệ An).

Sau khi nhận được tin báo, công an huyện Con Cuông đã phối hợp với Trạm kiểm soát giao thông công an huyện Diễn Châu yêu cầu dừng xe, kiểm tra hành chính chiếc xe khách nói trên, đồng thời mời Tha về trụ sở làm việc.

Lúc đầu Tha quanh co, khẳng định đứa trẻ là con của mình. Thế nhưng, bằng những nghiệp vụ sắc bén, lực lượng chức năng đã buộc Tha cúi đầu khai nhận hành vi của mình.

Tha khai, biết được hoàn cảnh của Ven Thị L. (SN: 1993, ngụ xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn) có hoàn cảnh rất khó khăn, chồng bỏ đi biệt tích lại vừa sinh con nhỏ. Đối tượng đã cấu kết với vợ chồng Mong Văn Thoại và Ven Thị Xy để dụ dỗ L. bán cháu bé với giá 40 triệu đồng. Số tiền bán con sẽ chia cho Tha 5 triệu, chia cho vợ chồng Thoại- Xy 3 triệu đồng.

Sau khi L. đồng ý bán con, Tha đã bắt xe đưa đứa trẻ ra Hà Nội bán cho một người phụ nữ để lấy 40 triệu đồng. Trên đường đi thì bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Sau khi giải cứu thành công, cháu bé đã được bàn giao lại cho người mẹ tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng.

Theo Thời đại


buôn người

bán con

mua bán trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.