Người mẹ thất thần bên di ảnh, nhớ lại giây phút con trai 6 tuổi đuối nước tử vong ở Công viên nước Thanh Hà

Hai ngày sau vụ việc đau lòng khiến con trai qua đời, chị Uyên vẫn thất thần, đau đớn, ngồi gục bên cánh cửa nhìn di ảnh con.

Hai ngày sau vụ việc đau lòng khiến con trai qua đời, chị Uyên vẫn thất thần, đau đớn, ngồi gục bên cánh cửa nhìn di ảnh con. Giây phút con trai bị đuối nước, tâm trạng hoảng loạn tìm người cứu giúp có lẽ ám ảnh người mẹ này suốt cuộc đời.

Gần ba ngày sau vụ việc đau lòng bé trai 6 tuổi đuối nước tử vong ở công viên nước Thanh Hà (phường Phú Lương, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội), cơ quan chức năng đã đình chỉ vô thời hạn công viên nước để điều tra, làm rõ.

Người mẹ thất thần bên di ảnh, nhớ lại giây phút con trai 6 tuổi đuối nước tử vong ở Công viên nước Thanh Hà-1

Công viên nước Thanh Hà nơi xảy ra vụ việc.

Chỉ trong vòng 3 tháng kể từ ngày mở cửa, nơi đây đã xảy ra hai vụ đuối nước khiến hai trẻ em tử vong, làm nhiều người sợ hãi, lo lắng.

Sáng 24/9, căn nhà của vợ chồng anh Ngô Đức Hòa và chị Hà Thị Uyên trở nên buồn bã, u ám. Con trai anh chị là cháu Ngô Bảo N. (6 tuổi) không may đuối nước tử vong vào chiều Chủ nhật vừa qua (22/9).

Người mẹ thất thần bên di ảnh, nhớ lại giây phút con trai 6 tuổi đuối nước tử vong ở Công viên nước Thanh Hà-2

Di ảnh bé trai xấu số tại nhà riêng.

Phía trong ngôi nhà cấp 4 lụp xụp, chẳng có gì đáng giá, chị Uyên đang ngồi gục bên cánh cửa, đưa đôi mắt nặng trĩu hướng về nơi để di ảnh con trai.

Những lúc có hàng xóm đồng nghiệp đến chia buồn, vợ chồng anh Hòa lại khóc òa lên vì thương xót con.

Gia đình anh chị có hai người con, N. là con út, trên còn có người chị gái. Thường ngày cháu N. là người nhanh nhẹn, vui vẻ và thích đánh cờ tướng cùng các ông trong xóm. 

Người mẹ thất thần bên di ảnh, nhớ lại giây phút con trai 6 tuổi đuối nước tử vong ở Công viên nước Thanh Hà-3

Chị Uyên ngồi thất thần trước di ảnh con trai.

Nhớ lại giây phút con trai gặp nạn, chị Uyên cho hay vào ngày Chủ nhật cả nhà được nghỉ nên ở nhà, đón ông bà ngoại vào chơi.

Đến trưa vợ chồng anh cùng hai con đi ra Hà Đông đón ông bà ngoại, trên đường về đi ngang qua khu vực công viên nước Thanh Hà nên dừng lại cho các con vào chơi.

"Lúc ấy, dự định cho các con vào tham quan xíu vì hôm ấy là ngày nghỉ lễ, đến đó thì chồng tôi ở ngoài, tôi đưa hai con cùng người cháu vào trong chơi.

Người mẹ thất thần bên di ảnh, nhớ lại giây phút con trai 6 tuổi đuối nước tử vong ở Công viên nước Thanh Hà-4

Vợ chồng anh Hòa nhớ lại vụ việc.

Khi đến chỗ bơi lội, con gái và cháu tôi biết bơi nên chơi ở khu vực gần đó tôi dẫn con trai chưa biết bơi vào phía trong, chuẩn bị sẵn 1 chiếc phao tròn và đưa cho con, bảo con đợi để mẹ để gọn đồ đạc lại.

Khi tôi vừa xoay người lại để đồ, xong quay mặt lại chỗ con luôn, nhưng chẳng thấy con đâu cả. Tôi gọi to, chạy khắp quanh đó tìm nhưng không thấy, cũng chẳng ai biết con tôi đâu.

Tôi chạy quanh tìm con không thấy, nhìn cả bảo vệ cũng chẳng thấy ai. Sau đó tôi phải chạy vội ra phía ngoài, nơi có bảo vệ đang ngồi để thông báo, lúc đó họ mới nhốn nháo vào để cùng tôi tìm con”, chị Uyên nói. 

Nhận tin, bảo vệ khu công viên nước tất tả chạy đi tìm cháu bé, việc tìm kiếm diễn ra rất nhanh. Khi chưa tìm thấy con, chị Uyên được nghe người khác nói rằng vừa có nhân viên bế một đứa bé vào phòng y tế. 

Người mẹ thất thần bên di ảnh, nhớ lại giây phút con trai 6 tuổi đuối nước tử vong ở Công viên nước Thanh Hà-5

Nỗi đau ập xuống gia đình anh Hòa khiến ai nấy đều bàng hoàng, đau đớn.

Như có linh tính mách bảo, chị Uyên cùng đứa con gái chạy thẳng vào đó, chỉ kịp nhìn thoáng qua nhưng chị đã nhận ra con trai mình. Lúc này con trai chị đã tím tái, chị chạy đến phòng y tế thì bị đẩy ra ngoài, con trai chị được chuyển đi cấp cứu.

Lúc này, bên ngoài anh Hòa và người thân nhận được tin báo cũng chạy thẳng vào tìm kiếm con nhưng tất cả đã quá muộn. 

"Con trai tôi khi được chuyển lên viện đã mất não, sau đó tử vong. Đêm ngày 22/9, thi thể bé đã được bàn giao cho gia đình. Ngày 23/9, chúng tôi đã đưa con về nơi an nghỉ cuối cùng", anh Hòa rưng rưng nước mắt. 

Theo lời người bố, từ khi xảy ra sự việc cho đến giờ, phía Công viên nước Thanh Hà có cử đại diện đến cùng gia đình để lo chuyện cho cháu. Tuy nhiên, do quá đau xót trước mất mát quá lớn và phải lo hậu sự cho con nên gia đình anh Hòa vẫn chưa nói chuyện với phía công viên nước. 

Theo lời người thân anh Hòa, vợ chồng anh có hoàn cảnh khá khó khăn, anh là lái xe hợp đồng, chị Uyên là giáo viên mầm non tại địa phương. Đồng lương của cả hai cũng chỉ đủ tiền ăn học hàng tháng cho hai con.

Người mẹ thất thần bên di ảnh, nhớ lại giây phút con trai 6 tuổi đuối nước tử vong ở Công viên nước Thanh Hà-6

Công viên nước đóng cửa sau vụ việc.

Không có tiền, hai vợ chồng cùng hai con sống trong căn nhà cấp 4 chật chội, thương tình người anh trai có căn nhà cạnh đó chưa sử dụng đã cho anh chị ở tạm.

"Nỗi đau quá lớn với gia đình, công sinh thành, chăm sóc nuôi dạy cháu mấy năm nay nay cháu đã mất, nỗi đau này đi theo anh chị ấy suốt đời. Chỉ mong vụ việc được cơ quan chức năng làm rõ", người thân anh Hòa nói.

Theo lời anh Hòa, hiện công an cũng đã vào cuộc, phía gia đình anh cũng muốn lo việc xong mới ngồi lại để nói chuyện. 

Mong muốn của gia đình là muốn xem lại camera khi xảy ra sự việc để biết được con tự ngã, tự nhảy xuống hay có gì tác động khiến con rơi xuống nước hay không.

Ngoài ra, gia đình cũng muốn biết, vì sao đang giờ hoạt động lại không có bảo vệ hoặc người giám sát túc trực ở khu vực sông lười nơi con trai anh gặp nạn.

Theo Nhịp Sống Việt


Công viên nước Thanh Hà

đuối nước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.