Người mẹ trẻ giết con 35 ngày tuổi viết dòng chữ 'tao sẽ giết mày Lăng' được tự do

Sau hơn 60 ngày điều trị bắt buộc tại Bệnh viện tâm thần Trung ương 1, Phan Thị Trinh đã được tự do.

Sau hơn 60 ngày điều trị bắt buộc tại Bệnh viện tâm thần Trung ương 1, Phan Thị Trinh đã được tự do.

Chiều 7/9, Phan Thị Trinh (20 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội) - người mẹ sát hại con đẻ 35 ngày tuổi gây rúng động dư luận ở xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội hồi tháng 6/2017, đã được trở về nhà sau hơn 60 ngày điều trị bắt buộc tại Bệnh viện tâm thần Trung ương 1.

Phan Thị Trinh

Cách đây hơn 2 tháng, Công an Hà Nội ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra và hủy bỏ biện pháp ngăn chặn đối với người phụ nữ này.

Luật sư Đặng Văn Cường, người bảo vệ quyền lợi cho Trinh cho hay, quá trình tiếp xúc bị can, luật sư nhận thấy cô gái có biểu hiện tâm lý bất thường nên đề nghị trưng cầu giám định tâm thần đối với Trinh.

Đầu năm 2018, Bệnh viện tâm thần Trung ương 1 kết luận Trinh bị tâm thần phân liệt, mất khả năng nhận thức trước, trong và sau khi thực hiện hành vi thả con trai 35 ngày tuổi vào chậu nước.

Sau đó, Công an Hà Nội đã đình chỉ điều tra và áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc đối với cô này. Qua quá trình chữa bệnh, Bệnh viện tâm thần Trung ương 1 xác định tình trạng bệnh tật của Trinh đã bình thường.

Trước đó, vào khoảng 5h giờ 30 phút ngày 12/6, ông Vũ Đình Lăng (SN 1948, trú thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) phát hiện cháu nội là Vũ V.A. nằm sấp ở chậu nước ngay gần chân cầu thang.

Cùng lúc này, người nhà phát hiện trên các bậc cầu thang có dòng chữ "TAO SẼ GIẾT CHÁU MÀY LĂNG" được viết bằng than củi.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, công an và lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi và tổ chức điều tra vụ án.

Kết quả cho thấy, cháu Vũ V.A. tử vong do bị ngạt nước, trên tử thi không phát hiện dấu vết tác động ngoại lực.

Công an sau đó đã làm rõ, xác định nguyên nhân dẫn đến vụ án thương tâm này là do Phan Thị Trinh mắc bệnh trầm cảm nặng, nên xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực. Đây là loại trầm cảm sau sinh mà nhiều bà mẹ mắc phải.

Cơ quan công an khuyến cáo các gia đình có phụ nữ trong giai đoạn sinh nở cần đặc biệt quan tâm, chăm sóc, để ý đến thái độ, hành vi của những người này. Nếu có dấu hiệu trầm cảm hoặc các bệnh lý khác thì phải có biện pháp điều trị phù hợp, hoặc cách ly với xã hội để tránh những vụ án đau lòng tương tự có thể xảy ra.

Theo Trí Thức Trẻ


mẹ giết con

bệnh viện tâm thần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.