Người nhà nạn nhân vụ cháy bật khóc: "Hai đứa cuối năm sẽ cưới, vậy mà…"

K.T. (26 tuổi) và bạn trai lâu năm tính cuối năm sẽ tổ chức đám cưới. Dự định dang dở khi cả hai đều tử nạn trong vụ cháy chung cư mini 9 tầng ở quận Thanh Xuân.

Sáng 14/9, nhiều gia đình túc trực tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103 (quận Hà Đông), chờ nhận diện người thân tử vong trong vụ cháy chung cư mini 9 tầng ngõ 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân).

Cặp đôi dự định cuối năm tổ chức đám cưới

1h ngày 13/9, ông Thái B.H. (65 tuổi, ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An) trằn trọc mãi không thể ngủ. Ông lướt điện thoại, thấy tin tức về "vụ hỏa hoạn tại chung cư mini ở Hà Nội, nhiều người mắc kẹt".

Nghi ngờ tòa nhà gặp nạn là nơi con gái Thái Thị K.T. (26 tuổi) sinh sống, ông H. gọi vợ dậy. Không liên lạc được với T., hai vợ chồng ông vội bắt xe ra Hà Nội.

Người nhà nạn nhân vụ cháy bật khóc: Hai đứa cuối năm sẽ cưới, vậy mà…-1
Người thân của K.T. khóc nức nở đợi kết quả xét nghiệm ADN của nạn nhân (Ảnh: Minh Nhân).

Sáng đó, nhận tin dữ, gần 20 người thân khác của T. lập tức thuê xe ra Hà Nội. Họ tìm kiếm T. tại tất cả bệnh viện được chỉ định, nhưng đến chiều 13/9 vẫn chưa có thông tin của cô. Địa điểm duy nhất họ chưa đến là nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103. 

Tại đây, ông H. đau xót nhận ra thi thể nghi là con gái. Ông điền vào phiếu nhận dạng thi thể, chờ xét nghiệm ADN để có kết quả chính xác.

"Đêm đó, chúng tôi nghỉ tại khách sạn cạnh bệnh viện. Không ai ngủ được", cô ruột của T. nói.

Người này cho biết, C. - bạn trai lâu năm của T. - cũng đã tử vong, thi thể đã được nhận dạng trong ngày 13/9. 

Cặp đôi dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới, nhưng "không có phép màu nào cả". Ngồi tựa vào lưng con gái lớn, bà N.T.H. (58 tuổi) khóc nức nở, liên tục gọi tên T.

"Buổi học cuối của con"

Trước đó, ở góc sân nhà tang lễ, bà L. (quê Thanh Oai, Hà Nội) suy sụp trước sự ra đi bất ngờ của con gái tên D., 25 tuổi.

Bà L. khóc, nói 22h ngày 13/9, D. gọi điện báo "vừa học xong, nay là buổi học cuối". Người mẹ không ngờ, "buổi học cuối" mà con nói đã báo hiệu cho sự chia ly.

Nghe tin vụ cháy chung cư mini nơi con sống, bà L. gọi điện nhưng không được. "Mẹ đi khắp các bệnh viện tìm con mà không thấy con. Đau lòng quá con ơi, từ nay không còn con trên đời này nữa rồi!", bà nức nở.

Người nhà nạn nhân vụ cháy bật khóc: Hai đứa cuối năm sẽ cưới, vậy mà…-2

Nhiều gia đình chờ nhận diện thi thể người thân tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103, sáng 14/9 (Ảnh: Minh Nhân).

Bà cho biết D. sức khỏe yếu, nhưng ham học. Sau tốt nghiệp đại học, cô vừa làm việc tại một công ty nước ngoài, vừa tiếp tục đi học. 

"Cuộc đời con chỉ học thôi không biết gì cả, con nỡ lòng nào con bỏ bố mẹ đi…", những người xung quanh không thể kìm lòng trước những lời nói xé ruột gan của bà L.

"D. học giỏi, ngoan ngoãn, vậy mà số phận thật trớ trêu. Thương cho em quá!", anh họ nạn nhân nói.

Khoảng 23h ngày 12/9, chung cư mini 9 tầng và một tum tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ bốc cháy dữ dội. 

150 cư dân tại hơn 40 căn hộ vội tìm đường thoát thân. Một số người chạy lên tầng thượng kêu cứu thất thanh, số khác liều mạng nhảy xuống mái nhà dân bên cạnh, có gia đình leo thang dây từ tầng 3 xuống đất.

15 xe chữa cháy cùng hơn 100 cán bộ chiến sĩ thuộc các lực lượng phòng cháy chữa cháy đến hiện trường. Do chung cư nằm sâu trong ngách, lối vào chỉ khoảng 3m, xe cứu hỏa buộc phải dừng cách đó 400m.

Các chiến sĩ dẫn gần chục ống lớn từ téc nước vào hoặc nối trực tiếp vào máy bơm hút nước từ ao nhỏ cạnh chung cư để dập lửa.

Đến 19h ngày 13/9, cơ quan chức năng đã xác định 56 người tử vong, 37 người bị thương. Trong số người tử vong, 36 người đã được xác định danh tính. 

Chủ chung cư là Nghiêm Quang Minh (44 tuổi) đã bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng về tội Vi phạm quy định về PCCC theo Điều 313 Bộ Luật Hình sự. 

 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/nguoi-nha-nan-nhan-vu-chay-bat-khoc-hai-dua-cuoi-nam-se-cuoi-vay-ma-20230914110016667.htm

cháy chung cư

cháy nhà

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.