Người phụ nữ F1 cố thủ không chịu đi cách ly: Cúng bái nhiều giờ trên tầng 3 vì theo Hội thánh Đức Chúa Trời

'Bà ấy bảo cho một chút thời gian để cúng bái, cúng xong lại nói phải sắp sửa quần áo hàng mấy tiếng đồng hồ không chịu xuống'...

Ngày 26/5, mạng xã hội bức xúc trước đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ là F1 nhưng lại không hợp tác với lực lượng y tế, cố thủ trên tầng 3 suốt nhiều tiếng đồng hồ.


Clip: Cưỡng chế người phụ nữ F1 cố thủ trong nhà, trốn cách ly

Qua tìm hiểu được biết, người phụ nữ này tên là Phạm Thị Quế (SN 1977, ở thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), có tiền sử tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 nhưng khi được yêu cầu đi cách ly tâp trung thì nhất quyết không chịu.

Trước tình hình phức tạp, vào khoảng 16h ngày 26/5, lực lượng chức năng phường Trần Nguyên Hãn (thành phố Bắc Giang) cầm tờ 'Quyết định cách ly tập trung' xuống trình bày thế nhưng bà Quế vẫn không chấp hành mà đi lên tầng 3 ngồi.

Theo lời của bà Nguyễn Hải Yến - Phó Chủ tịch UBND phường Trần Nguyên Hãn thì: 'Bà ấy bảo cho một chút thời gian để cúng bái, cúng xong lại nói phải sắp sửa quần áo hàng mấy tiếng đồng hồ không chịu xuống. Trời đã tối, ông bố (cũng là F1) đã chuẩn bị xong quần áo, mấy lần lên thuyết phục con cũng không được, còn anh, chị em bà Quế nói, nếu chính quyền đưa được bà ấy đi thì sẽ khao cả tổ dân phố'.

Đến đêm, thấy việc thuyết phục không còn khả thi, cơ quan chức năng quyết định mượn xe cẩu từ phía điện lực tiếp cận tầng 3 của ngôi nhà để tiếp cận người phụ nữ.

Trong khoảng 5 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng đã huy động hơn 20 người phối hợp. Khi lôi được bà Quế xuống xe, cơ quan y tế ngay lập tức đưa về khu cách ly tập trung tại xã Song Kê.

Người phụ nữ F1 cố thủ không chịu đi cách ly: Cúng bái nhiều giờ trên tầng 3 vì theo Hội thánh Đức Chúa Trời-1
Lực lượng chức năng mất tới hơn 5 tiếng đồng hồ mới đưa được người phụ nữ F1 đi cách ly

Cũng theo thông tin từ lãnh đạo phường Trần Nguyên Hãn thì bà Quế có 2 con, đã ly hồn chồng và về sống với cha mẹ đẻ.... gia đình ai cũng phản đối việc bà ấy theo Hội thánh Đức Chúa Trời.

Lãnh đạo UBND phường Trần Nguyên Hãn hiện đang làm báo cáo gửi các cấp chính quyền về trường hợp nói trên, đồng thời đề xuất lên UBND thành phố xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà Quế.

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/nguoi-phu-nu-f1-co-thu-khong-chiu-di-cach-ly-cung-bai-nhieu-gio-tren-tang-3-vi-theo-hoi-thanh-duc-chua-troi-2146283.html

Covid-19

Hội Thánh Đức Chúa Trời


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.