Người phụ nữ tạt phân 2 mẹ con ở Phú Yên lên tiếng: "Tôi không dám ăn, không dám mặc để cho mượn tiền nhưng không trả còn nói khó nghe"

Vì mâu thuẫn nợ nần, bà C. nhiều lần tạt xú uế vào nhà chị G. và mới đây nhất là đổ phân lên người 2 mẹ con chị. Theo bà C., xảy ra cơ sự như ngày hôm nay một phần do chị G. không chịu trả nợ, trong khi đó bản thân bà lại cần tiền cho 2 con ăn học.

Những ngày gần đây, vụ việc 2 mẹ con bé trai ở Phú Yên bị chủ nợ tìm đến tận nhà tạt phân lên người đang gây bức xúc dư luận, đặc biệt là khi bà C. (chủ nợ) đay nghiến trong clip: 'Cha mẹ nó làm thì nó phải gánh'.

Trước sự việc ồn ào nói trên, theo thông tin trên báo Thanh niên, ngày 23/4, bà Phạm Thị Minh Hiền, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên, cho biết sau khi làm việc với chính quyền xã và huyện, đã đến gặp hai mẹ con bị đổ phân lên người (ở xã Sơn Thành Tây, H.Tây Hòa), xác định cháu trai 2 tuổi bị tổn thương về mặt tinh thần và thể chất (bị viêm da). Sở đã giao Trung tâm công tác xã hội tỉnh phối hợp Phòng LĐ-TB-XH huyện có những bước tiếp theo để hỗ trợ tâm lý giúp cháu có thể đi học lại, vì hiện cháu không dám đến lớp.

Người phụ nữ tạt phân 2 mẹ con ở Phú Yên lên tiếng: Tôi không dám ăn, không dám mặc để cho mượn tiền nhưng không trả còn nói khó nghe-1

Hình ảnh hai mẹ con bị tạt chất thải lên người trước đó gây phẫn nộ

Cũng theo nguồn tin trên, ông Mai Ne, Phó chủ tịch UBND H.Tây Hòa, cho biết đã chỉ đạo công an huyện vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. UBND H.Tây Hòa cũng đã giao Phòng LĐ-TB-XH huyện cùng các cơ quan chức năng của huyện tham mưu để UBND huyện kiến nghị các cơ quan liên quan xử lý đúng quy định pháp luật.

Sau khi gây bức xúc trong dư luận vì hành động tạt phân trộn dầu hoả vào người cháu bé 2 tuổi, bà C. đã chia sẻ với PV Dân Trí về sự việc vừa qua, người phụ nữ này cho rằng để xảy ra cơ sự như ngày hôm nay một phần do chị G. không chịu trả nợ, trong khi đó bản thân bà lại cần tiền cho 2 con ăn học.

"Tôi không dám ăn, dám mặc để cho vợ chồng nó mượn tiền nhưng nó không trả lại nói lời lẽ khó nghe nên tôi làm vậy" - bà C. nói

Người phụ nữ tạt phân 2 mẹ con ở Phú Yên lên tiếng: Tôi không dám ăn, không dám mặc để cho mượn tiền nhưng không trả còn nói khó nghe-2

Bà C. phân trần về sự việc vừa qua (Ảnh: Dân Trí)

Bà C. cũng thừa nhận hành vi tạt phân của mình là sai, tuy nhiên bà nói chỉ tạt 1 lần và sử dụng phân gà chứ không có phân người như lời chị G. nói.

Bên cạnh đó, bà C. cũng bác bỏ việc mình cố tình tạt phân lên người cháu bé, dù trước đó trong clip "Hai mẹ con bị tạt phân bẩn lên khắp người" bà C. nói to "Cha mẹ nó làm thì nó phải gánh".

Liên quan đến sự việc trên, chị C.T.G. (SN 1981, trú xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa) - người phụ nữ bị tạt phân bẩn lên khắp người cũng đã chia sẻ về khoản nợ của gia đình mình với bà C. 

Báo Dân Trí dẫn lời chị G. cho biết, vào khoảng năm 2014 - 2015, để đầu tư trồng cây tiêu, gia đình chị đã vay của bà C. 200 triệu đồng với lãi suất từ 1,5 đến 3 triệu đồng/100 triệu/tháng (tùy giai đoạn). Sau khi vay chị G. có trả gốc và lãi.

Người phụ nữ tạt phân 2 mẹ con ở Phú Yên lên tiếng: Tôi không dám ăn, không dám mặc để cho mượn tiền nhưng không trả còn nói khó nghe-3

Chị G. và con trai 2 tuổi của mình.

Tuy nhiên, sau đó cây tiêu rớt giá từ vài trăm nghìn kg tiêu khô xuống còn vài chục nghìn đồng, cộng với bệnh "chết nhanh, chết chậm" khiến vườn tiêu gần 1ha của gia đình chị G. gần như mất trắng.

Thua lỗ, chị G. mất khả năng chi trả. Sau đó việc gây gổ, cãi cọ giữa chị G. và bà C. thường xuyên xảy ra. Sự việc đã được đưa ra Tòa án nhân dân huyện Tây Hòa xử sơ thẩm rồi đến TAND tỉnh Phú Yên xử phúc thẩm. Cuối cùng số tiền "chốt sổ" vợ chồng chị G. phải trả cho bà C. là 285 triệu đồng. Hiện Chi cục thi hành án Dân sự huyện Tây Hòa đang thụ lý giải quyết.

"Nhà tôi cũng cầm rồi, tiền thì hết, nhưng tôi còn miếng đất nông nghiệp với "mặt tiền" là khoảng 50m ngang, tôi đã đưa toàn bộ để thi hành án họ làm, nếu bán mà đủ trả thì mừng, thiếu thì để đó vợ chồng tôi làm rồi sẽ trả sau, lãi thì tính theo nhà nước chứ giờ chúng tôi cũng hết cách rồi" - chị G. cho hay.

Theo lời chị G., mặc dù vụ việc đã được đưa ra tòa thụ lý, giải quyết, tuy nhiên trong thời gian này, bà C. đã nhiều lần lấy xú uế đổ vào nhà chị, đôi lúc tiện thể còn "đi vệ sinh" ngay giữa nhà.

Và mới đây nhất là vào ngày 9/4, bà C. đã dùng phân tạt vào người chị G. và cháu H.L. (2 tuổi) gây bất bình trong dư luận.

"Thấy bà đến, mẹ con đóng cửa cổng lại. Bà C. về vác thang qua, đứng trên mà tạt thẳng một xô phân nào trong. Sau đó, tôi có gọi chị trưởng thôn đến để chứng kiến vụ việc và mở cửa ra, bà G. tiếp tục dùng thêm 1 xô nữa nào là phân người, phân gà và nước bẩn tạt thẳng vào người hai mẹ con. Tủi nhục hai mẹ con chỉ biết khóc." - chị G. kể lại.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-phu-nu-tat-phan-2-me-con-o-phu-yen-len-tieng-toi-khong-dam-an-khong-dam-mac-de-cho-muon-tien-nhung-khong-tra-con-noi-kho-nghe-162212404174218478.htm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.