Người thân, bạn bè rơi nước mắt tiễn đưa nữ sinh lớp 6 hiến tặng giác mạc về nơi an nghỉ cuối cùng

Rất đông người thân, họ hàng và bạn bè đã có mặt tại nhà tang lễ để tiễn đưa bé Vân Nhi về nơi an nghỉ cuối cùng.

Rất đông người thân, họ hàng và bạn bè đã có mặt tại nhà tang lễ để tiễn đưa bé Vân Nhi về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong giây phút chia lìa, nhiều người không kìm nén nổi giọt nước mắt tiếc thương, cảm động trước hành động ý nghĩa của Nhi khi hiến tặng lại giác mạc cho người khác.

Sáng ngày 5/7, tại nhà tang lễ bệnh viện 354 (Ba Đình, Hà Nội) đã diễn ra lễ tang cháu bé Nguyễn Vân Nhi (12 tuổi). Trước khi qua đời, Vân Nhi đã hiến giác mạc của mình với hy vọng sẽ thắp lên ánh sáng cho người kém may mắn hơn.

Trước đó, gia đình Vân Nhi phát hiện bé mắc bệnh Papylome (u nhú dây thanh quản) từ năm 2 tuổi và đã điều trị tại nhiều bệnh viện. Hơn 10 năm qua, tháng nào Vân Nhi cũng phải đến bệnh viện điều trị.

Lễ tang bé Vân Nhi sáng nay tại nhà tang lễ bệnh viện 354.

Tuy nhiên, sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, bé Nguyễn Vân Nhi đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Nhi Trung ương lúc 11h ngày 2/7. Nguyện vọng của bé và gia đình là hiến tặng giác mạc cho người cần ánh sáng. Ngân hàng Mắt Bệnh viện mắt Trung ương đã đến Bệnh viện Nhi nhận giác mạc hiến của bé Vân Nhi.

Giác mạc của bé Vân Nhi sẽ được ghép cho 2 người bệnh trong danh sách khoảng 1.000 người đang chờ ghép vì mù hoặc thị lực kém do mắc các chứng sẹo giác mạc, bỏng giác mạc, loạn dưỡng giác mạc.

Tại lễ tang sáng nay, rất đông người thân, hàng xóm bạn cùng lớp của Vân Nhi đã đến tiễn đưa em về nơi an nghỉ cuối cùng. Rất nhiều người không kìm nén được giọt nước mắt.

Sáng ngày 5/7 tại nhà tang lễ bệnh viện 354 (Ba Đình, Hà Nội) đã diễn ra lễ tang cháu bé Nguyễn Vân Nhi (12 tuổi). Trước khi qua đời, Nhi đã hiến giác mạc của mình cho những với hy vọng thắm lên ánh sáng cho người kém may mắn hơn.

Rất đông người thân, gia đình hàng xóm đã đến tiễn đưa em về nơi an nghỉ cuối cùng.

Bạn học cùng Vân Nhi có mặt từ khá sớm để nhìn mặt em lần cuối.

Trong buổi lễ, Ngọc Ánh (trái) và Khánh Ngọc hai người bạn từ nhỏ của Vân Nhi cho biết, rất tự hào về hành động hiến giác mạc của bạn mình. Trong tâm trí hai cô bé, hình ảnh những ngày đi học về, những giây phút chơi đùa cùng với Vân Nhi vẫn còn im đậm và không bao giờ phai.

Giây phút nhìn mặt Vân Nhi lần cuối cùng khiến nhiều người xúc động, không ngăn được giọt nước mắt.

Mẹ bé Vân Nhi nhìn mặt con lần cuối, bà đã không kìm nén được nỗi đau.

Mẹ bé Hải An cũng đến tiễn đưa Vân Nhi về nơi an nghỉ cuối cùng.

Giây phút hai người mẹ có hai người con tình nguyện hiến giác mạc ôm nhau, động viên nhau khiến nhiều người xúc động.

Việc hiến giác mạc của Vân Nhi khiến nhiều người cảm phục, tự hào.

12h trưa cùng ngày, linh cữu của em được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng.

Theo gia đình em, thi thể em sẽ được đưa về an nghỉ tại nghĩa trang Văn Điển.

Theo Trí Thức Trẻ


lễ tang

hiến giác mạc

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.