Người thân của "Bella" chính thức lên tiếng, nhận bảo lãnh đón hai mẹ con về

B.K.O là con của cậu ruột Đoàn Thúy Hà, cũng là người em họ thân thiết với “Bella” từ khi còn nhỏ như hai chị em ruột đã lên tiếng

B.K.O là con của cậu ruột Đoàn Thúy Hà, cũng là người em họ thân thiết với “Bella” từ khi còn nhỏ như hai chị em ruột. Song vài năm trở lại đây, kể từ khi người chị họ có nhiều biểu hiện bất thường, B.K.O cũng không thể tiếp cận hay gần gũi. Thậm chí, B.K.O còn bị chính “Bella” vô cớ quay cả clip để chửi mắng.

Ngay khi nhận được tin về việc người chị họ của mình – Đoàn Thúy Hà cùng con trai được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 (Đông Anh, Hà Nội), chị B.K.O đã cùng chị Bích Hằng (người từng gửi đơn đến Hội Bảo về quyền trẻ em đề nghị có biên pháp can thiệp đối với trường hợp Đoàn Thúy Hà có hành vi ngược đãi con đẻ - PV) tìm vào thăm.

Vội đi không mang theo CMTND nên B.K.O và chị Hằng chỉ có thể gửi quà vào cho hai mẹ con “Bella” rồi quay lại vào hôm sau. Số quà gồm 10 bộ quần áo trẻ con, 1 bịch bỉm và 1 hộp sữa sau đó được “Bella” nhẩm tính rất nhanh là trị giá 3 triệu đồng.

Quay trở lại vào hôm sau, trước khi được bố trí gặp lại chị họ mình, B.K.O canh cánh lo ngại việc “Bella” trong trạng thái tinh thần không bình thường sẽ bị kích động khi gặp lại người thân. Theo lời của B.K.O thì trước đây, Đoàn Thúy Hà và cô chơi rất thân với nhau nhưng kể từ sau khi thay đổi tính tình và rơi vào trạng thái tinh thần bất ổn như hiện nay, người chị họ này quay sang chửi bới cả mình.

Tuy nhiên, sau khi gặp B.K.O tại căn phòng lưu trú tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội 1, Đoàn Thúy Hà tỏ ra khá bình tĩnh, thậm chí còn vui vẻ hỏi chuyện người em họ. Có điều, trước sau câu chuyện, người phụ nữ này đều ra sức “nài” em họ bảo lãnh để mình được ra khỏi Trung tâm.

Đoàn Thúy Hà và con trai - bé Peter tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội 1

Phóng viên đã trò chuyện với chị B.K.O để làm rõ thêm về hoàn cảnh của "Bella" Đoàn Thúy Hà.

PV: Chị họ em – Đoàn Thúy Hà bị rơi vào tình trạng này đã lâu chưa?

- Chị ấy bị thế này khoảng 3-4 năm trở lại đây. Từ năm em bắt đầu học lớp 12, chị ấy đã có biểu hiện này rồi. Hồi xưa chị ấy rất bình thường, có thể kiếm ra tiền, có thời gian chị ấy làm ra nhiều tiền còn bảo em xuống Hà Nội rồi chị ấy nuôi vì thấy bố mẹ em đi làm, em lại lủi thủi một mình. Thời điểm mẹ em bắt đầu sinh em bé, chị ấy lại bảo: “Xuống đây với chị, chị xin trường đi học cho, nuôi từ A đến Z không phải lo gì cả”. Cũng có mấy lần chị ấy lên nhà em chơi, mọi thứ rất bình thường, không có biểu hiện gì là bị làm sao cả.

PV: Trước đây, cô ấy có phải là người dễ bị kích động không?

- Không, đầu chị ấy “nảy số" rất nhanh và chị ấy luôn biết mình như thế nào, không dễ bị kích động, ai nói gì chị ấy cũng mặc kệ. Nhưng chị ấy từ xưa cũng đã thích là người nổi tiếng rồi.

PV: Em nghĩ điều gì đã khiến người chị họ của mình thay đổi nhanh đến như vậy?

- Sau khi chị ấy có biểu hiện không bình thường, em cũng cố gắng tìm hiểu xem tại sao một con người đang bình thường mà lại trở nên như thế. Sau em được biết chị ấy từng trải qua một cú sốc tinh thần rất lớn. Đó là cú sốc về chuyện riêng của chị ấy. Em cũng không dám chắc nhưng có thể vì thế mà chị ấy thay đổi.

PV: Sau khi Hà có những biểu hiện thay đổi như thế, gia đình em có tìm cách chữa trị hay đưa cô ấy đi khám và điều trị hay không?

- Có, nhà em cũng rất nhiều lần đi tìm chị ấy để đưa vào viện khám và điều trị nhưng không được. Cứ mỗi lần nghe tin chị ấy ở đâu, thấy chị ấy lên mạng quay clip, biết chị ấy ở đấy rồi nhưng đến lại không gặp. Ví dụ có lần chị ấy lên trên nhà em, em xem clip chị ấy phát trực tiếp trên mạng, biết chắc là chị ấy đang ở chỗ đó, 1 phút sau tắt clip đi chạy ra đã không thấy đâu rồi. Mà từ chỗ em làm cách chỗ chị ấy phát clip chỉ 2 phút thôi. Tìm rất nhiều nhưng không thể gặp.

Có lúc bố em gặp chị ấy, thấy cháu bị vậy rất thương, nhưng vừa quay ra nói chuyện với bác dâu em một cái, quay lại đã không thấy chị ấy đâu nữa. Biết chị ấy thế, tìm mà không thấy vì chị ấy đi nhanh như một cơn gió, không ai gặp được.

Đoàn Thúy Hà thường xuyên tha lôi con đi khắp các tỉnh thành trong suốt 1 năm qua

PV: Gia đình em bắt đầu tìm kiếm Hà từ lúc trước hay sau khi cô ấy sinh con?

- Trước hay sau thì nhà em vẫn đi tìm. Sau khi chị ấy sinh con thì còn khó tìm hơn trước. Khi chị ấy sinh con xong có quay về quê để đăng ký khai sinh cho con, bà nội em – cũng là bà ngoại của chị ấy có bàn với người anh của chị ấy về việc sửa sang lại gian nhà trước cửa để mẹ con chị ấy ở. Gian nhà đó xưa để thờ mẹ chị Hà, giờ ảnh thờ và bàn thờ cũng được chuyển lên trên nhà người anh chị ấy rồi, mọi người muốn sửa lại chỗ đó để mẹ con chị Hà về ở. Nhưng chưa kịp đặt vấn đề thì chị ấy lại đi.

PV: Như lời Hà nói thì mẹ cô ấy mất rồi, vậy gia đình cô ấy còn ai khác không?

- Mẹ chị ấy mất rồi, bố thì bỏ đi từ khi chị ấy còn rất nhỏ. Có thời gian chị ấy còn tỉnh táo và minh mẫn có nhờ bố em (cậu của Hà – PV) đi tìm bố chị ấy nhưng không thấy. Chị Hà là con út trong gia đình có ba anh chị em. Phía trên chị ấy còn 2 người anh ruột, một anh giờ không biết ở đâu, còn một anh vẫn ở Hải Dương.

Gia đình mong muốn được bảo lãnh và đón mẹ con Hà về để chăm sóc

PV: Gặp lại Hà lần này, em thấy người chị của mình thế nào?

- Chị ấy bây giờ khác hơn nhiều, khác rất nhiều. Trước còn có nhiều người bảo em có khuôn mặt giống chị ấy. Giờ em gầy hơn trước nhiều, nhưng chị ấy còn gầy hơn cả em. Xưa gương mặt chị ấy bầu bĩnh xinh xắn lắm, không có tý gì gọi là tiều tụy như bây giờ. Giờ chị ấy quá tiều tụy và gầy quá. Em không nghĩ chị ấy lại gầy thế này. Còn về thằng bé (con của Hà – PV), em không rõ chị ấy chăm thế nào nhưng cháu hơi bé so với tuổi. Ở tuổi này rồi, trẻ con cần được ăn bột chứ thời điểm hiện tại mà để thằng bé uống sữa suốt thì không thể no và phát triển được.

PV: Giờ tìm được Hà rồi, nguyện vọng của gia đình em thế nào?  

- Nguyện vọng của gia đình em là muốn bảo lãnh chị ấy, rồi đưa chị ấy đi khám và nếu có bệnh thì điều trị dứt điểm cho khỏi bệnh, để chị ấy bình tĩnh hơn, trở lại bình thường để còn nuôi con. Trong thời gian chị ấy điều trị bệnh, gia đình em sẵn sàng nhận chăm sóc, yêu thương và nuôi nấng cháu Peter (tên con của Hà – PV). Còn chắc chắn khi chị ấy bình thường trở về, gia đình em sẽ sang sửa lại căn nhà ở quê để mẹ con chị ấy ở, tạo điều kiện cho Peter đi học để chị ấy đi làm. Bản thân em cũng sẵn sàng nhận nuôi Peter cho đến khi mẹ cháu hoàn toàn khỏe mạnh.  

PV: Suốt 1 năm qua, Hà đưa con đi lang thang khắp nơi và nói vẫn được nhiều người cho tiền đủ sống, em muốn nói gì với những người giúp đỡ mẹ con Hà bằng cách đó?

- Gia đình em thực sự cảm ơn mọi người đã dành sự quan tâm đối với mẹ con chị ấy. Em cũng rất cảm ơn các cơ quan chức năng đã kịp thời vào cuộc để gia đình em có cơ hội tìm được chị ấy lúc này. Nhưng em cũng muốn chia sẻ thật lòng rằng, em mong những ai cho tiền chị Hà trong thời gian vừa qua dù vì mục đích nào chăng nữa, hãy ngừng quan tâm đến chị ấy theo cách này, bởi nếu không tinh thần chị ấy vẫn sẽ bị kích động, vẫn sống ỷ lại và Peter sẽ là người phải gánh chịu hậu quả nặng nề nhất. Gia đình em chỉ mong chị ấy trở lại sống cuộc sống bình thường, để thằng bé cũng có một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

PV: Cảm ơn những chia sẻ của em!

Đến thời điểm này, chiều nay 5-7-2018, Đoàn Thúy Hà và con trai đã được chuyển từ Trung tâm Bảo trợ Xã hội 1 (Đông Anh, Hà Nội) về một Trung tâm Bảo trợ Xã hội ở Hải Dương. Theo thông tin ban đầu, khác với sự bình tĩnh và khá tỉnh táo khi còn ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội 1, Đoàn Thúy Hà phản ứng rất dữ dội, liên tục có hành vi và lời nói chửi bới, đe dọa mọi người xung quanh.

Tình trạng sức khỏe của Peter hiện giờ là hơi sốt, kèm theo nổi mề đay đầy người, nghi là bị bệnh sởi. Tuy nhiên, Đoàn Thúy Hà dứt khoát không cho ai tiếp cận đứa bé. Hiện gia đình Đoàn Thúy Hà vẫn đang hoàn tất thủ tục bảo lãnh cô để đưa hai mẹ con trở về nhà, sau đó đi khám bệnh và điều trị.

Theo ANTĐ


bảo lãnh

hotgirl Bella


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.