Người thân ở Hải Phòng của 1 trong 39 nạn nhân tử vong trong xe container: "Nó bảo con sắp xuất ngoại, dặn gia đình yên tâm"

Thời điểm ở Pháp, chị T. gọi điện về nhà thông báo sắp "xuất ngoại", dặn gia đình yên tâm.

Thời điểm ở Pháp, chị T. gọi điện về nhà thông báo sắp "xuất ngoại", dặn gia đình yên tâm. Khi báo đài đồng loạt đưa tin về chiếc xe container bên trong chứa 39 thi thể tại Anh, người nhà gọi cho chị qua số điện thoại cũ thì không liên lạc được.

20h ngày 7/11, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 người thiệt mạng trong container đông lạnh, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc Luân Đôn hôm 23/10, đều là người Việt Nam.

Danh tính của 39 nạn nhân xấu số cũng được công bố sau đó một ngày - tối 8/11. Nghệ An là tỉnh có nhiều nạn nhân nhất với 21 người, Hà Tĩnh 10 người, Hải Phòng 3 người, Quảng Bình 3 người, Thừa Thiên Huế và Hải Dương mỗi tỉnh một người.

Bà Nguyễn Thị Sâm – Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) cho biết, chiều 7/11, gia đình nạn nhân T.N.H. (17 tuổi, trú tại phường Phạm Ngũ Lão) đến trình báo anh H. là một trong 39 nạn nhân thiệt mạng tại Anh.

Đồng thời, ông Triệu Ngọc Hải – Chủ tịch UBND phường Ngọc Hải (quận Đồ Sơn, Hải Phòng) xác nhận, theo thông báo từ Sở Ngoại vụ Hải Phòng, có 2 trường hợp công dân của phường là nạn nhân trong thảm kịch ở Anh. Đó là anh Đ.Đ.T.Q. (18 tuổi) và anh Đ.Đ.B. (15 tuổi). Cả hai đi nước ngoài từ dịp Tết Nguyên đán năm 2019 và thường xuyên liên lạc bằng điện thoại với gia đình. Kể từ khi xảy ra vụ việc nêu trên, gia đình mất liên lạc với cả Q. và B.

Theo Chủ tịch UBND xã An Thắng - ông Bùi Đình Thậm, vài ngày trước, chính quyền địa phương nhận được thông tin của người dân trình báo về việc có người thân mất liên lạc khi đang ở Pháp chuẩn bị sang Anh. Đây là trường hợp một phụ nữ tên P.T.T, sinh năm 1978, quê quán xã Bát Trang, lấy chồng và sau đó sinh sống tại xã An Thắng (cùng huyện An Lão).

Người thân ở Hải Phòng của 1 trong 39 nạn nhân tử vong trong xe container: Nó bảo con sắp xuất ngoại, dặn gia đình yên tâm-1

Chiếc xe container chứa 39 thi thể xấu số. Ảnh: Reuters

Đến thời điểm hiện tại, ông Phạm Viết Lệ - Chủ tịch UBND xã Bát Trang xác nhận, chị P.T.T. chính là một trong 39 nạn nhân tử vong thương tâm trong xe container đông lạnh tại Anh. 

Tại quê nhà ở thôn Hạ, xã Bát Trang, huyện An Lão, tỉnh Hải Phòng, gia đình đã lập bàn thờ vọng cho con gái. Bố chị T. - ông P.V.K. đau xót kể, từ ngày hay tin con mất tích ở xứ người, vợ ông bị sốc nặng, không kiểm soát được hành động và lời nói. 

"Suốt ngày bà ấy cứ nói luyên thuyên, tôi khuyên can thì còn mắng cả tôi. Con mình gặp nạn như thế, không đau làm sao được!" - người cha khóc lóc.

Ông M. - chú ruột của nạn nhân cho biết, chị T. bặt vô âm tín nhiều tháng trời, không có bất cứ tin tức gì và đã giấu gia đình đến Anh trong chiếc container định mệnh. 

Một hôm, trong lúc đang ở Pháp, chị gọi điện về nhà thông báo sắp "xuất ngoại", dặn gia đình yên tâm. Thời điểm báo đài đồng loạt đưa tin về chiếc xe container bên trong chứa 39 thi thể tại Anh, người nhà gọi cho chị qua số điện thoại cũ thì không liên lạc được. 

Người thân ở Hải Phòng của 1 trong 39 nạn nhân tử vong trong xe container: Nó bảo con sắp xuất ngoại, dặn gia đình yên tâm-2

Con đường nhỏ dẫn vào nhà chị T. ở thôn Hạ, xã Bát Trang, huyện An Lão, tỉnh Hải Phòng.

"Chúng tôi không biết nó (chị T.) bỏ đi đâu, làm gì suốt nhiều tháng trời. Đến khi thảm kịch xảy ra, gia đình mới bảo nhau, chẳng nhẽ nó lại nằm trong số 39 người đó. Chiều ngày 7/11, chúng tôi nhận được thông báo T. có trong danh sách những người tử nạn, thi thể sẽ sớm được đưa về Việt Nam" - ông M. đau xót.

Gia đình nạn nhân không còn bất cứ mong ước nào hơn nữa, ngoài việc thi thể chị T. sẽ được đưa về quê nhà trong thời gian tới, để họ có thể hoàn tất các thủ tục cuối cùng thật trọn vẹn đối với người đã khuất. 

"Tôi thay mặt bố mẹ T. gửi lời cảm ơn tới cơ quan nhà nước, chính quyền đoàn thể đã giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn nhất" - ông M. nói.

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 


39 người tử vong trong container

buôn người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.