Người thân tra cứu thông tin người bệnh COVID-19 ở đâu?

Người thân của gia đình người bệnh sẽ được cập nhật thông tin như bệnh viện điều trị, tình trạng bệnh, thông tin về người bệnh, đồng thời có thể nhận được tin nhắn cập nhật tình hình của người bệnh thông qua Hệ thống tra cứu thông tin người bệnh COVID-19 vừa được nâng cấp.

Người thân tra cứu thông tin người bệnh COVID-19 ở đâu?-1
Thân nhân bệnh nhân COVID-19 ở TPHCM có thể dễ dàng cập nhật tình trạng người bệnh qua Hệ thống tra cứu thông tin người bệnh.

Trên cơ sở hệ thống tra cứu thông tin người bệnh COVID-19 tại địa chỉ https://tracuuf0.medinet.org.vn, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM và Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch COVID-19 Quốc gia vừa phối hợp bổ sung các chức năng tiện ích phục vụ tra cứu thông tin người cách ly và người bệnh COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Hệ thống tra cứu được xây dựng thông qua việc nâng cấp phần mềm, xây dựng kênh kết nối thông tin bệnh nhân trên hệ thống quản lý bệnh viện, cơ sở điều trị để giúp gia đình bệnh nhân có thể tra cứu được tình trạng bệnh nhân, nhắn tin đến người nhà bệnh nhân khi tình trạng bệnh của bệnh nhân thay đổi.

Thân nhân người bệnh, sau khi nhập thông tin của người bệnh COVID-19 tại địa chỉ https://tracuuf0.medinet.org.vn có thể tra cứu đầy đủ thông tin về người cách ly và người bệnh COVID-19 đang điều trị hoặc đã rời khỏi khu cách ly hoặc xuất viện.

Thông tin về người bệnh COVID-19 sẽ gồm thông tin bệnh viện điều trị (tên bệnh viện, địa chỉ, số điện thoại), tình trạng bệnh (không triệu chứng, nhẹ, trung bình, nặng, nguy kịch), thông tin về người bệnh (họ tên, giới tính, năm sinh, CMND/CCCD, địa chỉ).

Ngoài ra, với Hệ thống tra cứu này, thân nhân người bệnh sẽ nhận được tin nhắn cập nhật thông tin diễn tiến của người bệnh qua số điện thoại người thân đã đăng ký khi người bệnh COVID-19 nhập viện. Hệ thống sẽ nhắn tin đến người thân của người bệnh khi người bệnh có sự thay đổi về tình trạng bệnh, chuyển viện hoặc xuất viện.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hệ thống tra cứu được kỳ vọng sẽ hỗ trợ cung cấp đầy đủ thông tin người cách ly và người bệnh COVID-19, giúp cho thân nhân người bệnh được an tâm và cùng chung tay với Thành phố trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nguoi-than-tra-cuu-thong-tin-nguoi-benh-covid-19-o-dau-post1368167.tpo

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.