Người tố ông Đoàn Ngọc Hải "thấy khổ mà không cứu" thay đổi giọng điệu 180 độ, lời hứa của ông Hải chiếm trọn spotlight

Lời xin lỗi của thanh niên nọ đã được ông Đoàn Ngọc Hải chấp nhận và chia sẻ cho cộng đồng mạng cùng biết.

Người tố ông Đoàn Ngọc Hải thấy khổ mà không cứu thay đổi giọng điệu 180 độ, lời hứa của ông Hải chiếm trọn spotlight-1

Mới đây, ông Đoàn Ngọc Hải bị thanh niên lạ mặt nhắn tin xúc phạm vì cho rằng ông "thấy khổ mà không cứu". Những lời lẽ gay gắt đầy xúc phạm của người này đã khiến ông có chút buồn và ngạc nhiên, nhưng ông cũng không đôi co qua lại. 1 ngày sau khi ông chia sẻ những lời lăng mạ của thanh niên này lên trang cá nhân, chính người này đã nhắn tin xin lỗi.

Ông Đoàn Ngọc Hải đã chia sẻ những tin nhắn này và trân trọng thái độ "quay đầu là bờ" của người từng xúc phạm mình. Ông viết: "Giữa tử tế và không tử tế nhiều khi chỉ cách nhau có một gang tay nhưng không hề dễ làm được".

Người tố ông Đoàn Ngọc Hải thấy khổ mà không cứu thay đổi giọng điệu 180 độ, lời hứa của ông Hải chiếm trọn spotlight-2
Tin nhắn giữa ông Đoàn Ngọc Hải và thanh niên từng xúc phạm mình.

Theo đó, người này đã hoàn toàn thay đổi thái độ, xin lỗi ông Hải: "Do cháu bồng bột, bác cho cháu xin lỗi bác vì cháu bình luận linh tinh. Đầu cháu không được tỉnh táo, mong bác tha thứ giúp cháu".

Sau khi được khuyên: "Bạn cứ im lặng và nên rút kinh nghiệm. Cố gắng làm ăn và giúp người nghèo", thanh niên này mới trình bày hoàn cảnh "cháu cũng khổ lắm, chả giúp được ai mà cũng chả ai giúp". Người này cũng gửi kèm ảnh chụp đơn đề nghị xin cấp đất ở do hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, anh ta quê ở Thái Bình, tạm trú ở Hải Phòng, có bố là thương binh đã mất năm 2010, mẹ già yếu và bản thân cũng không có sức lao động.

Cảm động trước câu chuyện mà người này kể, ông Đoàn Ngọc Hải đã đưa ra quyết định bất ngờ: "Có đất chưa để tôi sẽ xuất Quỹ Vì đồng bào xây nhà tình thương cho gia đình bạn". Đương nhiên, việc người này có hoàn cảnh thực sự như trình bày không vẫn cần thời gian và giấy tờ để xác minh, như những trường hợp ông Đoàn Ngọc Hải từng xuất quỹ trước đây. Nhưng lời hứa và sự quan tâm của ông với thanh niên lạ mặt đã khiến chính người này cảm động.

Người tố ông Đoàn Ngọc Hải thấy khổ mà không cứu thay đổi giọng điệu 180 độ, lời hứa của ông Hải chiếm trọn spotlight-3
Cách ứng xử bao dung và ấm áp của ông Đoàn Ngọc Hải khiến nhiều người thêm nể phục ông.

Dân mạng cũng để lại những bình luận chia sẻ cảm xúc tích cực với ứng xử của người quản lý Quỹ Vì đồng bào. Phần đông cho rằng, ông đã cảm hóa được thanh niên kia bằng sự tử tế của mình, cũng như gieo vào lòng họ niềm tin và cảm mến. Tuy nhiên, người kia đáng lẽ nên trao đổi lịch sự, trình bày rành rọt vấn đề của mình trước khi tấn công ông Hải trên mạng xã hội; rồi khi bị dọa đánh mới vội vàng xin lỗi.

Phía dưới phần bình luận, tài khoản Dương Tran cũng thông tin, cho rằng đây là một người từng nhờ mình giúp đỡ. "N.H. biết quay đầu là bờ là tốt. Thật sự tôi chưa biết hoàn cảnh của H. như thế nào, nhưng những gì H. nói về chú Đoàn Ngọc Hải là không đúng. Bạn đã từng gọi điện thoại cho tôi nhờ tôi giúp đỡ. Lúc bạn nói cần 5 triệu. Lúc bạn nói cần 2 triệu. Bạn nói đang bị bệnh gì đó và có gửi giấy bệnh (cách đây khoảng 2 tháng). Bạn có nhờ tôi nói đến chú Đoàn Ngọc Hải và cũng nhờ tôi kêu gọi ủng hộ bạn. Tôi đã từ chối vì không biết bạn như thế nào". 

 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-to-ong-doan-ngoc-hai-thay-kho-ma-khong-cuu-thay-doi-giong-dieu-180-do-loi-hua-cua-ong-hai-chiem-tron-spotlight-162210607201603782.htm

Đoàn Ngọc Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.