Người về Hải Dương ăn Tết vội vã rời đi trước "giờ G" giãn cách xã hội

Vài giờ sau khi nhận được thông tin Hải Dương sẽ cách ly toàn xã hội bắt đầu từ 0 giờ ngày 16-2, người dân địa phương về quê ăn Tết đã khẩn trương rời quê về nơi cư trú, công tác.

Chiều 15-12, đại diện Tiểu ban Tuyên truyền phòng chống Covid-19 tỉnh Hải Dương cho biết sau khi nhận được thông tin tỉnh Hải Dương sẽ thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày trên phạm vi toàn tỉnh tính từ 0 giờ ngày 16-2, đã xuất hiện tình trạng nhiều người dân quê ở Hải Dương về ăn Tết khẩn trương rời quê về nơi cư trú, công tác ở địa phương khác. Điều này đã khiến lưu lượng phương tiện mang BKS của tỉnh Hải Dương ở các cửa ngõ ra vào địa phương này thuộc khu vực quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội-Hải Phòng tăng đột biến.

Người về Hải Dương ăn Tết vội vã rời đi trước giờ G giãn cách xã hội-1
Các chốt phòng chống dịch Covid-19 ở huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) thực hiện nghiêm chỉnh, chặt chẽ "nội bất xuất, ngoại bất nhập"

Đại diện Tiểu ban Tuyên truyền phòng chống Covid-19 tỉnh Hải Dương khẳng định việc cách ly xã hội trong phạm vi toàn tỉnh được tiến hành từ 0 giờ ngày 16-2 nên người dân quê Hải Dương về ăn Tết, nay phải trở về nơi cư trú, công tác đi khỏi địa bàn trước thời điển này thì không vi phạm quy định của pháp luật. Thêm nữa, hiện ở Hải Dương không phải chỗ nào cũng trong vùng dịch bệnh hoặc bị phong tỏa cách ly y tế.

Người về Hải Dương ăn Tết vội vã rời đi trước giờ G giãn cách xã hội-2
Các chốt phòng chống dịch Covid-19 ở huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) thực hiện nghiêm chỉnh, chặt chẽ "nội bất xuất, ngoại bất nhập"

"Các khu vực đang bị phong tỏa cách ly y tế đang được lực lượng chức năng của tỉnh thực hiện nghiêm chỉnh, chặt chẽ "nội bất xuất, ngoại bất nhập" nên cũng không thể có chuyện người đang ở trong vùng dịch ra ngoài được. Không có chuyện người Hải Dương trốn đi địa phương khác để tránh dịch và tránh cách ly xã hội theo Chỉ thị 16" - Trưởng Ban Tuyên giao tỉnh Hải Dương nhấn mạnh.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/nguoi-ve-hai-duong-an-tet-voi-va-roi-di-truoc-gio-g-gian-cach-xa-hoi-20210215165038991.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.