Người xưng thương binh cố thủ đòi mua vé, ăn nhậu tại VFF: "Đến bữa thì anh em phải ăn"

Những người xưng thương binh không gây rối hay phá phách mà do quá bức xúc việc bán vé trận chung kết nên mới có hành động xông vào, ăn nhậu tại trụ sở VFF.

Theo ông Tài, những người xưng thương binh không gây rối hay phá phách mà do quá bức xúc việc bán vé trận chung kết nên mới có hành động xông vào, ăn nhậu tại trụ sở VFF.

Người xưng thương binh cố thủ đòi mua vé, ăn nhậu tại VFF: Đến bữa thì anh em phải ăn-1

Theo các nhân viên bảo vệ VFF, sau khi gây rối, nhiều người đã quay lại và mang theo đồ ăn, rượu để ăn uống. Ảnh: Thu Trang/Lao động

Những người xưng thương binh tự mua cơm, bia mang vào trụ sở VFF ăn

Tối 10/12, sau một ngày bủa vây, gây sức ép và gây rối tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để đòi mua vé xem trận chung kết lượt về AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam - Malaysia, một số người xưng thương binh đã tụ tập ăn nhậu ngay tại trụ sở này.

Trao đổi với PV, ông Vương Đắc Tài, xưng là thương binh ở Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, do không biết mua online, lại rất hâm mộ bóng đá, muốn cổ vũ cho đội tuyển nên ngay từ 7h sáng 10/12, ông cùng nhiều "anh em" có mặt tại cổng VFF chờ mua vé theo tiêu chuẩn ưu tiên.

"Ông Phó Chủ tịch VFF có hứa sẽ giải quyết việc mua vé cho tất cả các anh em, nhưng sau khi bán và đưa giấy hẹn lấy vé cho hơn 100 thương binh, phía VFF lại thông báo sẽ không bán vé nữa.

Chúng tôi có xếp thành 2 hàng trật tự để chờ mua vé nhưng họ vẫn không bán và không có thông báo cụ thể gì thêm, trong khi có người vì xếp hàng lâu mà khuỵu xuống do mệt mỏi.

Quá bức xúc trước cách hành xử như vậy của VFF nên chúng tôi mới xông vào trong trụ sở để hỏi cho rõ lý do tại sao không bán, nhưng không có bất cứ đại diện nào của Liên đoàn ra gặp, đối chất", ông Tài nói.

Người xưng thương binh cố thủ đòi mua vé, ăn nhậu tại VFF: Đến bữa thì anh em phải ăn-2

Nhiều xe ba bánh và người xưng thương binh vẫn tụ tập trước cổng VFF trong sáng 11/12.

Theo ông Tài, ông và các anh em đã dùng xe ba bánh để xô cổng, cửa kính để vào trong trụ sở của VFF. Sau đó, vì không có ai của VFF ra tiếp, đối chất nên các ông tiếp tục "cố thủ" để chờ gặp bằng được.

Giải thích về việc ăn nhậu trong trụ sở VFF, ông Tài cho rằng, dù không có ai mời, cho phép nhưng "đến bữa thì anh em phải ăn".

"Không có ai mời chúng tôi cả mà cơm, bia này do anh em mua ở ngoài mang vào. Còn đến bữa tối thì anh em chúng tôi phải ăn, đó là điều bình thường.

Khi chúng tôi đang ăn uống, 3 - 4 lần nhân viên của VFF còn có hành động tắt điện", ông Tài kể lại và cho hay, đến hơn 19h các ông mới ra khỏi trụ sở VFF để về.

Người xưng thương binh này cũng khẳng định, các ông không gây rối hay phá phách tại trụ sở VFF mà do quá bức xúc nên mới có hành động xông vào trụ sở như vậy.

Người xưng thương binh đổ lỗi cho cách bán vé của VFF

Một người khác xưng là thương binh ở Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cũng cho rằng, nếu VFF bán vé trận chung kết AFF Cup bình thường hoặc giải quyết cho anh em hết thì không có việc xông vào trụ sở như vậy.

"Tuy nhiên, khi mới bán vé, đưa giấy hẹn được cho một số người thì phía VFF lại nói thôi không bán nữa và anh em có xếp hàng trật tự cũng không bán, không giải thích gì nên mọi người mới bức xúc xông vào trụ sở như thế.

Sau khi anh em xông vào, có loa nói sẽ có người của VFF ra đối thoại nên anh em xếp hàng trật tự, cử đại diện vào gặp nhưng chẳng thấy ai tiếp, đối thoại nên mọi người càng bức xúc hơn", ông này nói.

Ông Nghĩa, một người cũng xưng là thương binh ở Cầu Giấy cho hay, mọi khi việc bán vé cho 1.000 - 2.000 người vẫn đảm bảo. Tuy nhiên, trong sự việc xảy ra ngày 10/12 có một phần lỗi do phía việc bán vé không đảm bảo, không công minh của VFF.

"Đối với anh em thương binh, họ chỉ chịu đựng được ở một giới hạn nhất định còn khi quá sẽ không kiềm chế nổi và có hành động xông vào trụ sở như thế.

Tuy nhiên, tôi khẳng định, ngày hôm đó không hề có chuyện phá phách gì mà chỉ mong muốn được đối chất, làm rõ với VFF mà thôi.

Ở đây, chúng tôi cũng chỉ mong VFF có một sự giải thích rõ ràng, bán vé khách quan, công minh cho anh em thương binh, những người được ưu tiên mà thôi", ông Nghĩa nêu ý kiến.

Trước đó, để giải quyết vấn đề một số thương binh và người giả dạng thương binh tụ tập, gây rối làm mất trật tự tại VFF, Bộ Tư lệnh Thủ đô và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã cử cán bộ phối hợp cùng lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự trụ sở VFF.

Theo Trí Thức Trẻ


Thương binh

ăn nhậu

VEF


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.