Nguyễn Hữu Linh bị tuyên phạt 18 tháng tù giam cho tội Dâm ô bé gái trong thang máy Sài Gòn

Sau khi có kết quả giám định bổ sung, VKSND quận 4, TP.HCM tiếp tục truy tố Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Không còn hoảng hốt, bỏ chạy như phiên xét xử sơ thẩm lần 1, hôm nay ông Nguyễn Hữu Linh tới tòa với thái độ bình thản, từ từ bước vào phòng xử án.

TAND quận 4, TP.HCM sáng nay mở phiên xét xử sơ thẩm lần 2 đối với Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) về tội "Dâm ô" đối với người dưới 16 tuổi”. Phiên tòa tiếp tục được xử kín.

Thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Thảo (Phó chánh án TAND quận 4) làm chủ tọa phiên tòa.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm lần 1, chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Hải Nam (cũng là Phó chánh án tòa này).

Nguyễn Hữu Linh bị tuyên phạt 18 tháng tù giam cho tội Dâm ô bé gái trong thang máy Sài Gòn-1

Ông Nguyễn Hữu Linh đến tòa sáng nay. Ảnh: Bùi Cảnh

Từ sáng sớm, tại các điểm giao cắt xung quanh tòa lực lượng công an, CSGT, dân phòng được bố trí dày đặc. Trước cổng tòa, hàng chục cảnh sát và dân phòng đứng dàn hàng ngang không cho những người không có nhiệm vụ tiếp cận.

11h20, sau hơn 3 giờ xét xử, TAND quận 4 đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Linh (nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) 18 tháng tù về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Nguyễn Hữu Linh bị tuyên phạt 18 tháng tù giam cho tội Dâm ô bé gái trong thang máy Sài Gòn-2

HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Linh 18 tháng tù giam.

HĐXX chưa đưa ra hình thức tạm giam đối với ông Linh. Bị cáo sẽ có 15 ngày kháng cáo sau khi nhận bản án.

Nguyễn Hữu Linh bị tuyên phạt 18 tháng tù giam cho tội Dâm ô bé gái trong thang máy Sài Gòn-3

Lực lượng chức năng bảo vệ nghiêm ngặt.

Nguyễn Hữu Linh bị tuyên phạt 18 tháng tù giam cho tội Dâm ô bé gái trong thang máy Sài Gòn-4
Nguyễn Hữu Linh bị tuyên phạt 18 tháng tù giam cho tội Dâm ô bé gái trong thang máy Sài Gòn-5

Nguyễn Hữu Linh rời tòa.

9h50, lực lượng an ninh đang siết chặt phía bên ngoài, rất đông người dân, phóng viên xếp hàng bên ngoài toà chờ đợi kết quả xét xử. Hai đầu của đường Phạm Văn Hài được CSGT cùng công an khu vực bảo vệ nghiêm ngặt.

Nguyễn Hữu Linh bị tuyên phạt 18 tháng tù giam cho tội Dâm ô bé gái trong thang máy Sài Gòn-6
Nguyễn Hữu Linh bị tuyên phạt 18 tháng tù giam cho tội Dâm ô bé gái trong thang máy Sài Gòn-7

Hai đầu của đường Phạm Văn Hài được CSGT cùng công an khu vực bảo vệ nghiêm ngặt.

Bà Nguyễn Thị Hoà, một người dân ở tới theo dõi vụ toà nói: "Không hiểu sao vụ xét xử ông Linh lại được bảo vệ nghiêm ngặt đến vậy. Lúc ông này tới toà cũng được công an dọn sẵn đường để vào toà".

8h30, hàng chục phóng viên sau khi cung cấp giấy tờ theo yêu cầu đã vào bên trong tòa án nhưng chỉ được ngồi chờ ở tầng trệt. 

Phiên tòa xử kín và không có bị hại tham gia, báo đài muốn đưa tin chỉ được vào phòng xử khi HĐXX tuyên án.

7h30, bị cáo Nguyễn Hữu Linh đến tòa, được lực lượng chức năng hỗ trợ để vào tòa trong vòng vây của rất nhiều phóng viên.

Nguyễn Hữu Linh bị tuyên phạt 18 tháng tù giam cho tội Dâm ô bé gái trong thang máy Sài Gòn-8

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh nhanh chóng bước vào tòa.

Nguyễn Hữu Linh bị tuyên phạt 18 tháng tù giam cho tội Dâm ô bé gái trong thang máy Sài Gòn-9
Nguyễn Hữu Linh bị tuyên phạt 18 tháng tù giam cho tội Dâm ô bé gái trong thang máy Sài Gòn-10

Lực lượng chức năng có mặt để hỗ trợ.

Nguyễn Hữu Linh bị tuyên phạt 18 tháng tù giam cho tội Dâm ô bé gái trong thang máy Sài Gòn-11

7h, ghi nhận tại TAND TP.HCM, rất đông phóng viên báo đài cùng người dân có mặt để chờ đợi phiên tòa sơ thẩm lần 2 đối với bị cáo Nguyễn Hữu Linh - Nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng.

Nguyễn Hữu Linh bị tuyên phạt 18 tháng tù giam cho tội Dâm ô bé gái trong thang máy Sài Gòn-12
Nguyễn Hữu Linh bị tuyên phạt 18 tháng tù giam cho tội Dâm ô bé gái trong thang máy Sài Gòn-13

Trước cổng TAND, lực lượng an ninh bảo vệ nghiêm ngặt.

Bị cáo Linh bị VKSND quận 4 truy tố về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi". Vụ việc gây bức xúc lớn trong dư luận khi bị cáo Linh có hành vi ôm hôn, sờ soạng vào người bé gái trong thang máy chung cư Sài Gòn.

Trước đó ngày 25/6, TAND quận 4 cũng đã mở phiên toà xét xử bị cáo Linh với tội danh trên. Tuy nhiên, TAND quận 4 tuyên bố trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung và yêu cầu làm rõ chi tiết bàn tay trái ông Linh có chạm vào người bé gái khi trong thang máy hay không. 

Ngày 12/7, Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM có công văn trả lời không đủ cơ sở xác định trong khoảng thời gian này bàn tay trái của ông Linh có chạm vào phần cơ thể trước thân người của bé gái, do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát của camera. 

Tuy nhiên, dựa vào những kết luận giám định và chứng cứ trước đó, CSĐT Công an quận 4 cho rằng có đủ cơ sở xác định ông Linh có hành vi dâm ô. Đồng thời đã chuyển hồ sơ lên Viện KSND quận đề nghị truy tố bị can Nguyễn Hữu Linh về tội dâm ô người dưới 16 tuổi. 

Khác với phiên tòa sơ thẩm lần 1, TAND quận 4 sẽ thay đổi thẩm phán, không phải ông Nguyễn Hải Nam - Phó chánh án TAND quận 4 làm chủ toạ mà là bà Nguyễn Thị Thanh Thảo - Phó chánh án TAND quận 4 đảm nhiệm vị trí này. 

Như đã thông tin, chiều 2/4, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 nhận được thông tin trên mạng xã hội có đoạn phim dài khoảng 58 giây về một người đàn ông ôm hôn bé gái trong thang máy của chung cư Galaxy 9 (quận 4).

Quá trình điều tra xác định vào khoảng 21h ngày 1/4, bé gái 8 tuổi xuống siêu thị của chung cư mua đồ cho mẹ. Sau đó, cháu bé đi thang máy lên nhà và nhờ bảo vệ chung cư quẹt thẻ thang máy.

Lúc này, ông Nguyễn Hữu Linh cũng bước vào thang máy để đi lên chung cư. Khi thang máy di chuyển thì bé gái 8 tuổi bị ông Linh ôm từ phía trước mặt, khi ôm tay ông Linh vịn vào bụng, tay phải choàng qua đầu, vai và dùng miệng hôn vào má trái của cháu.

Cháu bé hoảng sợ đứng gần cửa thang máy thì ông Linh tiếp tục ôm từ phía sau kéo cháu lại gần khiến phần lưng cháu dựa vào trước người của ông Linh. Khi thang máy mở cửa, ông Linh mới chịu buông nạn nhân ra.

Sau khi nghe con kể lại sự việc, cha bé gái xuống báo ban quản lý, cùng trích xuất camera mời ông Linh xuống làm việc. Lúc này, ông Linh thừa nhận mình là người đàn ông trong đoạn phim và khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, CMND số 2003347 cấp vào tháng 10/2007 tại Quảng Nam.

Qua làm việc, phụ huynh bé gái đồng ý bỏ qua vụ việc và ông Linh bay về Đà Nẵng. Sau khi đoạn phim bị phát tán trên mạng, chiều 3/4, ông Linh đến Công an quận 4 trình diện và khai nhận.


Nguyễn Hữu Linh

sàm sỡ bé gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.