Xét xử ông lão 77 tuổi dâm ô trẻ em: Sửa bản án sơ thẩm từ 3 năm tù giam thành 18 tháng tù treo

Đã có nhiều người tố cáo hành vi dâm ô với hàng loạt trẻ em của Nguyễn Khắc Thủy (SN 1940)

Đã có nhiều người tố cáo hành vi dâm ô với hàng loạt trẻ em của Nguyễn Khắc Thủy (SN 1940) cùng những bằng chứng, chứng cứ, HĐXX trước đó cũng kết tội Thủy "Dâm ô với trẻ em" bằng mức án 3 năm tù giam, tuy nhiên, tại phiên tòa sáng nay 10/5, bị cáo vẫn cho rằng mình bị vu khống.

Xét xử phúc thẩm ông lão 77 tuổi dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu: Sửa bản án sơ thẩm từ 3 năm tù giam thành 18 tháng tù treo - Ảnh 1.
Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy ra về sau khi tuyên án
Xét xử phúc thẩm ông lão 77 tuổi dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu: Sửa bản án sơ thẩm từ 3 năm tù giam thành 18 tháng tù treo - Ảnh 2.
Xét xử phúc thẩm ông lão 77 tuổi dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu: Sửa bản án sơ thẩm từ 3 năm tù giam thành 18 tháng tù treo - Ảnh 3.
Xét thấy Thủy tuổi cao sức yếu, là cán bộ Đảng viên, có nhiều đóng góp cho địa phương nên quyết định tuyên phạt Nguyễn Khắc Thủy "Dâm ô với trẻ em" mức án 18 tháng tù treo.

Kết thúc phiên tòa, xét thấy Thủy tuổi cao sức yếu, là cán bộ Đảng viên, có nhiều đóng góp cho địa phương nên quyết định tuyên phạt Nguyễn Khắc Thủy "Dâm ô với trẻ em" mức án 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Trước đó bản án sơ thẩm tuyên Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù giam.

12h, sau khi nghị án, HĐXX quyết định sửa bản án sơ thẩm khi cho rằng chưa xác định được hành vi phạm tội của Nguyễn Khắc Thủy trong vụ bé H.A, riêng vụ bé D. đã có đủ chứng cứ kết tội.

11h45, HĐXX vào phòng nghị án.

11h15, tiếp tục quan điểm bào chữa cho bị cáo Thủy, luật sư Tám cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đã có một cuộc điều tra và đưa đến kết luận quá vội vàng, trong khi chưa thể cho bị hại và bị cáo đối chất công khai trực tiếp. Luật sư Tám đề nghị HĐXX toà phúc thẩm cần thiết huỷ bỏ toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra lại.

CẬP NHẬT: Nguyễn Khắc Thủy liên tục giơ tay, lớn tiếng cho rằng nếu mình bị kết tội là không công bằng - Ảnh 1.
Luật sư Tám tham gia bào chữa cho Thủy, yêu cầu hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại.

11h30, sau khi được HĐXX mời tham gia phần tranh luận, Nguyễn Khắc Thủy liên tục giơ tay, lớn tiếng cho rằng nếu như mình bị kết tội là không công bằng bởi bị cáo không hề phạm tội. Bị cáo Thủy cũng tỏ ra bức xúc khi bản án sơ thẩm kết tội bị cáo 3 năm tù giam về tội "Dâm ô với trẻ em".

CẬP NHẬT: Nguyễn Khắc Thủy liên tục giơ tay, lớn tiếng cho rằng nếu mình bị kết tội là không công bằng - Ảnh 2.
Luật sư tham gia hỗ trợ pháp lý cho bị hại tán thành quan điểm của VKS.

Đại diện luật sư Trợ giúp pháp lý cho bị hại cũng tham gia tranh luận và đồng ý với quan điểm của VKS, mọi chứng cứ đã rõ ràng, luật sư của bị hại không tranh luận gì thêm.

Tiếp tục phần tranh luận, đại diện VKS và các luật sư bị cáo, bị hại tiếp tục nêu quan điểm.

11h, sau khi nghe VKS trình bày quan điểm, hai luật sư bào chữa cho bị cáo Thuỷ phủ nhận quan điểm của VKS. 

Theo luật sư Hải (bào chữa cho bị cáo Thuỷ), cả hai vụ án đều không có căn cứ để buộc tội thân chủ mình. Các lời khai của nhân chứng và người bị hai có sự mâu thuẫn, không rõ ràng. 

Qua đó, luật sư bào chữa cho bị cáo Thuỷ đề nghị thực nghiệm lại hiện trường để làm rõ các tình tiết của vụ án.

Nguyễn Khắc Thủy cho rằng mình bị vu khống: Tôi chỉ xoa đầu bé gái vì yêu thương chứ không làm gì cả-1
Đại diện VKS trình bày quan điểm tranh luận.

10h40, đại diện VKS công bố mức án đề nghị dành cho Thủy về tội "Dâm ô với trẻ em". 

Dựa vào quá trình điều tra, các chứng cứ, lời khai nhân chứng và quá trình xét xử tại phiên tòa sơ thẩm, phúc thẩm, VKS cho biết đã đủ chứng cứ để kết tội Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, ngụ Vũng Tàu) có hành vi dâm ô với 2 cháu gái là D. và H.A nên yêu cầu HĐXX bác kháng cáo của bị cáo, tuyên phạt Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù giam như cấp sơ thẩm đã kết tội.

10h30: Vì lý do sức khỏe, sau khi HĐXX cho giải lao 10 phút, bị cáo Thủy phải nhờ đến bác sĩ hỗ trợ.

Nguyễn Khắc Thủy cho rằng mình bị vu khống: Tôi chỉ xoa đầu bé gái vì yêu thương chứ không làm gì cả-2
Bị cáo Thủy phải nhờ đến bác sĩ hỗ trợ.

10h5, nhân chứng bé N. đã xuất hiện sau khi hoàn tất giờ thi trên lớp để tiếp tục hỗ trợ cho quá trình xét xử của tòa phúc thẩm. Khi được HĐXX hỏi về việc chứng kiến ông Thủy dâm ô bé H.A, bé N. trình bày sau khi đến nhà bạn H.A chơi, ông Thủy có đứng đằng sau lưng và định sờ ngực, mông của bé N. nhưng bị bé N. phản ứng. Sau đó, bị cáo Thủy đi vòng ra cửa sổ để dâm ô bé H.A. Khoảng cách giữa nhân chứng và nơi xảy ra vụ việc khoảng 15 m. "Cháu cam đoan việc cháu trình bày là đúng sự thật", cháu N. nói.

Nguyễn Khắc Thủy cho rằng mình bị vu khống: Tôi chỉ xoa đầu bé gái vì yêu thương chứ không làm gì cả-3
Nhân chứng cháu N. đã đến tòa để hỗ trợ làm sáng tỏ vụ việc.

10h, luật sư Tám, cũng tham gia bào chữa cho bị cáo Thủy hỏi về việc trong quá trình điều tra, bị cáo Thủy có được tham gia đối chất với các nhân chứng hay không? Bị cáo Thủy cho biết, khi đối chất với cháu N. (nhân chứng vụ bé H.A), bị cáo không ngờ rằng cháu bé lại nói gian dối như vậy.

9h50, luật sư Hải bào chữa cho bị cáo hỏi ông Thủy về nội dung 2 vụ án tố cáo Thủy dâm ô với 2 bé gái. Bị cáo Thủy cho biết mình bị oan, không thể nào làm chuyện trái đạo lý với các cháu được và nghi có người vu khống mình.

"Tôi sẵn sàng và muốn Cơ quan CSĐT thực nghiệm lại hiện trường vụ án. Chuyện nhân chứng người nước ngoài tố cáo tôi, thấy tôi thực hiện hành vi dâm ô, tôi nghĩ là cố ý vì ông này đánh vợ, có lần tôi chạy vào can. Ông này chắc có mâu thuẫn với tôi", bị cáo Thủy trả lời luật sư bào chữa cho mình.

Nguyễn Khắc Thủy cho rằng mình bị vu khống: Tôi chỉ xoa đầu bé gái vì yêu thương chứ không làm gì cả-4
Đại diện 2 luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy.

Bị cáo Thủy: Tôi thường xuống dưới chung cư sờ đầu vài cháu quen vì yêu thương

9h30, sau khi đại diện VKS tham gia phần xét hỏi, bị cáo Thủy cũng cho biết bản thân bị cáo không nhớ rõ nội dung mình đã khai như thế nào vì thời gian đã khá lâu. Bị cáo Thủy cũng thừa nhận trong quá trình sống ở chung cư, ông có xuống dưới sân nhà và hay xoa đầu một số bé gái có quen biết vì tính thương trẻ con.

9h15, sau khi HĐXX công bố lại các tình tiết của 2 vụ án mà Nguyễn Khắc Thủy bị kết tội "Dâm ô với trẻ em", một lần nữa giống phiên tòa sơ thẩm, Thủy tiếp tục khẳng định mình vô tội. 

Bị cáo Thủy chối quanh co, khẳng định mình không hề ôm ấp, thực hiện hành vi dâm ô với các bé nhỏ như lời tố cáo.

"Vì mến bé H.A nên tôi chỉ xoa đầu bé, không có hành động khác", bị cáo Thủy trả lời HĐXX sau khi được hỏi về hành vi với bé H.A. 

Nguyễn Khắc Thủy cho rằng mình bị vu khống: Tôi chỉ xoa đầu bé gái vì yêu thương chứ không làm gì cả-5
Nguyễn Khắc Thủy tiếp tục chối quanh co, nói chỉ xoa đầu bé gái vì yêu thương chứ không làm gì cả.

Nói về việc dâm ô bé ở dưới sân chơi, Thủy khẳng định không có chuyện bị anh T. (bố bé) chửi và tát vào mặt: "Tôi không có bị anh T. chửi và tát vào má. Chẳng lẽ theo lời anh T., nếu có con trai anh T. đứng bên cạnh em gái thì sao tôi lại có hành động dâm ô như vậy được, rất vô lý. Thưa HĐXX, tôi cho rằng các nhân chứng đã nhầm lẫn tôi với ai đó nên họ đã vu khống cho tôi", bị cáo Thuỷ nói.

Nguyễn Khắc Thủy cho rằng mình bị vu khống: Tôi chỉ xoa đầu bé gái vì yêu thương chứ không làm gì cả-6

 Bị cáo cho rằng các nhân chứng đã nhầm lẫn mình với ai đó nên họ đã vu khống

8h50, sau khi HĐXX tạm nghỉ để hội ý, phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy đã bắt đầu với phần xét hỏi. Bị cáo Thủy cũng được ưu tiên ngồi trả lời HĐXX suốt cả phiên tòa vì lý do tuổi cao sức yếu.

Nguyễn Khắc Thủy cho rằng mình bị vu khống: Tôi chỉ xoa đầu bé gái vì yêu thương chứ không làm gì cả-7
Bị cáo Thủy được ngồi để trả lời.
Nguyễn Khắc Thủy cho rằng mình bị vu khống: Tôi chỉ xoa đầu bé gái vì yêu thương chứ không làm gì cả-8
Hai luật sư bào chữa cho bị cáo Thủy.

8h40, HĐXX hỏi bị cáo Thuỷ về vấn đề không có bị hại và người làm chứng có nên tiếp tục hay không tiếp tục phiên toà. Bị cáo Thủy cho biết dù rất muốn đối chất với những nhân chứng, người bị hại nhưng bị cáo Thủy vẫn khẳng định: "Tôi muốn phiên toà tiếp tục xét xử".

* Gần 6 tháng sau phiên tòa sơ thẩm, sáng nay diễn ra phiên tòa phúc thẩm

Như dự kiến, sáng 11/5, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu diễn ra phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, ngụ Vũng Tàu) về tội "Dâm ô với trẻ em".

Nguyễn Khắc Thủy cho rằng mình bị vu khống: Tôi chỉ xoa đầu bé gái vì yêu thương chứ không làm gì cả-9
Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy chống gậy di chuyển vào tòa.
Nguyễn Khắc Thủy cho rằng mình bị vu khống: Tôi chỉ xoa đầu bé gái vì yêu thương chứ không làm gì cả-10
Sức khỏe bị cáo Thủy không được tốt trước phiên tòa phúc thẩm.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy chống gậy bước vào tòa.

8h30, VKS nêu lại cáo trạng của vụ án. Đại diện 2 luật sư bào chữa cho bị cáo Thủy đề nghị huỷ phiên toà phúc thẩm vì không có sự góp mặt của 4 nhân chứng, 2 người bị hại. Theo luật sư, vụ án có nhiều tình tiết chưa rõ ràng cần có người bị hại và nhân chứng.

Nguyễn Khắc Thủy cho rằng mình bị vu khống: Tôi chỉ xoa đầu bé gái vì yêu thương chứ không làm gì cả-11
Chủ tọa phiên tòa bắt đầu làm việc.
 
Nguyễn Khắc Thủy cho rằng mình bị vu khống: Tôi chỉ xoa đầu bé gái vì yêu thương chứ không làm gì cả-12
Bị cáo mong muốn tiếp tục diễn ra phiên tòa.

8h20 phút, đại diện luật sư Hỗ trợ pháp lý cho phía bị hại cũng có mặt. Riêng hai luật sư bào chữa cho bị cáo Thủy chưa xuất hiện, các nạn nhân, nhân chứng cũng chưa đến tòa. Phần thủ tục phiên tòa bắt đầu.

Nguyễn Khắc Thủy cho rằng mình bị vu khống: Tôi chỉ xoa đầu bé gái vì yêu thương chứ không làm gì cả-13
Khuôn mặt mỏi mệt của bị cáo 78 tuổi.
Nguyễn Khắc Thủy cho rằng mình bị vu khống: Tôi chỉ xoa đầu bé gái vì yêu thương chứ không làm gì cả-14
Bị cáo Thủy trước phiên tòa.
 
Nguyễn Khắc Thủy cho rằng mình bị vu khống: Tôi chỉ xoa đầu bé gái vì yêu thương chứ không làm gì cả-15
Vẻ điềm tĩnh của bị cáo Thủy.
Nguyễn Khắc Thủy cho rằng mình bị vu khống: Tôi chỉ xoa đầu bé gái vì yêu thương chứ không làm gì cả-16
HĐXX đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm bị cáo Thủy.

Trước khi bắt đầu phiên tòa, HĐXX hỏi về tình hình sức khoẻ thì bị cáo Thuỷ cho biết mình hiện đang có sức khoẻ không được tốt khi cho rằng bản thân đang mắc rất nhiều bệnh như cao huyết áp, rối loạn thần kinh, parkinson. "Bị cáo tuổi cao sức yếu, không biết còn sống được bao lâu nữa, mong sớm kết thúc vụ án", bị cáo Thủy nói.

Đúng 8h10 sáng cùng ngày, bị cáo Thủy đã di chuyển đến tòa bằng phương tiện cá nhân trong tình trạng sức khỏe yếu. Một tay bị cáo Thủy phải chống gậy, di chuyển từng bước đi chậm rãi để đến phòng xét xử.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin ngày 17/11/2017, phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Khắc Thủy đã diễn ra tại TAND TP. Vũng Tàu. Dù suốt 12h diễn ra phiên tòa, Thủy một mực quanh co chối tội nhưng HĐXX vẫn cho biết đủ bằng chứng để kết tội Thủy "Dâm ô với trẻ em" bằng mức án 3 năm tù giam.

Sau khi bị Tòa tuyên án, bị cáo Thủy liên tục lớn tiếng, hét: "Tôi phản đối! Tôi phản đối" và đòi tự thiêu vì cho rằng bị cáo không phạm tội. Trong đơn kháng cáo, bị cáo Thủy kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm và cho biết kết quả điều tra không đủ cơ sở để kết tội Thủy. Nhân chứng người nước ngoài trong vụ án không đủ tư cách làm nhân chứng trong vụ án.

Theo cáo trạng, khoảng từ tháng 4 đến tháng 5/2014, Nguyễn Khắc Thủy đã thực hiện 2 vụ dâm ô đối với 2 bé gái tại chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu.

Vụ thứ nhất, vào khoảng 20h một ngày trong tháng 4/2014, ông T., cha của cháu N.N.A.D (SN 2008), dẫn con gái đến chơi tại khu vực cầu trượt thuộc khuôn viên của chung cư Lakeside thì bị Thủy dùng tay sờ vào bộ phận sinh dục. Hành vi này của Thủy đã bị anh trai của cháu D. (chơi cùng) phát hiện và nói cho cha biết, ông T. đã báo bảo vệ của chung cư.

Vụ thứ hai, vào khoảng chập tối một ngày trong tháng 5/2014, khi cháu T.H.A (SN 2003) đang nói chuyện với bạn tại cửa sổ một căn phòng của chung cư Lakeside thì từ bên ngoài, Thủy dùng tay thực hiện hành vi dâm ô. Bạn của cháu H.A đã chứng kiến vụ việc.

Năm 2016, Công an TP. Vũng Tàu đã tiếp nhận hồ sơ do Công an phường Nguyễn An Ninh chuyển giao, nội dung bà N.Th tố giác Nguyễn Khắc Thủy có hành vi xâm hại tình dục đối với con gái của mình.

Sau khi tố giác Thủy xâm hại tình dục con mình và một số bé gái khác tại chung cư, ngày 3/7/2016, bà Th. trở về nhà và phát hiện một mảnh giấy ghi nội dung hăm dọa. Công an đã giám định và xác định chữ viết trên mảnh giấy là của Thủy.

Quá trình điều tra, Công an đã lấy lời khai của bị hại, nhân chứng, dựng lại hiện trường và làm rõ 2 vụ trên, riêng vụ con của bà Th. và một số bé gái khác thì tiếp tục điều tra, xử lý sau.

Theo Thời đại


dâm ô trẻ em

vu khống

Nguyễn Khắc Thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.