Nguyên nhân nào khiến nữ công nhân tử vong bất ngờ tại bệnh viện quận Thủ Đức - TP.HCM?

Theo Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM), nữ công nhân 28 tuổi tử vong tại đây vào ngày 4/12 khiến thân nhân bức xúc bao vây được nghi ngờ suy tim do viêm cơ tim cấp.

Liên quan đến sự việc một nhóm người vây Bệnh viện (BV) quận Thủ Đức (TP.HCM) để yêu cầu làm rõ cái chết của một nữ công nhân được đưa vào đây cùng ngày với bệnh cảnh đau lưng, đau bụng, trưa 5/12 phía BV đã cung cấp báo cáo nhanh đến báo chí.

Cụ thể, bệnh nhân tử vong là chị N.T.T.A. (28 tuổi, ngụ phường An Bình, Dĩ An, Bình Dương).

Khoảng 10 giờ 50 phút ngày 4/12/2020, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng vùng hông lưng trái nhiều, lan trước bụng, đau tăng dần, kèm khó thở nhiều.

Đến 16 giờ 40 ngày cùng ngày, bệnh nhân đột ngột đau bụng nhiều vùng thượng vị và quanh rốn kèm khó thở nhiều hơn.

Nguyên nhân nào khiến nữ công nhân tử vong bất ngờ tại bệnh viện quận Thủ Đức - TP.HCM?-1

Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM.

Thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân suy hô hấp – suy tim cấp nghi viêm cơ tim cấp, bóc tách động mạch chủ. Các bác sĩ đã xử trí bằng monitor theo dõi, thở oxy và dùng thuốc truyền tĩnh mạch.

Bệnh nhân không đáp ứng điều trị nên được chuyển sang thở CPAP, dùng thuốc trợ tim Adrenalin, Dimedrol 10mg và Sokumedrol 40mg.

Đến 17 giờ 35 cùng ngày, tình trạng bệnh nhân nặng nề hơn, suy hô hấp không đáp ứng điều trị nghi suy tim cấp do viêm cơ tim cấp. Ekip điều trị đã đặt nội khí quản, cho bệnh nhân thở máy, dùng Adrenalin truyền duy trì qua bơm tiêm điện.

Tuy nhiên đến 18h, bệnh nhân ngưng hô hấp tuần hoàn. Sau 45 phút hồi sức không thành công, bệnh nhân không qua khỏi.

Chẩn đoán tử vong nghi suy tim cấp do viêm cơ tim cấp.

Nguyên nhân nào khiến nữ công nhân tử vong bất ngờ tại bệnh viện quận Thủ Đức - TP.HCM?-2

BV cho biết sẽ thành lập họp Hội đồng chuyên môn để phân tích xem xét nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

ThS.BS Kim Phúc Thành, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp của BV cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, ekip trực cũng đã báo cáo Ban Giám đốc BV.

BV sẽ thành lập họp Hội đồng chuyên môn để phân tích xem xét nguyên nhân tử vong. Sau khi có kết luận sẽ thông báo thông tin chính xác đến báo chí.

"Nếu lỗi do người hành nghề thì sẽ xử lý theo q

uy định. Về người nhà bệnh nhân, BV cũng đã giải thích tình hình bệnh nặng cho người nhà và người nhà cũng đã hiểu được diễn biến bệnh nặng.

Người nhà đến đông là bạn bè đồng nghiệp làm việc cùng cơ quan" - Bác sĩ Thành chia sẻ.

 

 

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nguyen-nhan-nao-khien-nu-cong-nhan-tu-vong-bat-ngo-tai-benh-vien-quan-thu-duc-tphcm-222020512125258830.htm

tử vong


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.