Nguyên nhân vụ đổ xăng, bắt trẻ 4 tuổi làm con tin

Vì nhiều năm không đòi được 680 triệu đồng tiền nợ trong quá trình làm ăn xây dựng, nam thanh niên đã bắt bé trai 4 tuổi con của người nợ tiền rồi đổ xăng để đòi tiền.

Ngày 12-3, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) vẫn đang tiếp tục tạm giữ Ngô Quý Phương (29 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên Huế, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) để điều tra vụ việc dùng can xăng khống chế bé trai bốn tuổi nhằm đòi số nợ đã cho vay trước đó.

Trước đó, tối ngày 10-3, Phương đến nhà anh Lê Văn Thìn (36 tuổi, quê tỉnh Khánh Hòa, tạm trú phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) khống chế bé trai bốn tuổi con của anh Thìn đồng thời dùng xăng đổ lên người và quanh nhà rồi cầm hộp quẹt đe dọa đốt để đòi tiền.

Trước diễn biến phức tạp, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cùng đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó Giám đốc công an tỉnh và lãnh đạo Công an TP Biên Hòa, Phòng Cảnh sát hình sự đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ giải cứu cháu bé.

Nguyên nhân vụ đổ xăng, bắt trẻ 4 tuổi làm con tin-1

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai lấy lời khai ban đầu đối với Ngô Quý Phương. Ảnh: CA.

Trong lúc thuyết phục, lợi dụng sơ hở của nghi can lực lượng Cảnh sát hình sự đã kịp thời khống chế được đối tượng, giải cứu thành công cháu bé.

Tại cơ quan công an, Phương khai nhận, anh Thìn là thầu xây dựng. Năm 2020, Phương nhận thầu lại của anh Thìn tổng cộng 11 công trình xây dựng trên địa bàn TP.HCM để làm kiếm lời. Sau đó Phương bỏ tiền ra mua vật tư, trả tiền công cho thợ với tổng số tiền 680 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi các công trình hoàn thành thì anh Thìn nhận đủ tiền từ các chủ công trình mà không thanh toán lại cho Phương. Sau nhiều lần Phương đòi tiền nợ nhưng anh Thìn vẫn không thanh toán.

Cuối năm 2020, anh Thìn bỏ khỏi nơi cư trú về TP Biên Hòa thuê nhà ở. Phương nhiều lần tìm nhưng không thấy, gọi điện thoại không thể liên lạc được. Đầu tháng 2-2023, tình cờ Phương biết được thông tin Thìn đang ở TP Biên Hòa nên tìm địa chỉ.

Khoảng đầu tháng 3, Phương nhiều lần đến TP Biên Hòa để tìm anh Thìn thì phát hiện cháu T (13 tuổi con anh Thìn) đang học tại một trường THCS tại phường Tân Hòa nên nảy sinh ý định bắt cóc để đòi nợ.

Chiều ngày 10-3, Phương mua một chai xăng rồi đến trường cháu T học ngồi chờ. Đến chiều cùng ngày thấy cháu T tan học, Phương gặp và yêu cầu cháu này đưa về nhà ở khu phố 4A (phường Trảng Dài). Sau đó, Phương chở cháu T đi đón em trai bốn tuổi, đang học tại một trường mầm non ở phường Trảng Dài về nhà và ngồi đợi vợ chồng anh Thìn.

Trong lúc chờ đợi, Phương nhờ một người bạn mua thêm can xăng 5 lít mang đến cho Phương.

Một lúc sau vợ anh Thìn đi làm về Phương nói chuyện nợ tiền nhưng chị này bỏ đi ra ngoài. Lúc này, Phương khóa trái cửa nhà nhốt cháu bé trai bốn tuổi ở bên trong cùng với mình và lấy can xăng đổ ra giữa nền nhà. Phương yêu cầu vợ chồng anh Thìn phải trả tiền, nếu không sẽ đốt nhà và chết cùng cháu bé.

Ngay sau khi nhận tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã đến hiện trường chỉ đạo các lực lượng chức năng giải cứu thành công cháu bé an toàn, đồng thời bắt giữ Phương.

Theo PLO

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/nguyen-nhan-vu-do-xang-bat-tre-4-tuoi-lam-con-tin-post723558.html

bắt cóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.