Nhà thầu phụ nhận trách nhiệm vụ khung sắt rơi làm chết người

Công ty DHP nhận trách nhiệm vụ khung sắt rơi xuống đường và cam kết sẽ có trách nhiệm với gia đình người tử vong.

Công ty cổ phần thương mại phát triển công nghệ Hà Nội Mới (DHP) nhận trách nhiệm vụ khung sắt rơi xuống đường và cam kết sẽ có trách nhiệm với gia đình người tử vong.

Vì sao khung sắt rơi trúng người phụ nữ đi đường tử vong? Ngày 27/9, trước giờ nghỉ, công nhân điều khiển sàn làm việc từ tầng 7 xuống tầng 6, cần trục bị tuột ra khỏi bộ phận đối trọng khiến khung sắt rơi xuống giữa đường Lê Văn Lương.

Công ty DHP được chủ đầu tư là Công ty xuất nhập khẩu và đầu tư Sao Mai thuê thực hiện gói thầu phụ thi công lắp đặt kính mặt ngoài tòa nhà Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê trên đường Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Tối 27/9, công nhân của DHP đã để rơi khung sắt xuống đường làm chị Dương Thị Hằng (31 tuổi, nữ nhân viên kế toán quê Bắc Ninh) tử vong. Khung sắt này là một bộ phận của hệ thống sàn treo Gondola phục vụ việc lắp đặt vách kính. 

Rơi khung sắt khi dịch chuyển sàn treo

Theo tường trình của công ty DHP, vào 18h15 ngày 27/9, đơn vị đang nghỉ thi công và tranh thủ dịch chuyển sàn treo lắp dựng vách kính đến vị trí mới để hôm sau tiếp tục làm.

Do sơ suất trong lúc dịch chuyển sàn treo, công nhân đã làm rơi chân giữ sàn từ tầng 16 xuống đường Lê Văn Lương, làm 1 người chết, 1 người bị thương.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện DHP cho biết công ty xin nhận trách nhiệm đã để xảy ra tai nạn và đang phối hợp với cơ quan điều tra, giải quyết vụ việc.

Trước mắt, phía công ty đã thăm hỏi gia đình các nạn nhân và cam kết sẽ lo toàn bộ việc tổ chức tang lễ và có trách nhiệm với gia đình người đã mất.

Nhà thầu phụ nhận trách nhiệm vụ khung sắt rơi làm chết người-1

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Trần Anh.

Đại diện Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Đầu tư Sao Mai, chủ đầu tư dự án, cho biết sau vụ việc, chủ đầu tư và nhà thầu thi làm việc cùng cơ quan chức năng để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Đại diện đơn vị cho biết họ rất lấy làm tiếc về sự cố và khẳng định công ty từ trước đến nay làm việc đều tuân thủ theo quy định của pháp luật và cơ quan chức năng.

"Sự việc xảy ra vừa qua là sự cố tai nạn ngoài ý muốn của nhà thầu dự án. Chúng tôi cam kết phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong công tác điều tra xác định nguyên nhân. Chúng tôi đang chờ kết luận điều tra chính thức của cơ quan công an để xử lý trách nhiệm liên quan”, đại diện chủ đầu tư cho hay.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nói gì?

Trao đổi với PV về vụ rơi khung sắt trên đường Lê Văn Lương chiều tối 27/9, ông Nguyễn Hồng Dân, Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội, cho biết ngay khi tiếp nhận thông tin, Sở đã phối hợp với Sở Xây dựng đến thăm hỏi và động viên gia đình nạn nhân tử vong và người bị thương đang điều trị trong bệnh viện.

Ông Dân khẳng định Sở Lao động cùng Sở Xây dựng luôn theo dõi gắt gao và chặt chẽ những công trình xây dựng trên địa bàn thành phố, đặc biệt là những công trình lớn. Những công trình này sau khi khởi công luôn được thanh tra, kiểm tra định kỳ hàng năm. 

Nhà thầu phụ nhận trách nhiệm vụ khung sắt rơi làm chết người-2

Hiện trường vụ việc xảy ra tối 27/9. Ảnh: Trần Anh.

Công trình xảy ra vụ rơi khung sắt, theo ông Dân, cũng đã được các sở thanh tra từ khi khởi công và đáp ứng đủ yêu cầu.

"Đối với sự cố đáng tiếc này, tôi nghĩ phần nhiều do bất cẩn trong quá trình thi công của công nhân. Để có kết luận rõ ràng và chính xác, cần đợi kết quả điều tra từ phía công an", vị lãnh đạo Sở nói.

Theo Zing


nhà thầu

tử vong

sắt rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.