Nhà thuốc số 8 của Bệnh viện Bạch Mai bị tố bán thuốc rởm

"Thuốc ngoại nhập khẩu (giá 40.000 đồng) vậy mà bóc ra viên con nhộng bám đầy bột, khẽ động vào tách làm đôi"

"Thuốc ngoại nhập khẩu (giá 40.000 đồng) vậy mà bóc ra viên con nhộng bám đầy bột, khẽ động vào tách làm đôi" - người dân mua thuốc tại nhà thuốc số 8, Bệnh viện Bạch Mai, nói.

Phản ánh tới Zing.vn, anh Nguyễn Văn Thoại (sinh năm 1977, trú tại Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay bản thân đang rất bức xúc về việc nhà thuốc số 8 của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) bán thuốc rởm cho bệnh nhân.

Theo anh Thoại, từ năm 2018, bệnh nhân này được bác sĩ chẩn đoán u gan máu, kê đơn gồm hai loại thuốc là Urdoc và Provini 500 mg. Trong đó, thuốc Provini 500 mg là dạng viên nhộng. Cả hai loại thuốc được anh mua ở nhà thuốc số 8 của Bệnh viện Bạch Mai.

Thông thường, anh Thoại uống luôn nên không xảy ra vấn đề gì. Tuy nhiên, mới đây, anh đem thuốc lên cơ quan uống, khi bóc thuốc Provini 500 mg ra khỏi vỉ, viên thuốc bị nát, vữa.

Nhà thuốc số 8 của Bệnh viện Bạch Mai bị tố bán thuốc rởm-1
Đơn thuốc trị giá nhiều tiền của anh Thoại. Ảnh: BNCC.


"Tôi mua thuốc chữa bệnh tại nhà thuốc thuốc số 8, Bệnh viện Bạch Mai, hơn một năm nay mỗi tháng hết 5 triệu đồng. Thuốc ngoại nhập khẩu (mỗi viên thuốc 40.000 đồng) vậy mà bóc ra viên con nhộng bám đầy bột, khẽ động vào tách làm đôi", anh Thoại kể.

Sau đó, người đàn ông này đã đem tới nhà thuốc số 8 trả lại. Tại đây, anh được hoàn lại tiền thuốc Provini 500 mg, còn Urdoc thì không được nhận lại.

Nhà thuốc số 8 của Bệnh viện Bạch Mai bị tố bán thuốc rởm-2
Sau khi khiếu nại, quầy thuốc đã trả lại tiền cho thuốc anh Thoại đã mua với nội dung là "hàng lỗi". Ảnh: BNCC.

"Khi chẩn đoán bệnh, bác sĩ kê cho tôi hai loại và phải kết hợp với nhau mới có tác dụng, tuy nhiên khi một loại giống như là rởm thì tôi phải trả lại cả hai, làm sao có thể tiếp tục uống. Nhưng họ không chịu nhận và bắt tôi phải qua nhiều thủ tục, rồi hẹn đi hẹn lại nhiều lần", anh Thoại cho hay.

Đỉnh điểm, chiều 8/4, theo anh Thoại, vợ anh đã đến quầy thuốc số 8 để làm việc, nhưng tiếp tục bị làm khó. "Quá bức xúc vì việc này đã khiến chúng tôi phải bỏ công bỏ việc đi lại nhiều. Tôi đã cùng bạn tới quầy thuốc này để làm rõ chuyện, từ đó cảnh báo cho người dân về việc bán thuốc kém chất lượng này", anh Thoại chia sẻ.

Tối 8/4, trao đổi với Zing.vn về vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Ngọc Hiền, Phó giám đốc chuyên môn, Bệnh viện Bạch Mai, cho hay ông chưa nắm được sự việc. Vị lãnh đạo nói đã tiếp nhận thông tin phản ánh và sẽ lập tức tìm hiểu rõ về vấn đề này.


thuốc rởm

bệnh viện Bạch Mai


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.