Nhân chứng nổ lò hơi ở Đồng Nai: Ám ảnh cảnh đồng nghiệp nằm bất động khắp nơi

Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc lò hơi của công ty gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) phát nổ, thổi bay tất cả mọi thứ.

Chiều 1/5, PV VTC News tiếp cận hiện trường vụ nổ lò hơi ở công ty gỗ Bình Minh trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai khiến 6 người chết, 5 người bị thương.

Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc lò hơi phát nổ, thổi bay tất cả mọi thứ.

Tiếng nổ kinh hoàng

May mắn sống sót sau vụ nổ, chị Bình (quê Phú Thọ) vẫn còn run rẩy, sợ hãi. Cảnh tượng khủng khiếp cướp đi tính mạng của 6 đồng nghiệp chắc có lẽ sẽ ám ảnh chị suốt quãng đời về sau.

Vẫn chưa thể lấy lại bình tĩnh, giọng run run, chị kể: " Sáng ra mọi người tới công ty và làm việc bình thường, tôi cũng vậy. Khoảng 8h thì tiếng nổ lớn phát ra, mọi thứ rung chuyển, đổ sập, bụi mù mịt. Lúc đó tôi chỉ kịp ôm đầu ngã xuống. Khi tỉnh dậy thì thấy nhiều đồng nghiệp nằm bất động, không toàn thây. Xung quanh mọi thứ đổ sập, tan tành ".

Nhân chứng nổ lò hơi ở Đồng Nai: Ám ảnh cảnh đồng nghiệp nằm bất động khắp nơi-1Chị Bình kể phút thoát nạn trong vụ nổ kinh hoàng.

Lúc 15h30, anh T., công nhân làm việc trong công ty gỗ Bình Minh đứng trước cổng phụ để chờ vào lấy chiếc xe gắn máy mà bạn mình - là nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Thống Nhất để lại đây.

Anh T. kể, lúc vụ nổ xảy đến, anh đang làm việc trong công ty gỗ Bình Minh nhưng ở khu vực khác với khu vực đặt lò hơi. Tiếng nổ phát ra cái “đùng”, to như tiếng bom mìn khiến tất cả công nhân đều “hồn bay phách lạc".

“ Bạn của tôi là công nhân Hoàng Văn Kính đứng làm việc nơi cách lò hơi 40m nhưng vẫn bị thổi bay. Hiện tại, Kính bị thương ở cánh tay, đã mổ xong đang chờ các bác sĩ tiếp tục điều trị. Tôi may mắn không sao vì làm việc ở khu khác ”.

Anh T nói thêm, sau khi vụ nổ kinh hoàng xảy đến, tất cả công nhân đã rời khỏi xưởng. Hiện tại, nơi này chỉ còn vài bảo vệ phụ trách canh giữ cổng. “Tôi đến xin lấy chiếc xe máy của anh Kính để lại. Khi được đưa đi cấp cứu, Kính không còn biết gì hết. Từ sáng đến giờ tôi và mấy người bạn cùng túc trực nghe ngóng thông tin và hỗ trợ Kính”, anh T. kể.

Nhân chứng nổ lò hơi ở Đồng Nai: Ám ảnh cảnh đồng nghiệp nằm bất động khắp nơi-2Hiện trường tang hoang của vụ nổ lò hơi.

Ám ảnh

Còn với anh Ngọc Lang (ngụ xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu), giây phút chứng kiến thi thể các nạn nhân nằm trong sân đến giờ vẫn còn ám ảnh. Anh Lang từng làm việc ở công ty gỗ Bình Minh, hiện tại đã nghỉ để chuyển sang công việc mới.

“Bây giờ tôi nghỉ làm rồi nhưng người quen thì vẫn làm tại đây. Tầm hơn 8h, người quen gọi cho tôi bảo đến công ty ngay để đón về vì có vụ nổ lớn, nhiều người chết. Lúc tới nơi, công nhân chạy tán loạn, người dân bên ngoài ập vào để xem chuyện gì đã xảy ra”, anh Lang nhớ lại.

Nhân chứng nổ lò hơi ở Đồng Nai: Ám ảnh cảnh đồng nghiệp nằm bất động khắp nơi-36 người chết và 5 người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện sau vụ nổ.


Anh Lang nói mình là một trong số những người đầu tiên tiếp cận hiện trường vụ nổ. Nhìn thấy các nạn nhân nằm trên nền đất, anh Lang ám ảnh và cảm thấy đau xót vô cùng.

“Tôi nghe các công nhân nói từ hôm qua lò hơi đã bị trục trặc, không biết thực hư thế nào mà đến hôm nay lại phát nổ. Công nhân ở đây đa phần đều là người tứ xứ đến làm việc. Một nạn nhân đang ở trọ nhà của bạn tôi, lúc tai nạn ập đến, chẳng ai hay biết. Bây giờ phòng trọ của người này vẫn đóng kín cửa, chủ nhà không biết làm thế nào luôn” , anh Lang kể thêm.

Nhân chứng nổ lò hơi ở Đồng Nai: Ám ảnh cảnh đồng nghiệp nằm bất động khắp nơi-4
Anh Lang vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại cảnh chứng kiến các nạn nhân nằm trên nền đất.

Nhà rung lắc, kính bể nát

Còn bà Minh Châu, người dân có nhà ở gần công ty Bình Minh thì mệt mỏi nói rằng cho đến 16h vẫn đang bận dọn dẹp, lau chùi nhà cửa. Lúc vụ nổ xảy ra, nhà dân trong khu vực bị ảnh hưởng nặng nề, nhiều nhà bị bể kính, rơi vỡ đồ đạc.

“ Con gái tôi xem camera thì thấy đúng 8h10p, có tiếng nổ to như mìn. Sau đó mọi thứ rơi rụng. Những miếng xi măng trang trí trên trần nhà rớt xuống đất, may mắn không đè trúng 2 đứa cháu. Lúc đó 2 đứa nhỏ vừa chạy ra ngoài, nếu không chắc giờ này tôi hối hận lắm ”, bà Minh Châu kể lại.

Cũng theo bà Châu, người dân trong khu vực vô cùng đau xót khi hay tin có đến 6 người chết, 5 người bị thương do vụ nổ.

Nhân chứng nổ lò hơi ở Đồng Nai: Ám ảnh cảnh đồng nghiệp nằm bất động khắp nơi-5Nhà của bà Minh Châu bị ảnh hưởng do vụ nổ xảy ra tại công ty gỗ Bình Minh.

Bà Út (ngụ xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) kể, dù là ngày 1/5 - Quốc tế Lao động nhưng công nhân ở công ty gỗ Bình Minh vẫn làm việc liên tục. “Tôi đi ngang qua thấy công nhân ra vô tấp nập suốt kỳ nghỉ lễ, có nghỉ làm đâu. Bạn tôi cũng làm ở đây, ngày nào cũng thấy đi làm, không nghỉ gì đâu”, bà Út nói.

Ngoài những người trực tiếp chứng kiến tại hiện trường, nhiều người dân sống cách đó hàng chục km cho biết cũng nghe thấy tiếng nổ. Anh Đình, ngụ TP Biên Hoà cho biết, nhà anh cách hiện trường khoảng 13km nhưng vẫn nghe tiếng nổ lớn như "nổ mìn".

" Sáng nay cả nhà tôi đang chuẩn bị đi chời thì nghe tiếng nổ, cảm giác phát ra từ xa, nhưng lại nghe rất rõ. Lúc đó tôi cứ tưởng ở khu vực nào cho nổ mìn để khai thác đá ", anh Đình nói.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin về vụ nổ khiến 6 người chết, 5 người bị thương ở huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Theo cơ quan chức năng, vào lúc 8h30 ngày 1/5, tại Công ty TNHH Gỗ Bình Minh (thuộc ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) do ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc làm Giám đốc xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Do lỗi kỹ thuật, lò hơi nổ làm 6 công nhân chết tại chỗ và 5 người bị thương đang được đưa đi cấp cứu.

Liên quan đến vụ việc, ông Võ Tấn Đức - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy về vụ việc nổ lò hơi xảy ra tại Công ty gỗ Bình Minh (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu).

Trước mắt, UBND tỉnh Đồng Nai hỗ trợ mỗi nạn nhân thiệt mạng 20 triệu đồng, trường hợp bị thương 10 triệu đồng.

Danh tính 6 nạn nhân tử vong trong vụ nổ lò hơi:

1. Lò Văn Lòn (37 tuổi, quê xã Nà Bó, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La).

2. Lương Văn Hùng (32 tuổi, quê xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An).

3. Trần Văn Nguyễn (38 tuổi, quê xã Cẩm Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang)

4. Trần Văn Cường (39 tuổi, quê xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu)

5. XIE ZHENLONG (34 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

6. Sơn Ngọc Thúy, (33 tuổi, quê xã Lâm Tân, huyện Lâm Trị, tỉnh Sóc Trăng).

5 nạn nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất: Đỗ Xuân Thanh (34 tuổi), Hoàng Văn Kính (46 tuổi), Lê Văn Beo (27 tuổi), Liễu Văn Tân (33 tuổi), Dương Văn Tùng (41 tuổi).

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nhan-chung-no-lo-hoi-o-dong-nai-am-anh-canh-dong-nghiep-nam-bat-dong-khap-noi-ar868436.html

nổ lò hơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.