190 hũ tro cốt tại chùa Kỳ Quang 2 được nhận dạng thành công

Trong ngày đầu chùa Kỳ Quang 2 tổ chức cho người dân đến nhận dạng hũ tro cốt của thân nhân bị mất di ảnh, đã có 190 hũ tro cốt được 101 gia đình nhận dạng thành công.

Tối 9.9, Thượng tọa Thích Quang Thạnh (người chịu trách nhiệm điều hành Chùa Kỳ Quang 2) đã thông báo số liệu thống kê trong ngày đầu tiên tổ chức cho người dân đến nhận dạng tro cốt của thân nhân.

Theo đó, đại diện chùa Kỳ Quang 2 cho biết, trong ngày 9.9, nhà chùa đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức giải quyết đơn cho 107 gia đình. Trong đó có 7 gia đình đến từ các tỉnh Kiên Giang, Đà Lạt (Lâm Đồng).

Đặc biệt, có một gia đình đại diện là một cụ già đi nhận dạng, bên cạnh đó có một số trường hợp gia đình rất khó khăn đến xin đăng ký nhận dạng nên phía nhà chùa đã giải quyết cho những gia đình này vào khu vực lưu giữ tro cốt nhận dạng ngay.

190 hũ tro cốt tại chùa Kỳ Quang 2 được nhận dạng thành công-1

Người dân đến làm thủ tục nhận dạng tro cốt của thân nhân. Ảnh: Anh Tú

“Qua ngày làm việc đầu tiên đã có 101 gia đình nhận dạng thành công tro cốt của người thân. Trong đó có 190 hũ tro cốt đã được các gia đình kể trên nhận dạng. Ngoài ra có 36 trường hợp chưa tìm được tro cốt và có 3 hũ cốt được thân nhân nghi ngờ giống là hũ cốt của người thân họ”- Thượng tọa Thích Quang Thạnh thông tin.

Theo thông báo của chùa Kỳ Quang 2, sau khi đã thực hiện sự nhận dạng, người dân sẽ điền nguyện vọng vào phiếu thông tin, ký tên và gửi lại 1 bản cho chùa và gia đình giữ 1 bản. Sau khi tất cả các thân nhân đã nhận dạng xong, chùa sẽ mời đến tham dự phiên họp để lấy ý kiến thống nhất chung về nguyện vọng.

190 hũ tro cốt tại chùa Kỳ Quang 2 được nhận dạng thành công-2

Trong ngày 9.9, đã có hơn 100 gia đình nhận dạng thành công tro cốt của người thân. Ảnh: Anh Tú

Thượng tọa Thích Quang Thạnh cho biết thêm, sau khi thực hiện xong việc nhận diện sẽ phát sinh một số trường hợp, bao gồm trường hợp những người dân nhận diện được tro cốt người thân.

Với trường hợp này, nếu người dân có nguyện vọng tiếp tục gửi tro cốt lại chùa, phía nhà chùa sẽ có trách nhiệm làm đúng các quy định và đảm bảo được vấn đề tôn kính huyết thống hài cốt.

Trong trường hợp sau khi nhận được tro cốt, người thân không muốn để tro cốt ở chùa thì nhà chùa sẽ giới thiệu đưa sang chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3) hoàn toàn miễn phí, hoặc tạo điều kiện cho người dân đưa sang các chùa khác tuỳ theo nguyện vọng.

“Trường hợp không nhận được tro cốt, không xác minh được hình ảnh, tên tuổi hài cốt, chúng tôi dự định tập hợp thờ chung trên một bàn thờ riêng. Trên bàn thờ đó, chúng tôi sẽ làm một bảng trang trọng, khắc tên tuổi, địa chỉ, ngày mất của tất cả hương linh...”- Thượng tọa Thích Quang Thạnh gợi ý.



Theo laodong.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/xa-hoi/190-hu-tro-cot-tai-chua-ky-quang-2-duoc-nhan-dang-thanh-cong-834788.ldo?fbclid=IwAR0ohRBOjPNvFY6s3j6RwEHDyf8JXcas0PONxgTYz1GqmYJVSCgyD6ibWFU

Chùa Kỳ Quang 2


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.