Nhân vật trong phóng sự 'bất động sản đa cấp Smartland' bị hành hung

Một trong những người xuất hiện trả lời phỏng vấn trong phóng sự cảnh báo kêu gọi đầu tư dưới hình thức BĐS đa cấp đã bị người lạ đánh thương tích.

Một trong những người xuất hiện trả lời phỏng vấn trong phóng sự cảnh báo kêu gọi đầu tư dưới hình thức bất động sản đa cấp trên kênh truyền hình VTV9 đã bị người lạ đánh thương tích.

Chiều 16/8, ông Trần Văn Q. (ngụ xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), một trong những người xuất hiện trong phóng sự “Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng – người tham gia mất trắng” của kênh truyền hình VTV9 cho biết, anh vừa bị một số người lạ mặt hành hung.

Theo ông Q, sau khi xuất hiện trả lời phỏng vấn trong phóng sự “Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng – người tham gia mất trắng” của kênh truyền hình VTV9 vào ngày 12/8, bất ngờ khoảng 14h15’ chiều nay (16/8) ông nhận được điện thoại của một phụ nữ lạ.

Ông Q. bị một số đối tượng lạ mặt hành hung sau khi trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình VTV9 về phóng sự bất động sản đa cấp (Ảnh: Anh V).

Khi vợ chồng ông Q. vừa đến điểm giao nước thì bất ngờ xuất hiện nam thanh niên lạ mặt từ trên xe ô tô mang biển kiểm soát TP.HCM bước xuống. Không nói không rằng, nam thanh niên túm cổ áo ông Q. vật ngã xuống đường. 

Đúng lúc này có 4 thanh niên khác nhào đến đánh ông Q. túi bụi.Người phụ nữ lạ gọi cho ông Q. từ đầu số điện thoại 0166…, bà này nói ông Q. giao một bình nước lọc đến ngã ba Ông Cường thuộc xã Vĩnh Chánh. Địa điểm giao nước cách nhà ông Q. khoảng 4km, nhưng do chở nước cồng kềnh nên ông Q. và vợ cùng đi.

Ông Q. bị đánh với thương tích đầy mình. (Ảnh: Anh V.)

Những thanh niên lạ mặt đánh ông Q. trong vòng vài phút, một số người dân địa phương chứng kiến sự việc chạy đến ứng cứu cũng bị đánh lây. Các đối tượng lạ mặt nhanh chóng lên xe ô tô tẩu thoát ngay sau đó.

Bị đánh gây thương tích, ông Q. được vợ và người dân đưa đến trụ sở Công an xã Vĩnh Chánh trình báo. Ông Q. cho hay không hề quen biết những thanh niên kia và cũng không biết lý do vì sao mình bị đánh.

Ông Q. cho biết những thanh niên lạ mặt đánh ông trong vài phút rồi lên xe ô tô tẩu thoát.

Liên quan đến phóng sự “Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng – người tham gia mất trắng” của kênh truyền hình VTV9, sáng 16/8, ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM cho biết đơn vị đã gửi công văn đến Công an TP.HCM đề nghị làm rõ và xử lý theo pháp luật lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển dự án BĐS Smartland (Công ty Smartland) vì đe doạ truy sát lãnh đạo và phóng viên.

Theo ông Hồi, từ tố cáo của một số nạn nhân đối với Công ty Smartland hoạt động có dấu hiệu lừa đảo, Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM đã cử phóng viên vào cuộc làm rõ. Sau thời gian thu thập chứng cứ, tiếp xúc nạn nhân với nhiều bằng chứng rõ ràng, phần 1 của phóng sự được phát vào trưa 12/8.

Phóng sự phản ánh nhiều người dân đầu tư vào Công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Thái Tuấn (Công ty Thái Tuấn) với hứa hẹn được trả lãi suất 30%/tháng. Nhận lãi được 3 tháng thì công ty không trả nữa và công ty “biến mất”.

Theo lãnh đạo VTV9, Công ty Thái Tuấn sau đó đã đổi tên thành Công ty Smartland rồi Happy Moments và tiếp tục chiêu trò tổ chức hội thảo, lôi kéo thêm nhiều người tham gia.

Sau khi phóng sự được phát sóng vào trưa 13/8, Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM nhận được công văn của Công ty Smartland cho rằng đài đưa thông tin sai sự thật, vu khống, bịa đặt. Đồng thời, công ty này còn yêu cầu nhà đài không đưa thông tin tiếp, nếu không sẽ truy sát gia đình giám đốc và cán bộ, nhân viên liên quan đến phóng sự.

Theo Infonet


hành hung

bất động sản

đa cấp


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.