Nhóm cướp xông vào HH Linh Đàm: Kết bạn từ "hội vỡ nợ làm liều", chuẩn bị kỹ lưỡng, bỏ trốn đến TP.HCM và Hải Dương

Sau 4 ngày, cơ quan chức năng đã bắt giữ thành công nhóm cướp táo tợn xông vào HH Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xịt hơi cay, trói chủ nhà rồi cướp điện thoại.

Ngày 15/1, Công an quận Hoàng Mai phối hợp cùng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hà Nội và các lực lượng chức năng, bắt giữ thành công 3 đối tượng trói chủ nhà, cướp điện thoại ở chung cư HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai).

Nhóm đối tượng gồm Nguyễn Tùng Lâm, 35 tuổi, quê Hưng Yên; Tô Văn Tình, 29 tuổi, quê Quảng Ninh và Lê Duy Dự, 28 tuổi, quê Thanh Hoá.

Nhóm cướp xông vào HH Linh Đàm: Kết bạn từ hội vỡ nợ làm liều, chuẩn bị kỹ lưỡng, bỏ trốn đến TP.HCM và Hải Dương-1
Tô Văn Tình (trái), Nguyễn Tùng Lâm (giữa) và Lê Duy Dự (phải) (Ảnh: Công an cung cấp)

Qua đấu tranh với nhóm cướp, công an xác định, Tình, Lâm và Dự kết bạn với nhau thông qua nhóm "Hội những người vỡ nợ muốn làm liều" trên mạng xã hội Facebook. Cả 3 nhắn tin riêng, rủ nhau đi cướp tài sản của một cửa hàng điện thoại, nhưng thấy cơ sở này có nhiều camera nên từ bỏ ý định.

Chúng quyết định chuyển hướng sang cướp tài sản tại nhà anh N.T.A. (tầng 3, chung cư HH Linh Đàm), sau khi biết anh này đăng bán điện thoại cũ trên Internet.

Cả 3 chuẩn bị kỹ lưỡng với 2 bình xịt hơi cay, 1 khẩu súng bật lửa; 3 con dao inox; 1 cuộn băng dính; 1 sim điện thoại mới và 2 kính nhựa gọng đen.

Nhóm cướp xông vào HH Linh Đàm: Kết bạn từ hội vỡ nợ làm liều, chuẩn bị kỹ lưỡng, bỏ trốn đến TP.HCM và Hải Dương-2
Tang vật của vụ án

Khoảng 16h ngày 8/1, để tránh bị phát hiện, nhóm cướp chia nhau bắt 3 xe ôm đến khu đô thị HH Linh Đàm. Sau khi gọi cho anh N.T.A. đề nghị xem điện thoại (dùng số thuê bao mới mua), chúng đi cầu thang bộ (tránh camera) lên tầng 3 toà HH1A Linh Đàm.

Cả nhóm được anh T.A. mở cửa cho vào nhà xem điện thoại. Tại đây, chúng đã tấn công chủ nhà bằng bình xịt hơi cay, đấm, đá rồi trói người bằng cuộn băng dính đã chuẩn bị từ trước. Các đối tượng đe dọa giết anh N.T.A. và lục soát trong phòng, lấy 4 điện thoại di động đắt tiền rồi tẩu thoát.

Sau khi cướp tài sản, Lâm chia cho Dự và Tình mỗi người một điện thoại, hắn giữ 2 cái còn lại. Hôm sau, đọc tin về vụ cướp, Lâm tìm cách trốn vào TP.HCM.

Nhóm cướp xông vào HH Linh Đàm: Kết bạn từ hội vỡ nợ làm liều, chuẩn bị kỹ lưỡng, bỏ trốn đến TP.HCM và Hải Dương-3
Camera an ninh tại HH Linh Đàm ghi lại hình ảnh nhóm cướp

Lần lượt các ngày 13, 14, 15/1, Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự CATP bắt giữ được các đối tượng Lâm (trốn tại TP.HCM), Tình (trốn tại TP. Hải Dương) và Dự (trốn tại quận Bắc Từ Liêm).

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã tạm giữ các đối tượng cùng 4 điện thoại di động (là vật chứng của vụ án), 1 súng bật lửa dạng col, 2 xe máy, 1 kính nhựa gọng đen, các dây rút nhựa màu trắng dài 20 cm (là các công cụ, phương tiện của các đối tượng gây án).

Công an TP. Hà Nội xác định đây là vụ án mang tính chất rất nghiêm trọng, các đối tượng quen và gặp nhau trên mạng xã hội, đã liên kết bàn bạc với nhau để đi cướp. Hoạt động của các đối tượng rất liều lĩnh, manh động và là thủ đoạn tội phạm mới. Sau khi gây án, các đối tượng đã bỏ trốn tại TP.HCM, Hải Dương, gây khó khăn cho việc tổ chức điều tra truy bắt.

Hiện công an quận Hoàng Mai đang khẩn trương củng cố chứng cứ, sớm đưa các đối tượng xử lý nghiêm trước pháp luật.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nhom-cuop-xong-vao-hh-linh-dam-ket-ban-tu-hoi-vo-no-lam-lieu-chuan-bi-ky-luong-bo-tron-den-tphcm-va-hai-duong-161221501201231418.htm

cướp tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.