Những cô gái trẻ đẹp bị gài bẫy khi đi bar ở Hà Nội

Một số bạn trẻ đi bar rất sang chảnh nhưng lại “bùng tiền”.

Những đôi nam nữ, những nhóm khách sang chảnh kéo nhau vào các nhà hàng, quán bar “xịn”, gọi món và “đập phá” tơi bời... Song, đến khi thanh toán thì lại chuồn hết hoặc nếu còn ai đó ở lại thì kiên quyết không chịu thanh toán vì... được mời!

Thực trạng này đã gây ra không ít chuyện bi hài, đồng thời cũng đang khiến cho không ít các nhà hàng quán bar ở Hà Nội phải đau đầu.

Ăn chơi bạt mạng

Hoàng Tuấn Hùng từng có thời gian làm nhân viên, rồi lên vị trí quản lý tại một bar trên khu vực phố cổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Hùng kể, hơn 2 năm làm việc tại bar M. (phố Tạ Hiện) Hùng chứng kiến đủ hỉ nộ ái ố...

“Có những tiểu thư “nhà quê”, thấy bạn bè lên bar, lên sàn cũng tập tành đua đòi đi bằng được. Thế nhưng mục đích chính chỉ là để check in, post ảnh lên Facebook khoe khoang với bạn bè, rằng ta chẳng phải là dạng “đụt”. Đến khi nhân viên đưa cho bill thanh toán thì mới ngớ người, toát mồ hôi vì chẳng mang đủ tiền, đành “cắm” lại thẻ sinh viên, điện thoại... để khất nợ” - Hùng kể.

Những cô gái trẻ đẹp bị gài bẫy khi đi bar ở Hà Nội-1

Một số bạn trẻ đi bar rất sang chảnh nhưng lại “bùng tiền”.

Một trong những kỷ niệm “đau thương” của Hùng là thời điểm mới vào làm nhân viên tại bar M. được hơn 2 tuần lễ. Nhóm tiểu thư trông cực kỳ sang chảnh, sành điệu kéo nhau vào bar. Họ thi nhau gọi đủ thứ cocktail, hoa quả, shisha... Đến khi thanh toán, các cô đều “ngẩn tò te” khi thấy bill lên hơn 3 triệu đồng.

“Hội ý” một lúc, họ cử ra Minh Anh - cô gái xinh nhất trong nhóm ra điều đình với Hùng. Minh Anh hứa lên hứa xuống rằng chỉ vài ngày nữa sẽ trả đủ tiền. Cô ta còn cho Hùng số điện thoại và kết bạn Facebook để làm tin.

Thế nhưng sau một tuần Hùng nhắn tin đòi thì Minh Anh vẫn bảo rằng chưa có tiền. Rồi suốt 3 tháng sau vẫn không trả rồi bất ngờ block luôn số điện thoại lẫn Facebook của Hùng. Cuối cùng Hùng đành phải mang lương của mình ra thanh toán hộ.

Một lần khác, có nhóm mấy cô gái cũng ăn mặc rất diêm dúa lên bar. Hôm đó là sinh nhật của một nàng trong nhóm nên các cô gái rất hết mình, gọi la liệt đồ ăn thức uống bày trên bàn rồi chụp ảnh check in đăng lên Facebook rất sang chảnh. Thế nhưng khi tính tiền, họ không ngại ngần nói luôn với Hùng là cho nợ vì chỉ đủ tiền bắt taxi về.

Do trong nhóm có một người Hùng có quen từ trước và cũng không biết làm thế nào, Hùng đành để cho họ về. Để rồi sau đêm ấy, dù Hùng có nhắn tin, gọi điện thế nào cũng không có hồi âm. Cuối cùng, vì không đòi được nên Hùng tiếp tục phải bỏ tiền túi ra đền.

Ngày 9-3-2019 một số diễn đàn dành cho giới trẻ xôn xao về một vụ “bùng” tiền đi bar đầy bi hài. Hình ảnh của “khổ chủ” cũng được trưng lên để cho bàn dân biết mặt. Theo chia sẻ của cô gái, cô quen bạn trai qua Facebook và hẹn nhau đi chơi tối 8-3 tại quán bar H.C (phố Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Những cô gái trẻ đẹp bị gài bẫy khi đi bar ở Hà Nội-2

Một cô gái trẻ bị bạn trai quen qua mạng “bỏ bom” sau khi lên bar.

Khoảng 2 giờ sáng, người bạn trai ra ngoài ngoài nghe điện thoại rồi biến mất tăm mà không thông báo, để lại cô gái một mình với hóa đơn thanh toán hơn 9 triệu đồng. Theo thông tin từ tờ hóa đơn thanh toán được chia sẻ trên mạng xã hội, cả hai đã có một buổi tối sôi động, thú vị với rượu Chivas, shisha, hoa quả và cả “bóng cười”.

Không có tiền trả nên cô gái bị nhân viên quán bar giữ lại trong trạng thái vô cùng lo lắng, hoảng sợ. Ngồi co ro trên ghế, mắt rơm rớm nước, cô gái cố gọi lại cho “người yêu online” nhiều lần nhưng không liên lạc được, liên hệ qua Facebook cũng không có bất cứ phản hồi nào.

“Cực chẳng đã” nhân viên quán bar sau đó đem số thông tin ít ỏi về “thánh bỏ bom” đăng lên fanpage của bar với hi vọng nhờ dân mạng tìm ra thanh niên nói trên để đến thanh toán nhưng vô hiệu. Có thể thấy tài khoản Facebook của thanh niên kia mới được tạo cách đây chưa lâu.

Cũng theo cô gái trẻ, trước đó để lấy lòng bạn gái, thanh niên này liên tục nhắn tin với nội dung rủ đi chơi và sẽ tới tận nhà đón. Hơn thế nữa, thanh niên còn cố gắng tỏ ra “hào phóng” với việc sẵn sàng đi mượn “xế khủng” để đi chơi, nếu cô gái thích.

Ngàn lẻ chuyện... “bỏ bom”

Trường hợp vừa quen qua mạng được vài ngày, rủ nhau đi bar rồi... “bỏ bom” không phải là hiếm. Phương Thảo, một nhân viên phục vụ bar T. trên phố Mã Mây vẫn còn chưa hết ấm ức khi kể lại chuyện mình bị khách xù tiền.

“Đó là vào một tối cuối tuần bar đông nghẹt, có một cặp nam nữ trông vẻ rất thân thiết. Họ ôm eo nhau vào quán, gác chân lên bàn rồi gọi đủ thứ. Thoạt nhìn thì cũng có vẻ rất sang chảnh với đồ hiệu từ đầu đến chân. Đến khi quán sắp đóng cửa, vị khách nữ đứng dậy định... chuồn thì bị phát hiện.

Cô gái trơ trẽn nói rằng cô ta được chàng trai mời và kiên quyết không trả tiền. Lúc này quản lý quán có mặt, yêu cầu cô gái cho biết thông tin về chàng trai để liên lạc thì cô ta nói quen qua Facebook và đưa cho một nickname “trời ơi”. Thậm chí cô ta còn gân cổ lên đề nghị chủ quán tìm bằng được chàng trai kia để trả lại sự “trong sạch” cho cô nàng. Đến cỡ này thì nhân viên lẫn quản lý của quán đành lắc đầu chào thua!

Không chỉ khách Việt mà có không ít khách Tây cũng chuyên giở trò ăn xong rồi bùng tiền, khiến chủ nhà hàng phải mời công an đến giải quyết.

Chủ nhà hàng L.P. trên phố Lý Thái Tổ đã từng phải ngậm trái đắng, khi gặp một nhóm khách đa quốc tịch. 6 người khách thi nhau gọi món, ăn uống rất vui vẻ. Sau đó, họ cứ lần lượt biến hết, chỉ còn một trung niên ngồi lại. Khi được yêu cầu thanh toán, vị này nói rằng mới quen những người kia qua mạng và được mời đến ăn. Khi nhà hàng làm căng, anh ta kiên quyết chỉ trả mấy món và 1 chai bia đã gọi, còn những món khác anh ta bảo không ăn nên không trả.

Mới đây, chủ một khách sạn lớn trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã phải nhờ đến sự can thiệp của lực lượng công an để giải quyết vụ việc một ông Tây ăn xong không trả tiền. Du khách mang quốc tịch châu Âu đến khách sạn M. (trên phố Ngô Quyền) gọi một mâm đồ ăn rất sang trọng.

Những cô gái trẻ đẹp bị gài bẫy khi đi bar ở Hà Nội-3

Trang facebook của chàng trai đã “bỏ bom” bạn gái. Chàng trai đã biến mất để lại cho bạn gái hóa đơn gần 10 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau nhiều giờ đồng hồ thì vẫn chỉ có mình vị khách kia, không có bất kỳ người bạn nào đến ăn cả. Khi được nhân viên đến yêu cầu thanh toán, vị khách phân bua rằng chỉ mới ăn một bát súp và cũng không còn đủ tiền để trả cả mâm đồ ăn trị giá hàng chục triệu đồng trên.

Manh nha... “gái cứu bar”

Đó là một buổi tối cuối tuần, bar K. có khá nhiều bạn trẻ lên “quẩy”. Hương Ly - quản lý của quán khá chú ý đến một cặp có vẻ mới chỉ là “crush” (đang trong giai đoạn tán tỉnh nhau). Cô gái trẻ mặc váy trắng, khá xinh đi cùng một thanh niên cũng rất đẹp trai. Sở dĩ Ly chú ý vì cô gái này đã từng lên bar một vài lần và cũng từng nợ tiền quán.

Họ ngồi cạnh nhưng không quá sát, thân mật như những cặp đôi khác. Chàng trai tỏ ra rất ga lăng, khi gọi những thứ đồ uống đắt tiền... Để rồi sau gần 2 giờ “quẩy”, cặp nam nữ đã thân mật hơn. Họ nắm tay, rồi ôm hôn... các kiểu.

Và khi mà thời gian đóng cửa bar đã sắp hết, chàng trai chạy ra nghe điện thoại rồi lại chạy vào. Lát sau, cậu ta tiếp tục nghe điện thoại và lần này thì... đi thẳng không ngoái lại. Chỉ còn mình cô gái ngồi lại đến khuya với hóa đơn thanh toán gần 10 triệu đồng. Cô gái tên My (sinh năm 2002, quê ở Sơn La) cho biết mới quen cậu kia trên Facebook chừng một tuần. Thấy cách ăn nói khá hợp nên nhận lời đi bar tối nay, ai ngờ bị “bỏ bom”.

Hương Ly gợi ý: “Em có thể gọi cho người thân hoặc bạn bè đến trả hộ”. Lần đầu, cô gái gọi một cô bạn thân đến đón. Nhưng qua cách mà họ trao đổi với nhau thì cô bạn kia cũng không có đủ tiền để thanh toán hóa đơn. Khoảng 5 phút sau, cô gái váy trắng buột miệng, “đành phải gọi “cứu bar” thôi mày ạ” và quyết định gọi cho một ai đó. Ít phút sau, một cậu thanh niên khác đi ô tô đến trả hết tiền rồi đưa hai cô gái lên xe...

Cũng theo Hương Ly, nhiều năm làm trong nghề, Ly phát hiện một số cô gái trẻ “nghiện” lên bar và đến cuối buổi luôn gọi cho người khác đến trả tiền. Thậm chí có những cô gái “mặt dày” đến nỗi, trong người không xu dính túi song thường xuyên rủ đồng bọn đi nhà hàng đập phá tưng bừng. Đến khi thanh toán hóa đơn thì mới khóc lóc xin lỗi, rồi gọi điện thoại cho bạn bè đến cứu.

Chủ nhà hàng T. (trên phố Cổ Tân) kể lại trường hợp nhóm 5 cô gái đến ăn uống tại nhà hàng. Sau khi đập phá no nê, nhóm này gọi xe taxi định “chuồn”, song chủ nhà hàng đã quan sát từ đầu nên kịp giữ lại.

Khi được yêu cầu thanh toán bill với số tiền gần 20 triệu đồng, 5 cô gái vét hết túi ra mới được gần 3 triệu. Chủ nhà hàng đã phải dọa báo công an, đồng thời cảnh báo hành vi ăn uống không trả tiền có thể phạm vào tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Nghe thế một cô gái trong nhóm vội vàng gọi điện thoại cho ai đó. Chừng nửa tiếng sau xuất hiện một đám choai choai người đầy “mực” đến thanh toán, rồi đưa mấy cô gái lên xe biến mất...

Lối sống xa hoa, ăn chơi bạt mạng bằng tiền người khác của giới trẻ như trên cần lên án. Đó là lối sống ích kỷ, vô trách nhiệm, là mầm mống tạo nên những phức tạp xã hội và nguy cơ phát sinh tội phạm. Các bậc phụ huynh cần phải nắm bắt tâm tư, tình cảm, sở thích của con để có cách giáo dục, ngăn chặn sự trượt dốc không thể kiểm soát của các cậu ấm, cô chiêu.

Theo quản lý của một khách sạn cao cấp tại Hà Nội, thông lệ chung hành vi ăn rồi bỏ đi, không thanh toán tiền không cấu thành tội hình sự. Nó chỉ mang tính chất vi phạm nội quy và thiếu văn hóa. Đa số các trường hợp nhà hàng phải tự xử lý và chịu các thiệt hại, nếu có.

Để hạn chế tình trạng này, thường các nhà hàng phân công nhân viên phụ trách một số khu vực, có nhiệm vụ thường xuyên giám sát các bàn ăn để đảm bảo khách được phục vụ đầy đủ lẫn kiểm soát được việc thanh toán tiền của họ. Ở những nhà hàng lớn còn có cấp quản lý giám sát khu vực để hỗ trợ nhân viên và cùng kiểm soát những gì đang diễn ra tại nhà hàng.

Trường hợp một nhóm khách vào ăn và để lại một người và người này không chịu trả tiền cho những người kia, quản lý nhà hàng có thể yêu cầu họ để lại vật có giá trị để về nhà lấy tiền thanh toán hay gọi bạn bè, người thân đến nhà hàng trả hộ. Nguyên tắc quan trọng nhất là nhìn vào khả năng trả nợ của khách hàng. Nếu thực sự họ quá khó khăn, không thể trả được một lúc thì có thể cho họ trả làm nhiều đợt, tùy vào số tiền nợ ít hay nhiều.

Theo Công An nhân dân


bùng tiền

cậu ấm, cô chiêu

đi bar


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.