Những hành trình kết nối yêu thương cùng xe điện VinFast

Không chỉ mang đến giải pháp di chuyển hiện đại, thông minh và thân thiện với môi trường, những chiếc xe điện VinFast còn là người bạn đồng hành bền bỉ và tin cậy của các chủ xe trong nhiều hành trình ý nghĩa.

Sau 1 tháng triển khai, cuộc thi “Khoảnh khắc đáng nhớ cùng VinFast” không chỉ thành công trong việc tạo ra một sân chơi bổ ích cho những người tiên phong sử dụng ô tô thương hiệu Việt, mà còn lan tỏa nhiều câu chuyện ý nghĩa về việc chung tay hỗ trợ cộng đồng.

Đi xe Việt, giúp đỡ đồng bào Việt để góp phần xây dựng một Việt Nam tốt hơn

Vợ chồng anh Lê Nhật Trung, hiện sinh sống và kinh doanh tại TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, thường kết hợp những chuyến khám phá các vùng đất mới với hoạt động trao quà tới những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn.

“Tết Quý Mão 2023, mình cùng vợ chất mấy bao gạo ngon vào cốp VF 8. Hàng xóm trông thấy hỏi đi chơi sao lại chở theo gạo, mình hài hước đáp rằng để nấu cơm dọc đường. Thực ra, hai vợ chồng dự định trên đường sẽ chia gạo cho bà con nghèo”, anh Trung kể. 

Vợ chồng anh dự định sẽ còn tiếp tục thực hiện nhiều hành trình thiện nguyện cùng chiếc xe Việt VF 8 trong năm nay. Với anh, đó là những hành trình thực sự ý nghĩa khi được “đi một chiếc xe Việt, giúp đỡ bà con đồng bào Việt”. Anh chị tâm niệm giúp đỡ đồng bào Việt, ủng hộ hàng hoá Việt cũng là góp phần xây dựng một Việt Nam phát triển vững bền.

Những hành trình kết nối yêu thương cùng xe điện VinFast-1

Những hành trình kết nối yêu thương cùng xe điện VinFast-2

 Vợ chồng anh Lê Nhật Trung và hành trình mang những bao gạo nghĩa tình cho bà con có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Quý Mão 2023. Ảnh: NVCC

VF 8 giúp thu hẹp khoảng cách với đồng bào vùng sâu vùng xa

Chị Nguyễn Bảo Thoa, một người có công việc thường xuyên phải di chuyển tới khu vực vùng cao để làm việc với những đồng bào dân tộc thiểu số cho biết, chiếc VinFast VF 8 đã đồng hành cùng chị gần 7.000 km qua nhiều cung đường miền núi phía bắc như Sa Pa, Mù Cang Chải, Bắc Kạn, Lạng Sơn. VF 8 cũng là người bạn đi cùng chị Thoa trong rất nhiều chuyến thăm đồng bào người Thái tại xã Mai Hịch, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình.

Những hành trình kết nối yêu thương cùng xe điện VinFast-3

Chị Thoa và đồng bào người Thái chụp ảnh cùng chiếc VinFast VF 8

Cũng thường xuyên sử dụng VF 8 di chuyển tới miền núi để giảng dạy cho các em nhỏ, anh Nguyễn Dũng chia sẻ đã có 21 năm gắn bó, gieo từng con chữ cho các em học sinh vùng đặc biệt khó khăn. “Quãng đường từ nhà đến trường của các em hơn 10 km, nhờ có VF 8, khoảng cách này cũng thu hẹp được phần nào”, anh Dũng bộc bạch trong bài chia sẻ gửi về cuộc thi “Khoảnh khắc đáng nhớ cùng VinFast”.

Những hành trình kết nối yêu thương cùng xe điện VinFast-4

 Anh Dũng và các em học sinh chụp hình cùng chiếc VinFast VF 8. Ảnh: NVCC

Những hành trình đong đầy yêu thương

“Cái duyên để đến với các chương trình thiện nguyện của tôi là nhờ có VinFast”, anh Đặng Quốc Giang mở đầu trong bài dự thi gửi về “Khoảnh khắc đáng nhớ cùng VinFast”. Anh cùng cộng đồng VinFast tỉnh Bình Dương đã vượt hơn 200km xuống huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận vào mùa hè năm 2022 để trao quà cho các em học sinh và các hộ nghèo ở xã.

Anh Giang chia sẻ, sau chuyến đi, anh nhận ra trong cuộc sống không phải ai cũng có đủ cơm no áo ấm, còn rất nhiều người khó khăn và bất hạnh cần được giúp đỡ để vươn lên. “Hành trình một chuyến đi không được tính bằng cây số hay thời gian, mà nó được tính bằng những người bạn, bằng những gì bạn làm được và học được từ chuyến đi đó. Hãy mang yêu thương đi sẻ chia. Đừng đợi đến khi có thật nhiều thì mới chia sẻ đôi chút”, anh viết trong bài dự thi.

Những hành trình kết nối yêu thương cùng xe điện VinFast-5

 Anh Đặng Quốc Giang cùng cộng đồng VinFast tỉnh Bình Dương trao quà cho học sinh và nhiều hộ nghèo ở huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Ảnh: NVCC

Những hành trình kết nối yêu thương cùng xe điện VinFast-6

Những hành trình kết nối yêu thương cùng xe điện VinFast-7

Một chuyến đi trao tặng nệm tới các hộ nghèo của Hội VinFast tỉnh Bình Dương. Ảnh: NVCC

Sau 1 tháng triển khai (từ ngày 3/4 đến 2/5/2023), cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc đáng nhớ cùng VinFast - My VinFast Moment” đã thu hút 2.182 bài dự thi từ các thành viên Cộng đồng VinFast toàn cầu và các chủ xe VinFast trên khắp mọi miền đất nước. Không chỉ mở ra sân chơi bổ ích cho các chủ nhân tiên phong sử dụng ô tô thương hiệu Việt, cuộc thi còn lan tỏa lối sống đẹp và truyền cảm hứng xê dịch cho mọi người.

Thế Định

Theo VietNamNet


VF 8

ô tô Việt

VinFast

thiện nguyện

ô tô điện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.