Những hệ lụy từ hoạt động của dịch vụ 'Thiên đường sung sướng'

Chính quyền địa phương và các ngành chức năng có vào cuộc xử lý, nhưng chỉ là “đá ném ao bèo”

Hoạt động dịch vụ "Thiên đường sung sướng" tại Nghệ An đã diễn ra nhiều năm nay, tuy chính quyền địa phương và các ngành chức năng có vào cuộc xử lý, nhưng chỉ là “đá ném ao bèo”. Dịch vụ mại dâm hoạt động như vậy đã kéo theo nhiều hệ lụy buồn.

Xử lý “đá ném ao bèo”

Ông Nguyễn Văn Long - Trưởng Công an xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) - cho biết: “Đảng ủy, ủy ban, lực lượng công an đang có kế hoạch để đẩy đuổi, dẹp tình trạng này”.

Tuy nhiên, khi phóng viên đặt câu hỏi tại sao tình trạng này đã diễn ra lâu nay, hoạt động công khai thì vị này cho biết thêm: “Huyện cũng đã chỉ đạo, có đồn công an, đồn biên phòng ở gần đó và đi kiểm tra thường xuyên, trong năm đã xử lý 4 vụ. Đảng ủy, ủy ban xã cũng khổ sở về vấn đề này”.

Dịch vụ mại dâm hoạt động công khai, với hàng chục kiốt nằm san sát nhau nhưng từ đầu năm đến nay chỉ mới xử lý 4 vụ thì là một điều đáng phải suy nghĩ.

Những hệ lụy từ hoạt động của dịch vụ Thiên đường sung sướng-1

Những hệ lụy từ hoạt động của dịch vụ Thiên đường sung sướng-2

Trụ sở đồn Công an Diễn Hải nằm cách điểm nóng mại dâm chỉ chưa đầy 1km.

Còn tại xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu (Nghệ An), khi trả lời câu hỏi của phóng viên về tình trạng mua bán dâm hoạt động ngang nhiên, một cán bộ xã Diễn Hải cho biết: "Chúng tôi đang cố gắng chỉ đạo khắc phục, đã có phối hợp với Công an bắt và xử lý một số trường hợp, song vẫn có tình trạng này là bởi họ kinh doanh lén lút, chúng tôi chưa nắm bắt được hết".

Những hệ lụy buồn

Theo một chủ chứa ở đây, vào mùa hè, có lúc cao điểm vùng biển Quỳnh Bảng có hàng trăm cô gái đổ về để hành nghề mại dâm. Khi hỏi hành nghề chứa chấp gái mại dâm vậy có bị lực lượng chức năng “sờ gáy”, người này cười nhạt: “Họ cũng kiểm tra, nhưng đen ai thì người đó chịu thôi.

Đợt vừa rồi có bắt mấy vụ khi đang bán dâm và đưa đi, nhưng rồi sau lại về tiếp tục hành nghề. Nói thật, giờ ăn sung mặc sướng quen rồi, lại có thu nhập gửi về cho gia đình thì mấy cô sao mà bỏ được”.

Ghé vào quán nước của một người dân địa phương trên đường xuống “thiên đường sung sướng”, chủ quán không khỏi bức xúc: "Nhà tôi bên đường xuống khu du lịch biển, nên hầu như chẳng đêm nào được giấc ngủ ngon vì tiếng xe máy rú đi tìm của lạ...

Tại vùng biển này, biết bao chuyện thương tâm và hài hước xảy ra. Thế mà chính quyền địa phương chẳng đả động gì...".

Những hệ lụy từ hoạt động của dịch vụ Thiên đường sung sướng-3

Một tuyến đường với nhiều kiốt trá hình tại biển Diễn Hải.

Hỏi chuyện một ngư dân trên đường ra biển cào nghêu, người này xót xa: "Trước đây, người dân Quỳnh Bảng chuyên nghề đi biển, làng xóm rất yên bình. Từ ngày các quán hàng dịch vụ mại dâm thi nhau mọc lên, làng biển này thực sự trở nên hỗn loạn, mất an ninh trật tự, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của lớp trẻ. Nếu không ngăn chặn tệ nạn này, căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS nguy cơ bùng phát trên diện rộng".

Theo Lao Động


thiên đường sung sướng

gái mại dâm

mại dâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.