Những ngày cuối đời của cô gái giao gà bị sát hại, cưỡng hiếp: Ngày 30 Tết, 2 mẹ con còn chia nhau suất cơm mang theo

Bà Hiền vẫn nhớ như in trong đầu những kỷ niệm đẹp của hai mẹ con, ngay hôm 30 Tết, 2 mẹ còn chia nhau suất cơm mang theo

Bà Hiền vẫn nhớ như in trong đầu những kỷ niệm đẹp của hai mẹ con, ngay hôm 30 Tết, 2 mẹ còn chia nhau suất cơm mang theo, Duyên vẫn dành mẹ những phần thịt nạc, nào ngờ đây lại là bữa cơm cuối cùng của 2 mẹ con...

>> Toàn cảnh:  Nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết

Đã hơn 10 ngày kể từ khi phát hiện thi thể nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (ở xã Thanh Hưng huyện Điện Biên), thế nhưng dư luận vẫn không thôi ám ảnh trước những tình tiết bất ngờ cùng lời khai man rợ, không có tính người của 5 đối tượng có liên quan đến vụ án gây chấn động dư luận này.

Chuyến giao gà oan nghiệt tối 30 Tết

Tối ngày 4/2 (tức 30 Tết), Cao Thị Mỹ Duyên sau khi nhận cuộc điện thoại từ một khách lạ để đặt mua 10 con gà và yêu cầu cô chở gà xuống chỗ hẹn là một ngôi nhà hoang tại khu vực bờ mương đồi Độc Lập, thuộc Đội 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ. 

Những ngày cuối đời của cô gái giao gà bị sát hại, cưỡng hiếp: Ngày 30 Tết, 2 mẹ con còn chia nhau suất cơm mang theo-1
Hình ảnh cuối cùng của nạn nhân. Ảnh: facebook

Trước đó, người này có xin số điện thoại của cô từ chiều khi đang bán gà cho mẹ ở chợ Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ. Ngay sau đó, cô chở 10 con gà đi giao cho khách và người thân cũng không hề hay biết cô đi giao cho ai. Sau khi Duyên đi khoảng 2 tiếng đồng hồ, gia đình đã nhiều lần gọi điện nhưng cô không nghe máy, sau đó điện thoại cũng bị tắt khiến người thân vô cùng lo lắng và vội báo cơ quan công an.

Kể từ lúc Duyên mất tích, gia đình đã huy động rất nhiều người tìm khắp mọi con suối, bờ sông, khu nhà, bất kể nơi đâu cho rằng Duyên có thể đến hoặc có thể gặp nạn. Nhưng tất cả đã phải trở về trong vô vọng. 

Những ngày cuối đời của cô gái giao gà bị sát hại, cưỡng hiếp: Ngày 30 Tết, 2 mẹ con còn chia nhau suất cơm mang theo-2
Duyên là cô gái xinh đẹp, ngoan hiền và luôn phụ giúp mẹ.

Ngay sau đó, người thân của nữ sinh cũng đã lên facebook đăng tải thông tin, hình ảnh của Duyên nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm với hy vọng sẽ sớm tìm thấy cô. Mẹ cô là bà Trần Thị Hiền (SN 1975) đã khóc rất nhiều, bà khóc cầu cứu nhờ cộng đồng mạng giúp mình sớm tìm được con. 

Những ngày cuối đời của cô gái giao gà bị sát hại, cưỡng hiếp: Ngày 30 Tết, 2 mẹ con còn chia nhau suất cơm mang theo-3
Thi thể nạn nhân và chiếc xe máy được phát hiện.

Đến 9h sáng ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết) người dân phát hiện chiếc xe máy Duyên dùng để chở gà tại khu vực Đội 18 xã Noong Luống (huyện Điện Biên). Khoảng 10h30 ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết) người dân phát hiện thi thể nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên tại ngôi nhà hoang trước cổng Công ty Công trình giao thông thuộc khu vực Đội 11 xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cơ quan Công an xác định nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị chết do siết cổ. Nghe tin dữ, gia đình nữ sinh suy sụp hoàn toàn.

Bữa cơm cuối cùng của 2 mẹ con cùng lời hứa dang dở của đứa con ngoan hiền

Theo lời kể của người mẹ nạn nhân, trong đầu bà lúc đó chỉ nghĩ rằng con gái bị bắt cóc bán sang Trung Quốc chứ nghĩ đâu cơ sự thành ra thế này. Nghề chính của gia đình là làm long nhãn, việc nuôi gà chỉ là phụ và bán kiếm thêm nhân dịp cuối năm. 

Đang lúc ế ẩm, hai mẹ con bà rất vui mừng khi có khách hỏi mua 10 con gà và yêu cầu giao hàng tại khu vực C13 phường Thanh Trường (TP.Điện Biên Phủ), cách chợ nơi bà Hiền bán hàng khoảng 4km. Thương mẹ chở lồng gà lình kỉnh nên Duyên bảo mẹ về trước rồi một mình chở gà đi giao cho khách lúc trời tối, khi mà mọi người đã bắt đầu quây quần bên gia đình chiều tối ngày 30 Tết để sửa soạn cúng giao thừa. 

Những ngày cuối đời của cô gái giao gà bị sát hại, cưỡng hiếp: Ngày 30 Tết, 2 mẹ con còn chia nhau suất cơm mang theo-4
Khu vực phát hiện thi thể nữ sinh.

Kể đến đây, người mẹ càng thêm xót xa, đau khổ và không tin rằng cô con gái ngoan hiền, xinh đẹp đã rời xa mình mãi mãi. Bà Hiền vẫn nhớ như in trong đầu những kỷ niệm đẹp của hai mẹ con. 

Những ngày cuối đời của cô gái giao gà bị sát hại, cưỡng hiếp: Ngày 30 Tết, 2 mẹ con còn chia nhau suất cơm mang theo-5
Nữ sinh Duyên trước khi bị sát hại

Bà cho biết, Duyên hiện đang là sinh viên năm cuối một trường đại học trên Thái Nguyên. Con gái có lần tâm sự với mẹ cứ để chị gái lấy chồng xa còn bản thân cô sau khi ra trường sẽ tìm một công việc ổn định, lấy chồng gần nhà để giúp mẹ kinh doanh, đỡ đần mẹ đỡ vất vả. Ngay hôm 30 Tết, hai mẹ còn chia nhau suất cơm mang theo, Duyên vẫn dành mẹ những phần thịt nạc, nào ngờ đây lại là bữa cơm cuối cùng của hai mẹ con. 

2 ngày liên tiếp bị 5 kẻ gây án thay nhau xâm hại tình dục

Giữa lúc những người thân lên mạng xã hội cầu cứu, nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm tung tích của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên cũng là lúc mà cô bị nhóm đối tượng bắt giữ, xâm hại tình dục rồi 2 ngày sau đó chúng đã lên kế hoạch sát hại để bịt đầu mối.

Sau khi tìm thấy thi thể của cô gái trẻ Cao Mỹ D. bị mất tích trong quá trình đi giao gà chiều 30 Tết, dựa trên cơ sở khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Công an tỉnh Điện Biên bước đầu đánh giá đây là một vụ án có dấu hiệu hình sự nghiêm trọng.

Công an tỉnh Điện Biên đã kịp thời báo cáo lãnh đạo Bộ Công an và xác lập chuyên án 219D, tập trung tối đa lực lượng phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ. 

Đến ngày 17/2, cơ qaun CSĐT đã bắt giữ được tất cả 5 nghi phạm của vụ án gồm: Vương Văn Hùng (SN 1984, trú khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên); Bùi Văn Công (SN 1975, trú Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên); Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú Đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên); Lường Văn Hùng (SN 1991, trú Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên); Lường Văn Lả (SN 1991, trú Bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). 

Những ngày cuối đời của cô gái giao gà bị sát hại, cưỡng hiếp: Ngày 30 Tết, 2 mẹ con còn chia nhau suất cơm mang theo-6
Các bị can trong vụ án chấn động Điện Biên

Vụ án khiến dư luận phẫn nộ hơn khi các đối tượng khai nhận từ ngày 1/2 (tức 27 Tết), Bùi Văn Công, là chủ mưu vụ án đã bàn bạc với Vương Văn Hùng cùng nhau đi cướp tài sản và hiếp dâm Cao Mỹ Duyên. Đến 3/2 (tức 29 Tết), Công hẹn Hùng ra chợ Mường Thanh để chỉ mặt Duyên cho Hùng biết và hướng dẫn Hùng lấy số điện thoại của Duyên bằng cách hẹn Duyên mang gà ra địa điểm đã chọn để thực hiện hành vi cướp tài sản. 

Ngay sau đó, Hùng đã chủ động đến khu vực Duyên phụ giúp mẹ bán gà xin số điện thoại, chủ động làm quen đề nghị ship gà. Khi nữ sinh trực tiếp giao gà đến điểm hẹn là một ngôi nhà hoang tại khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc Tổ dân phố 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ liền bị đối tượng Vương Văn Hùng dùng côn có xích sắt siết cổ đến khi nạn nhân ngất đi và đưa vào ngôi nhà hoang. 

Sau đó đối tượng đó đã dắt xe của Duyên ra bãi đất trống trước nhà rồi gọi điện thoại cho Bùi Văn Công. Không lâu sau, đối tượng Bùi Văn Công đã rủ thêm Phạm Văn Nhiệm đi cùng đến địa điểm Hùng báo tin. Khi tới nơi, cả ba đối tượng Hùng, Công, Nhiệm đã thay nhau xâm hại tình dục nữ sinh. 

Sau khi thoả mãn dục vọng, các đối tượng đưa Duyên lên thùng xe tải của Bùi Văn Công, đồng thời Hùng cho quần tất của Duyên cùng quần soóc của mình vào một túi nilon và lấy xe máy của Cao Thị Mỹ Duyên cùng số tài sản cướp được đi về nhà cậu ruột của Hùng ở xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên. 

Những ngày cuối đời của cô gái giao gà bị sát hại, cưỡng hiếp: Ngày 30 Tết, 2 mẹ con còn chia nhau suất cơm mang theo-7
Chiếc lồng gà của nạn nhân bị vứt ven đường.

Trên đường đi, Hùng vứt một túi ni lông đựng 2 chiếc quần và lồng gà không ở ven đường Quốc lộ 12. Đến khoảng 1 giờ sáng ngày 5/2 (tức mùng 1 Tết), Hùng đưa chiếc xe của nạn nhân ra khu vực Đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên để ven đường rồi đi về. Chúng nhốt nữ sinh trong xe ô tô tải trong cảnh tủi nhục, đầy đau đớn và bất lực của nạn nhân. 

Chưa dừng lại, sáng 6/2 (tức gần hai ngày nữ sinh bị giam giữ), đối tượng Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Bùi Văn Công chơi và được Công cho biết là đang giữ Cao Thị Mỹ Duyên trên thùng xe ô tô của Công. 

Ngay sau đó Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đã lên thùng xe tiếp tục thực hiện hành vi xâm hại tình dục nạn nhân. Đến chiều cùng ngày, tại nhà Công 5 đối tượng thấy sức khỏe của Duyên yếu, đã bàn bạc giết Duyên để bịt đầu mối. 

Đến khoảng 24 giờ ngày 6/2, Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công đã dùng xe tải của Công chở Duyên đưa đến khu vực Nghĩa trang Tông Khao, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tại đây Bùi Văn Công đã dùng côn có xích sắt siết cổ Duyên đến chết. Sau đó, Công và Hùng đã mang xác của Duyên đến một ngôi nhà hoang tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tại đây cả 5 đối tượng đã khiêng xác của Duyên đến để lên hiện trường sau đó về nhà Bùi Văn Công để bàn bạc cách che giấu hành vi phạm tội và cách đối phó với cơ quan chức năng cho đến khi bị bắt giữ. 

Những ngày cuối đời của cô gái giao gà bị sát hại, cưỡng hiếp: Ngày 30 Tết, 2 mẹ con còn chia nhau suất cơm mang theo-8
Nhà đối tượng Trần Văn Công nơi nạn nhân bị giam giữ trước khi nghi phạm ra tay sát hại. Ảnh: Saostar

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phương thức, thủ đoạn thực hiện hành vi phạm tội hết sức mạnh động, dã man, được dư luận xã hội hết sức quan tâm. 

Vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội có nhiều tiền án tiền sự và nghiện ma túy, quá trình phạm tội dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để xóa dấu vêt, tẩu tán vật chứng, dùng chứng cứ ngoại phạm để che dấu hành vi phạm tội. 

 Đến nay, Cơ quan CSĐT đã bắt giữ toàn bộ các đối tượng gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng nêu trên. Qua đây, Công an tỉnh Điện Biên xin chân thành cảm ơn lãnh đạo Bộ Công an quan tâm chỉ đạo, sự phối hợp của các Cục nghiệp vụ Bộ Công an và Cục Cảnh sát hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) và quần chúng nhân dân đã tích cực giúp đỡ lực lượng Công an tỉnh Điện Biên thu thập chứng cứ để đấu tranh chuyên án. Kết quả sau 72 giờ đã xác định được đối tượng, truy bắt được thủ phạm gây án. 

Theo Báo Dân Sinh


sát hại nữ sinh ở Điện Biên

Nữ sinh giao gà bị sát hại

xâm hại tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.