Những số phận dang dở sau vụ tai nạn 5 người chết ở Hải Dương

Vợ chồng anh May có nhiều dự định cho cuộc sống sau này. Nhưng mọi thứ đã kết thúc sau tiếng động rợn người trên quốc lộ 5 trong buổi sáng định mệnh.

Vợ chồng anh May có nhiều dự định cho cuộc sống sau này. Nhưng mọi thứ đã kết thúc sau tiếng động rợn người trên quốc lộ 5 trong buổi sáng định mệnh.

>> Xe tải lật đè chết 5 người đứng chờ sang đường



Vụ xe tải đè chết 5 người trên quốc lộ xảy ra như thế nào. Xe tải chở nước xới tung dải phân cách trên quốc lộ 5 ở Hải Dương rồi lật đè vào đoàn người đứng tại lối mở sang đường. Tai nạn làm 5 người tử vong, 2 bị thương.

6h sáng 23/7 trên quốc lộ 5 đoạn qua Hải Dương, 2 người bị kẹt dưới chiếc xe tải lật nghiêng, trong đó có một phụ nữ thoi thóp kêu cứu khi nửa thân dưới bị đè lên. Chị tử vong trước khi người dân kịp đưa ra ngoài. Bên vệ đường, chồng chị cũng bất tỉnh khi bị xe tải hất văng ra xa. 

Người phụ nữ tên Hoàng Thị Em (34 tuổi) là một trong 5 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ở Hải Dương sáng qua. Chồng chị là Lường Văn May cũng bị thương nặng, đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức. 

Phút cuối của nạn nhân bị xe tải lật vào người

Khi khăn gói xuống Hải Dương xin việc, anh May tin rằng vùng đất này sẽ giúp vợ chồng anh có công ăn việc làm ổn định. Nhờ người quen giới thiệu, họ từ Sơn La bắt xe xuống huyện Kim Thành để làm việc tại một công ty giày da hôm 22/7.

Mọi bước khởi đầu thuận lợi, anh chị thử việc thành công rồi tìm được phòng trọ gần nhà máy. Háo hức về một cuộc sống mới khiến họ không khỏi hồi hộp về ngày làm việc đầu tiên. Nhưng đó là ngày anh May không muốn nhắc đến.

Những số phận dang dở sau vụ tai nạn 5 người chết ở Hải Dương-1
Anh Lường Văn May được người thân chăm sóc ở bệnh viện, vợ anh là chị Hoàng Thị Em đã tử vong. Ảnh: G.C. 

Sáng 23/7, anh chị dậy thật sớm để ăn sáng. Công ty ở phía bên kia đường, đôi vợ chồng phải băng qua quốc lộ - nơi có nhiều xe container và ôtô tải qua lại. 

Chờ dòng xe thưa bớt, họ băng từ mép đường sang điểm mở quay đầu nằm giữa những làn xe. Khoảng 10 người, trong đó có một số người đi xe máy, cũng làm vậy.

"Tôi nhìn thấy một vụ tai nạn ở phía trên nhưng không để ý vì lúc đó còn đang lo muộn làm", anh May nhớ lại diễn biến sự việc trong sự đau đớn. 

Đúng lúc đó, chiếc xe tải bất ngờ đâm vào dải phân cách rồi trượt dài về phía đám đông đang chờ sang đường.

Những số phận dang dở sau vụ tai nạn 5 người chết ở Hải Dương-2
Hiện trường chiếc xe tải chở nước đâm vào dải phân cách, đè chết 5 người, 2 người bị thương. Ảnh: Hồng Quang.

Nhanh như chớp, chiếc xe hất văng anh May cùng nhiều người khác ra xa. Trong số 2 người bị ôtô đè lên có vợ người đàn ông này.

Trong cơn hoảng loạn, chị Em ngóc đầu dậy, cố gắng lết ra khỏi phần thùng xe đang đè lên thân dưới. Nhưng sức nặng của khối sắt thép khiến chị bất lực. Nữ nạn nhân nhìn xung quanh, kêu cứu.

Người dân chạy đến cố gắng nâng thùng xe để đưa chị ra ngoài nhưng không được. Cuộc sống của nữ nạn nhân tại vùng đất mới chỉ kéo dài đúng một ngày. Còn anh May, những ngày tới sẽ gắn liền với bệnh viện với nỗi ám ảnh về giây phút vợ qua đời. 

Đám tang của nạn nhân 17 tuổi

Nguyễn Quốc Hoàng là nạn nhân còn lại bị kẹt dưới gầm xe tải khi chuẩn bị bước vào năm cuối THPT. Em tử nạn ngay trên con đường vẫn đi học hàng ngày, đành gác lại bao ấp ủ của tuổi mới lớn.

Tai nạn ập đến khi cậu đi xe máy đến lớp học thêm cách nhà 10 km. Ông Hưng (cha của Hoàng) nhận tin dữ về vụ tai nạn trên quốc lộ lúc 7h sáng.

Những số phận dang dở sau vụ tai nạn 5 người chết ở Hải Dương-3
Người thân em Nguyễn Quốc Hoàng (sinh năm 2002) đau đớn trước cái chết của em. Ảnh: Hải Nam.

Chẳng kịp nghĩ sẽ phải làm gì, ông lao ra hiện trường và chứng kiến cảnh người dân đang cố gắng nâng chiếc xe tải lên. "Có 2 người ở dưới gầm xe, chắc là chết rồi", ông Hưng nghe người dân nói như thế.

Phải mất một lúc, chiếc xe tải mới được nâng lên. Người cha đau đớn nhận ra Hoàng tử vong bên dưới, đúng như dự đoán của mọi người.

Trong đám tang con trai, ông Hưng ngồi lặng lẽ. Mọi thứ quá đột ngột khiến ông chưa thể tin con trai mình đã qua đời. Người cha đau xót nhớ đến giây phút Hoàng được lôi ra khỏi gầm xe tải với khuôn mặt đầy dầu nhớt và cơ thể dập nát. 

Hình ảnh cậu bé tươi cười giờ chỉ còn được lưu giữ trong tấm di ảnh đặt ngay ngắn trên bàn thờ. Hành trình của nam sinh 17 tuổi khép lại ngay trước ngưỡng cửa cuộc đời. 

2 đám tang trong cùng một dòng họ

"Bàng hoàng" là hai từ ông Đào Quang Hậu nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong suốt cuộc trò chuyện. Những người trong dòng họ Đào Quang ở thôn Lai Khê (xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành) có lẽ cũng chung cảm xúc với ông Hậu, khi chứng kiến 2 người thân là ông Đào Quang Huấn và Đào Quang Thuận ra đi trong một buổi sáng.

Sáng định mệnh ấy, ông Đào Quang Huấn (81 tuổi) bị một xe khách 16 chỗ tông chết khi đạp xe trên quốc lộ 5. Là cháu họ, ông Đào Quang Thuận vội đến hiện trường. Người đàn ông định sang đường gặp một số họ hàng bàn chuyện tang lễ thì tai nạn ập đến.

Những số phận dang dở sau vụ tai nạn 5 người chết ở Hải Dương-4
Người dân xã Lai Khê (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) thường xuyên đứng ở khoảng hở giữa dải phân cách để chờ qua đường ở quốc lộ 5. Ảnh: Hải Nam. 

Chiếc xe lao đi ở mép dải phân cách rồi lật nghiêng khi gặp khoảng hở, đè lên nhóm người đang đứng chờ sang đường trong đó có ông Thuận. 

Ông Đào Quang Hậu cho biết ngay sau khi nghe thấy tiếng va chạm rất mạnh, ông quay ra thấy la liệt người nằm trong gầm xe. Tiếng la hét thất thanh của cả nạn nhân và những người xung quanh vọng cả một khu đường.

2 nạn nhân bị đâm chết cùng ông Thuận được xác định là Trương Minh Khang (sinh năm 1974, thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa) và Nguyễn Văn Hiếu (sinh năm 1989, huyện Thanh Hà). 

Những nỗi đau có lẽ là khác nhau, với những người khác nhau và hoàn cảnh cũng khác nhau. Nhưng tất cả đều tử vong cùng một nơi, khi họ đang đứng yên một chỗ để chờ đợi được di chuyển. Trước đó, họ là người vợ, người cha, người con của gia đình. Giờ đây, họ chỉ còn là những linh hồn sau vài giây tử thần cận kề. 

Nhiều người dân sống ven đường Quốc lộ 5 đoạn qua địa phận xã Cộng Hòa, cho biết dù là tai nạn thảm khốc khiến nhiều người chết, đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự cố liên quan đến việc người dân qua đường. 

Quốc lộ 5 có nhiều đoạn giải phân cách bị gãy, hoặc người dân phá bỏ, tạo ra một khoảng hở để mọi người qua đường. Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn do đoạn đường có nhiều ôtô di chuyển nhưng người dân đều sang đường bằng cách này vì điểm quay đầu ở quá xa.

Nếu không sang đường qua dải phân cách, người dân phải đi 3 km mới có một cầu vượt để sử dụng. Điều này gây bất tiện cho giao thông khu vực này. 

'Cho chúng tôi xin một cái cầu vượt không thì chết hết'. Nhiều người dân sống ven quốc lộ 5 lo lắng khi qua đường sau vụ tai nạn làm 5 người chết. Người dân kiến nghị cơ quan chức năng xây dựng cầu vượt đảm bảo an toàn khi qua đường.

Trong cuộc họp báo sau tai nạn, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá đoạn quốc lộ 5 qua huyện Kim Thành là một trong những đoạn đường rất nguy hiểm, khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. 

Bộ trưởng GTVT đề nghị Tổng cục Đường bộ phối hợp với VIDIFI (đơn vị khai thác quốc lộ 5) khảo sát mặt đường địa bàn Kim Thành, sử dụng nguồn tiền 800 tỷ đồng duy tu bảo trì cho quốc lộ 5 hợp lý.

"Chúng ta xem đây là bài học để tiếp tục quản lý giao thông trên quốc lộ được tốt hơn. Riêng đoạn quốc lộ 5 đi qua Hải Dương xảy ra nhiều tai nạn, xem như là một điểm đen tai nạn giao thông cần xóa bỏ trong năm 2019", Bộ trưởng GTVT nhấn mạnh.

Trong khi chờ đợi hệ thống giao thông được hoàn thiện, gia đình của chị Em, em Hoàng hay ông Thuận, đang phải gánh chịu những nỗi mất mát không gì có thể đau đớn hơn được nữa. Với họ, cái giá cho bài học này có lẽ là quá đắt khi phải trả bằng sinh mạng người thân của mình. 

Khoảng 4h10 sáng 23/7, quốc lộ 5 đoạn qua xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, xảy ra vụ tai nạn giữa xe 16 chỗ với người qua đường. Vụ va chạm khiến ông Đào Quang Huấn (sinh năm 1938, người địa phương) tử vong trong lúc đi tập thể dục.

Gần 2 tiếng sau, cũng tại địa điểm này, tài xế xe tải chở nước điều khiển xe chạy hướng Hà Nội - Hải Phòng đã đâm vào dải phân cách rồi lật nghiêng, đè vào đám đông đang tập trung tại lối mở sang đường. Tai nạn khiến 5 người tử vong và 2 người khác bị thương.

 

Nhân chứng kể lại phút xe tải đâm tử vong 5 người. Xe tải chở nước mất lái lao vào dải phân cách, đâm trúng đoàn xe máy đang đứng chờ sang đường. Vụ tai nạn khiến 5 người tử vong tại chỗ.

Theo Zing


xe tải lật đè chết 5 người

tai nạn giao thông ở Hải Dương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.