Những tử tù xin được hiến xác, hiến tạng phục vụ cho y học

Lương tri được giác ngộ, các bị cáo mong muốn được chuộc lại những lỗi lầm của mình đã gây ra nên đều mong muốn được hiến xác, hiến tạngcho y học.

Tại các phiên tòa xét xử những bị cáo phạm tội ma túy, giết người, cướp tài sản, hành vi phạm tội của các bị cáo đều ở trong những hoàn cảnh khác nhau đã cướp đi mạng sống của người khác, gây đau thương cho người ở lại…

Bị cáo Nguyễn Thị Thanh và Đinh Thị Mai Thuy bị áp giải ra xe sau phiên tòa phúc thẩm

Ngày ra Tòa, lương tri của các bị cáo đã được giác ngộ, các bị cáo đều mong muốn được chuộc lại những lỗi lầm của mình đã gây ra nên đều mong muốn được hiến xác, hiến tạngcho y học.

Mới đây, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Giáp (SN 1984, trú tại xã Cẩm Giang, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa) án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Đinh Văn Giáp tại phiên tòa

Theo cáo trạng, thông qua mối quan hệ xã hội, Đinh Văn Giáp quen biết một người tên Quang (ở Đô Lương, Nghệ An) và biết Quang có nguồn ma túy bán và rồi với mong muốn để có tiền chi tiêu, Giáp đã này sinh ý định mua rồi đem bán kiếm lời.

Trưa ngày 25/1/2018, Giáp gọi điện cho Quang đặt mua 1kg ma túy với giá 370 triệu đồng. Ngay buổi tối cùng ngày, Giáp thuê xe ô tô từ Hòa Bình về Thanh Hóa.

Tuy nhiên, đến địa phận tỉnh Thanh Hóa, đối tượng này lại bảo lái xe chở sang huyện Đô Lương, Nghệ An. Đến nơi, Giáp bảo người lái xe ngồi đợi để mình đi có việc.

Giáp được một thanh niên đi xe đạp đưa cho túi nilon đựng vỏ hộp bánh quy nhưng bên trong là ma túy. Khi đã giao dịch xong, Giáp quay lại xe ô tô và bảo người lái xe chở quay lại huyện Lương Sơn, Hòa Bình.

Tuy nhiên, sáng sớm ngày hôm sau, khi chiếc ô tô chở Giáp cùng hộp ma túy về đến thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ, Hà Nội) thì bất ngờ bị lực lượng công an kiểm tra, phát hiện và bắt giữ tại chỗ.

Trong quá trình giải quyết vụ án, Giáp thừa nhận mua ma túy về bán lẻ kiếm lời. Và trước lần bị bắt giữ quả tang, Giáp cũng từng về Đô Lương mua ma túy của người tên Quang.

Đối với đối tượng tên Quang (người bán ma túy cho Giáp), các cơ quan chức năng đã quyết định tách rút hồ sơ, xử lý sau.

Tại phiên tòa khi được HĐXX cho lời nói sau cùng, bị cáo Giáp nói: “Mong tòa xem xét và giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Trường hợp bị áp dụng mức án cao nhất thì bị cáo xin được hiến xác cho y học sau khi thi hành án”.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án , các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Giáp gây nguy hiểm cho xã hội, là nguyên nhân gây ra các loại tội phạm khác, mua bán ma túy với số lượng khá lớn nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc, loại bỏ vĩnh vĩnh bị cáo ra khỏi đời sống xã hội nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Giáp án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, ngày 9/10/2017, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử và tuyên y án tử hình với Nguyễn Thị Thanh (55 tuổi, ngụ quận 4) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Cùng liên quan tới vụ án này còn có bị cáo Đinh Thị Mai Thuy (26 tuổi, quê Bến Tre) cũng bị tuyên y án chung thân cùng tội danh.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 24/3, TAND TP. Hồ Chí Minh đã tuyên án tử hình với Nguyễn Thị Thanh (55 tuổi, ngụ quận 4).

Riêng bị cáo Đinh Thị Mai Thuy đang nuôi 2 con nhỏ nên chỉ lãnh mức án chung thân. Sau phiên tòa này, bị cáo Thanh kháng cáo kêu oan, bị cáo Thuy kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, mặc dù kháng cáo, nhưng 2 bị cáo không cung cấp được tình tiết mới. Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Thanh trình bày: "Nếu bị Tòa tuyên y án tử hình thì xin thi hành án sớm để hiến xác cho y học".

Tương tự bị cáo Thuy cũng xin được thi hành án sớm nếu bị tuyên y án vì thời gian tạm giam đã quá lâu.

Theo nội dung vụ án, sáng 27/10/2012, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Hồ Chí Minh đã bắt quả tang Thanh mang theo 3 kg heroin bên mình.

Người phụ nữ này khai chuyển thuê cho Đinh Thị Mai Thuy với tiền công 250 USD. Thuy bị Cảnh sát bắt khẩn cấp ngay sau đó. Tại cơ quan điều tra, cô gái 26 tuổi khai sống tại Campuchia, quen Thanh khi người này qua du lịch .

Theo lời bị cáo Thuy, cô quen một người tên Smitking (không rõ lai lịch). Người này nhờ cô chuyển các túi đồ qua biên giới với tiền công hậu hĩnh.

Thuy không đứng ra làm trực tiếp mà nhờ người thực hiện việc này để hưởng tiền chênh lệch.

Sáng 27/10, Thanh ra Bến xe miền Đông nhận "hàng" từ một phụ nữ không rõ lai lịch. Thanh vừa mua vé xe đi Pnôm Pênh - Campuchia thì bị Công an bắt giữ.

Ngày 17/3/2017, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Văn Kỳ (SN 1970, trú tại Thạch Thất, Hà Nội) về hai tội Giết người và Cướp tài sản.

Trước đó, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Kỳ mức án tử hình về tội Giết người và 10 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Văn Kỳ là đối tượng nghiện ma túy và có nhiều tiền án, tiền sự.

Do cần tiền tiêu xài, nên sau khi chấp hành xong hình phạt tù vào tháng 5/2015 về địa phương sinh sống, Kỳ thường xuyên đi trộm cắp tài sản tại các nhà dân.

Bị cáo Nguyễn Văn Kỳ tại phiên tòa phúc thẩm

Đêm 6/12/2015, Kỳ chuẩn bị dao đi lang thang vào các ngõ, ngách ở khu vực xã Hương Ngải (Canh Nậu, Thạch Thất) với mục đích xem nhà nào có sơ hở thì vào trộm cắp.

Rạng sáng ngày 7/12/2015, Kỳ đến nhà ông Nguyễn Lương Chuân (SN 1957, ở xã Canh Nậu) và trèo lên tường vào nhà. Khi vào đến tầng 1, không thấy tài sản, Kỳ đi tiếp lên tầng 2.

Thấy anh Nguyễn Lương Chỉnh (SN 1988, con trai ông Chuân) đang ngủ, Kỳ lấy 2 điện thoại rồi cất vào túi áo. Lúc Kỳ đi xuống cầu thang, anh Chỉnh bất ngờ phát hiện và hô hoán.

Thấy vậy, Kỳ chạy nhanh ra lối cũ để thoát ra ngoài thì bị anh Chỉnh đuổi kịp.

Cùng thời điểm này, nghe tiếng hô của con trai, ông Chuân, bà Nguyễn Thị Năm (vợ ông Chuân), anh Nguyễn Lương Tuân (SN 1982, con ông Chuân), chị Nguyễn Thị Bình (vợ anh Tuân) thức dậy chạy ra cùng vây bắt Kỳ.

Thấy nhiều người, Kỳ rút dao đâm thẳng vào bụng anh Chỉnh. Khi ông Chuân chạy đến giúp con trai thì bị Kỳ đâm 3 nhát khiến người đàn ông này gục ngay tại chỗ.

Bà Năm, anh Tuân đứng gần cũng bị Kỳ dùng dao đâm, chém trúng vào vùng đùi phải nên không dám xông vào bắt.

Sau đó, Kỳ trèo tường chạy thoát và đem vứt con dao gây án ở cánh đồng thuộc xã Canh Nậu. Kỳ bỏ trốn được một ngày thì bị cơ quan Công an bắt giữ.

Ông Chuân, bà Năm, anh Tuân, anh Chỉnh được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất. Do vết thương quá nặng nên ông Chuân, anh Chỉnh tử vong sau đó.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Kỳ đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, biết ăn năn, hối hận và xin HĐXX cho bị cáo một con đường sống để có cơ hội được làm lại cuộc đời.

Khi được HĐXX cho nói lời sau cùng, bị cáo Kỳ đã gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự tha thứ từ gia đình bị hại. Bị cáo mong muốn nếu không được sống thì xin được hiến tạng để phục vụ mục đích khoa học.

Sau khi nghị án, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường mạng sống của người khác, bị cáo đã có 4 tiền án, hành vi phạm tội lần này của bị cáo thể hiện tính côn đồ, phạm tội nhiều lần và tái phạm nguy hiểm, tòa cấp sơ thẩm xử phạt bị cáo mức án trên là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật .

Từ những phân tích nêu trên, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đã quyết định bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Văn Kỳ về các tội danh nêu trên.

Theo Công Lý


tử tù

hiến xác


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.