Những vụ trốn cách ly gây phẫn nộ: Từ F1 tráo người đi cách ly đến F0 trèo tường bệnh viện ra ngoài mua đồ ăn cho nhóm bạn gái

Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, không ít trường hợp đã tìm cách trốn khỏi khu cách ly hoặc "đánh tráo" người để trốn cách ly tập trung làm tăng khả năng lây lan dịch bệnh gây bức xúc.

Lâm Đồng: F1 tráo người để trốn cách ly tập trung

Ngày 7/6, Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã phát hiện F1 nhờ người thay thế để trốn cách ly .

Trước đó, 21h đêm 2/6, khu cách ly tập trung Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp nhận ông Đ.N.D. (51 tuổi) và N.V.N. (30 tuổi) vào cách ly tập trung vì đây là trường hợp F1 của bệnh nhân COVID-19.

Đến ngày 4/6, ban điều hành rà soát thông tin cá nhân, khai báo y tế của các trường hợp vào cách ly thì phát hiện có thêm ông T.Đ.D. (39 tuổi, trú phường 11, TP Đà Lạt) đang cách ly, trong khi đó lại thiếu ông Đ.N.D. - người đang thuộc diện cách ly bắt buộc.

Ông T.Đ.D. được mời làm việc riêng và được phát hiện đi cách ly thay cho ông Đ.N.D.

Những vụ trốn cách ly gây phẫn nộ: Từ F1 tráo người đi cách ly đến F0 trèo tường bệnh viện ra ngoài mua đồ ăn cho nhóm bạn gái-1
Khu cách ly tập trung Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Sự việc được thông báo đến UBND huyện Lạc Dương và TP Đà Lạt. Đến chiều 4/6, Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương đã bàn giao ông Đ.N.D. cho khu cách ly để cách ly tập trung theo đúng quyết định đã ban hành trước đó.

Đồng thời, bổ sung quyết định áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với trường hợp đi cách ly thay là ông T.Đ.D.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương, khi cán bộ y tế của trung tâm đưa các trường hợp đi cách ly tập trung đều mặc đồ bảo hộ trên xe, đến nơi họ giao quyết định và người được cách ly cho cơ sở tiếp nhận nên chưa phát hiện được ngay việc tráo đổi người đi cách ly thay.

Hơn nữa, do ông Đ.N.D. đã sắp xếp thỏa thuận với T.Đ.D. khai cùng một địa chỉ trước đó nên lực lượng chức năng không phát hiện ra việc tráo đổi cho đến khi cơ quan chức năng thẩm định lại trong quá trình ông T.Đ.D. cách ly.

Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã giao thanh tra Sở Y tế phối hợp ban điều hành khu cách ly làm việc với ông T.Đ.D. để có biện pháp xử lý sau khi ông D. hoàn thành thời gian cách ly 21 ngày.

Tây Ninh: Vờ đi ra nhà tắm, nam thanh niên trốn khỏi khu cách ly tập trung K71

Chiều 7/6, theo ông Nguyễn Văn Cường, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh, đơn vị này đã phát đi thông báo khẩn truy tìm người trốn khỏi khu cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (K71, thuộc H.Gò Dầu, Tây Ninh). Đó là Trương Quốc Cường (30 tuổi, ngụ số 26 ngõ 136 tổ 5C Trung Liệt, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội).

Theo báo cáo của đơn vị cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên (K71), vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 7/6, tổ y tế đi đo thân nhiệt tại Phòng 7C, không thấy Cường. Người cùng phòng cho biết, Cường ra nhà tắm. Tuy nhiên, qua kiểm tra tổ y tế không tìm thấy Cường ở khu cách ly. Trích xuất camera khu cách ly, đơn vị khu cách ly tập trung phát hiện Cường trốn ra ngoài vào lúc 0 giờ 38 phút ngày 7/6.

Những vụ trốn cách ly gây phẫn nộ: Từ F1 tráo người đi cách ly đến F0 trèo tường bệnh viện ra ngoài mua đồ ăn cho nhóm bạn gái-2
Trương Quốc Cường và thông báo khẩn truy tìm của Sở Y tế tỉnh Tây Ninh. ẢNH: SỞ Y TẾ TỈNH TÂY NINH CUNG CẤP

Trước đó, Cường nhập cảnh vào Việt Nam vào ngày 31/5 và được đưa đi cách ly cùng ngày, kết quả xét nghiệm Covid-19 lần 1 (ngày 1/6) âm tính.

Sở Y tế tỉnh Tây Ninh đề nghị người dân, các lực lượng chức năng khi phát hiện Trương Quốc Cường, người trốn khỏi khu cách ly tập trung, yêu cầu giữ lại và liên hệ cơ quan chức năng hoặc y tế địa phương để đưa đi cách ly theo quy định.

F0 ở Bắc Giang trèo tường trốn khỏi bệnh viện ra ngoài mua đồ ăn

Mới đây, một nam thanh niên dương tính nCoV trốn khỏi Bệnh viện dã chiến huyện Hiệp Hòa để mua đồ ăn hôm 3/6 đang bị chính quyền xem xét xử lý. Người vi phạm là C.V.N. (SN 1999, quê quán huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La), công nhân công ty Samkwang, Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên.

Đây là bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa từ ngày 23/5 đến nay, nơi được bố trí làm bệnh viện dã chiến tại huyện này.

Bước đầu xác định, khoảng 19h50 ngày 3/6, N. vượt qua hai vòng giám sát, trèo tường Trung tâm Y tế huyện trốn ra ngoài mua bánh, sữa, nước ngọt tại cửa hàng tạp hòa ở thị trấn Thắng.

Anh ta mua đồ trong 5 phút, có đeo khẩu trang, đứng cách người bán hàng 1 m, thanh toán bằng chuyển khoản xong rồi trèo tường quay lại trung tâm.

Những vụ trốn cách ly gây phẫn nộ: Từ F1 tráo người đi cách ly đến F0 trèo tường bệnh viện ra ngoài mua đồ ăn cho nhóm bạn gái-3
Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa hồi tháng 3/2021, nay được đặt Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh: CDC Bắc Giang

Ông Hoàng Công Bộ, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa cho biết, "Chính quyền cung cấp nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt cho bệnh nhân, người đang cách ly không thiếu thứ gì", ông Bộ khẳng định, thông tin thêm kết quả điều tra, người này trèo ra ngoài đến từ sự khích bác của một số cá nhân.

Những vụ trốn cách ly gây phẫn nộ: Từ F1 tráo người đi cách ly đến F0 trèo tường bệnh viện ra ngoài mua đồ ăn cho nhóm bạn gái-4
Camera quán tạp hóa tại thời điểm thanh niên F0 nhảy ra khỏi khu cách ly mua đồ ăn vặt cho nhóm bạn gái

Qua điều tra, truy vết, đã xác định có 3 người là F1 gồm chủ quán và 2 khách mua hàng cùng thời điểm với N. và 12 trường hợp F2 đưa đi cách ly tập trung; yêu cầu các hàng quán quanh bệnh viện đóng cửa chờ thông báo mới; lắp thêm camera giám sát, dựng thêm hàng rào thép gai. Công an huyện Hiệp Hòa điều thêm lực lượng xuống bảo vệ bệnh viện.

Lãnh đạo huyện yêu cầu giám đốc Trung tâm y tế Hiệp Hòa làm bản trường trình nêu rõ trách nhiệm người đứng đầu, kiểm điểm trách nhiệm tổ bảo vệ khi xảy ra sự việc trên. Công an huyện được giao thiết lập hồ sơ, nếu trường hợp này làm lây lan dịch bệnh sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Quảng Trị: Giám đốc dự án điện gió "cử" người đi cách ly thay mình

Ngày 8/3, ngay sau khi nhận được thông tin có 4 người đi cùng chuyến bay VN1574 (từ Hà Nội vào Huế) với một người mắc COVID-19 ở Thừa Thiên Huế, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng rà soát danh tính những người này.

Theo đó, 4 người trên gồm: N.T.L, N.B.S, N.M.Đ và Lê Thanh H. (cùng quê ở Hà Nội) lưu trú tại một khách sạn ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, từ ngày 6 đến 8/3. Đêm 8/3, lực lượng chức năng dùng xe chuyên dụng đưa 4 người này về Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị để cách ly theo dõi theo quy định.

Tuy nhiên, trong ngày 9/3, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện trong 4 người được đưa về cách ly không có ông Lê Thanh H. (là Chủ tịch HĐQT một công ty về điện gió) mà thay vào đó là một người khác không đi chuyến bay VN1574. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc xác minh.

Đến trưa ngày 9/3, ông Lê Thanh H - người đi trên chuyến bay VN1574 nhưng không đến nơi cách ly đã đến trình diện với cơ quan chức năng cùng với lái xe.

Ngay sau đó, các lực lượng chức năng địa phương đã đưa ông H. cùng tài xế riêng của ông này đến cách ly tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi Quảng Trị nằm trên đường 9D, TP Đông Hà.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nhung-vu-tron-cach-ly-gay-phan-no-tu-f1-trao-nguoi-di-cach-ly-den-f0-treo-tuong-benh-vien-ra-ngoai-mua-do-an-cho-nhom-ban-gai-161210806071819864.htm

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.